วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 14 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงบ่าย)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 14 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงบ่าย)

ราคาทองคำมีแนวรับที่1,804 แนวต้านที่1,850 แนวโน้มราคาระยะสั้นคาดว่าจะปรับตัวลดลง

Side way

ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าที่บริเวณ 1,839 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1819- 1839 USDต่อออนซ์ ประเด็นที่ส่งผลกับราคาทองช่วงนี้ คือ ปัญหาหนี้ของยุโรป โดยมีความรุนแรงขึ้นและแผ่ขยายสู่ธนาคารพาณิชย์ เมื่อธนาคารในฝรังเศสทีโดนปรับลดอันดับเครดิตลง รวมถึงการที่นักลงทุนบางรายไม่มั่นใจว่าราคาทองจะพุ่งขึ้นได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่ เนื่องจากในช่วงนี้ ทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย อาจไม่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยเพราะราคามีความผันผวนสูง และมีความสัมพันธ์กับค่าเงินยูโร ในลักษณะที่ถ้าค่าเงินยูโรตกต่ำ ราคาทองคำจะตกต่ำไปด้วย และนักลงทุนจะหันไปถือดอลล่าร์สรอ.แทน
มูดีส์มีแนวโน้มจะปรับลดอันดับเครดิตของธนาคารพาณิชย์ฝรั่งเศส มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสประกาศว่า มูดี้ส์จะยังคงทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของธนาคารบีเอ็นพี พาริบาส์ของฝรั่งเศสซึ่งอยู่ที่ Aa2 โดยอาจปรับลดอันดับลงต่อไป โดยในวันนี้มูดี้ส์ได้ปรับลดอันดับธนาคารเครดิต อากริโคล และโซซิเอเต เจเนอราลของฝรั่งเศสลง 1 ขั้น เนื่องจากธนาคารทั้งสองแห่งนี้เผชิญความเสี่ยงจากเศรษฐกิจกรีซ

การประชุมระหว่างนายกรัฐมนตรีของกรีซกับกับประธานาธิบดีของฝรั่งเศสและนายกรัฐมนตรีของเยอรมนี จะมีขึ้นวันที่ 14 กย. ในเวลาราว 23.00 น.ตามเวลาไทย นายกรัฐมนตรีปาปันเดรอู ของกรีซจะประชุมทางโทรศัพท์ในวันพุธกับประธานาธิบดีของฝรั่งเศสและนายกรัฐมนตรีของเยอรมนี การประชุมในครั้งนี้มีขึ้นขณะที่มีข่าวลือว่ากรีซอาจจะผิดนัดชำระหนี้โดยเป็นผลจากการที่กรีซประสบความล้มเหลวในการบรรลุเป้าหมายทางการคลังที่กำหนดไว้ในมาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินของสหภาพยุโรป(อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ)


หนังสือพิมพ์แทบลอยด์ Krone ของออสเตรียเปิดเผยผลสำรวจพบว่า ผู้อ่านเกือบ 93% สนับสนุนให้กรีซออกจากการเป็นสมาชิกยูโรโซน นสพ.เปิดเผยผ่านเว็บไซท์หลังสำรวจความเห็นผู้อ่าน 3,000 คนว่า มีผู้อ่านเพียง 5% ที่สนับสนุนให้กรีซอยู่ในยูโรโซนต่อไป

ขณะที่อิตาลีพยายามควบคุมวิกฤติในตลาดการเงินที่กำลังคุกคามยูโรโซนโดยรวม คาดว่าสภาผู้แทนราษฎรของอิตาลีจะเห็นชอบแผนการรัดเข็มขัดของรัฐบาลในวันนี้ แผนการรัดเข็มขัดมูลค่า 5.4 หมื่นล้านยูโร (7.380 หมื่นล้านดอลลาร์) ซึ่งประกอบด้วยการขึ้นภาษี และการลดงบรายจ่ายเพื่อทำให้งบประมาณสมดุลภายในปี 2013นั้น ได้ผ่านความเห็นชอบภายใต้แรงกดดันอย่างหนักจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ซึ่งเรียกร้องให้อิตาลีดำเนินการเด็ดขาดเพื่อลดหนี้สาธารณะจำนวนมหาศาล ซึ่งถ้าหากพ่ายญัตติจะทำให้รัฐบาลต้องลาออก

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญในช่วง 15 กย – 16 กย คาดว่า ดัชนี CPI ทั่วไปจะเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนก.ค. และดัชนี CPIพื้นฐานที่ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานจะเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค.คาดว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 10 ก.ย.จะอยู่ที่ 410,000 รายลดลงจาก 414,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้าคาดว่า การผลิตในภาคอุตสาหกรรมจะเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนส.ค. หลังเพิ่มขึ้น 0.9% ในเดือนก.ค.และอัตราการใช้กำลังผลิตจะทรงตัวที่ 77.5% ในเดือนส.ค. ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนก.ค.

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

ราคาทองคำมีแนวรับที่1,804 แนวต้านที่1,850 แนวโน้มราคาระยะสั้นคาดว่าจะปรับตัวลดลง
ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 40.0 และแนวต้านที่ 41.7 แนวโน้มราคาระยะสั้นคาดว่าจะปรับตัวลดลง

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th/
http://www.classicgold.co.th/
http://www.chiabsengheng.co.th/
http://www.facebook.cpm/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgg
http://classicgoldfutures.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น