วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 9 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ เงิน วันที่ 9 กันยายน 2554 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ฝ่ายวิจัย CGF คาดราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,840/ 1,820 แนวต้านที่ 1,870/1,900 แนวโน้มระยะสั้น จาก MACD, ADX , CCI คาดว่าจะ ปรับขึ้นช่วงสั้นๆ เพราะอยู่ในช่วง rebound ส่วนในระยะยาวคาดมีแนวโน้มชะลอตัวลง


Rebound ช่วงสั้นๆ ไม่น่าเกิน1 สัปดาห์


ราคาทองคำในตลาดเอเชียเปิดตลาดตอนเช้าใน 9 ก.ย.ที่บริเวณ 1857 USDต่อออนซ์ โดยมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1855- 1864 USDต่อออนซ์ โดยมีประเด็นสำคัญที่คาดว่าส่งผลกับราคาทองคำ อันได้แก่ ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศหยุดพักจากวัฏจักรการคุมเข้มนโยบาย โดยการตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.50 % ตามความคาดหมาย ซึ่งส่งผลให้ค่าเงินยูโรร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ขณะทีประธานาธิบดีบารัค โอบามาได้แถลงการเสนอ มาตรการจ้างงานในการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ลงมติตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 1.5% และมีแนวโน้มบ่งชี้ถึงการยุติวงจรคุมเข้มนโยบายการเงินที่เริ่มขึ้นใน เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจาก การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของยูโรโซนชะลอตัวลง นอกจากนี้ ความสนใจมุ่งไปที่มีแนวโน้มว่า ECB จะเริ่มโครงการซื้อพันธบัตรอีกครั้ง เนื่องจากวิกฤติหนี้ยูโรโซนได้ลุกลามไปยังอิตาลี นายฌอง-คล็อด ทริเชต์ ประธาน ECB กล่าวในการแถลงข่าวหลัง ECB ลงมติตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.5% ว่า เศรษฐกิจยูโรโซนมีความเสี่ยงในช่วงขาลงมากขึ้น ซึ่งบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงจุดยืนจากเดือนที่ผ่านมาซึ่ง ECB ให้ความสำคัญกับความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ

ประเด็นที่นักลงทุนจับตามองคือ แถลงการณ์ของของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ซึ่งเสนอมาตรการจ้างงานวงเงิน 4.47 แสนล้านดอลลาร์เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะเรียกร้องสภาคองเกรสผ่านกฏหมายดังกล่าวซึ่งประกอบด้วยการปรับลดภาษีลงสำหรับคนงานและภาคธุรกิจ นอกจากนี้ ปธน.โอบามายังได้เสนอขยายมาตรการประกันการว่างงานวงเงิน 4.9 หมื่นล้านดอลลาร์ ปรับปรุงโรงเรียนให้ทันสมัยวงเงิน 3 หมื่นล้านดอลลาร์ และการลงทุนในโครการสาธารณูปโภคด้านการขนส่งวงเงิน 5 หมื่นล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ ข้อเสนอส่วนใหญ่ของเขาประกอบด้วยการลดหย่อนภาษีวงเงิน 2.40 แสนล้านดอลลาร์โดยการปรับลดภาษีที่หักจากค่าจ้างพนักงานลงครึ่งหนึ่งในปีหน้า และปรับลดภาษีที่หักจากค่าจ้างในส่วนของนายจ้างลงด้วย


ตัวเลขเศรษฐกิจที่ประกาศมาในวันที่ 8 กย. ได้แก่ ยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐอยู่ที่ 4.48 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.ค.ลดลง 13.1% จากเดือนมิ.ย. และต่ำกว่าคาดที่ 5.10 หมื่นล้านดอลลาร์ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้นเกินคาดสู่ 414,000 รายในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 3 ก.ย.จาก 412,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า และสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดไว้ว่าจะลดลงสู่ 405,000 ราย อย่างไรก็ดีตัวเลขทั้งสองส่งผลทั้งเชิงบวกและลบกับราคาทองคำ

ข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า 12-16 ก.ย. มีดังนี้ วันอังคาร มีตัวเลขราคานำเข้าและส่งออกเดือนส.ค. กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยงบประมาณของรัฐบาลกลางเดือนส.ค. วันพุธ มีดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนส.ค. และยอดค้าปลีกเดือนส.ค. รวมทั้งสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนก.ค. ตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ วันพฤหัสบดี ข้อมูลดุลบัญชีเดินสะพัดไตรมาส 2/2011 ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนส.ค. ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เดือนก.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟียเปิดเผยผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจเดือนก.ย. วันศุกร์ กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐของต่างชาติเดือนก.ค. รอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นขั้นต้นเดือนก.ย.


การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,840/ 1,820 แนวต้านที่ 1,870/1,900 แนวโน้มระยะสั้น จาก MACD, ADX , CCI คาดว่าจะ ปรับขึ้นช่วงสั้นๆ เพราะอยู่ในช่วง rebound ส่วนในระยะยาวคาดมีแนวโน้มชะลอตัวลง
ราคาโลหะเงินมีแนวรับที่ 41.7 และแนวต้านที่ 43.3 แนวโน้มระยะสั้นมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นจาก CCI และ MACD, Stochastic คาดว่าจะปรับตัวขึ้น


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,

http://www.classicgoldfutures.co.th/
http://www.classicgold.co.th/
http://www.chiabsengheng.co.th/
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgg
http://classicgoldfutures.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น