วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 21 มิถุนายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

แกว่งตัวออกข้างซึมลง
ทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่บริเวณ 1,245.92 USD/toz แกว่งตัวในกรอบราคา 2-3 ดอลลาร์ระหว่างวัน โดยภาพรวมการเคลื่อนไหวยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงแต่เป็นลักษณะการชะลอการขาย จากที่ก่อนหน้านี้ตลาดทองคำเผชิญแรงขายค่อนข้างหนักกดดันให้ลงไปทำจุดต่ำที่สุดในรอบเกือบสองเดือนที่ระดับ 1,241 USD/toz เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) สำหรับปัจจัยหนึ่งที่เข้ามากระทบตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่ปรับตัวแข็งค่าเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 97.70 จุด และถ้อยแถลงของคณะกรรมการ FOMC ซึ่งแม้ว่าจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไปบ้างทั้งสายพิราบและสายเหยี่ยวแต่ก็มีสาระสำคัญไปในทิศทางเดียวกันคือมีแนวโน้มสูงที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งก่อนสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตามผลกระทบในประเด็นดังกล่าวกระทบกับอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ โดยเฉพาะพันธบัตรระยะกลางมากกว่าที่จะกระทบกับทองคำ สำหรับค่ำคืนนี้เรามองว่าตลาดทองคำยังไร้ปัจจัยบวกที่หนุนตลาดได้อย่างมีนัยสำคัญแต่อาจชะลอการปรับตัวและแกว่งตัวออกข้างในกรอบไปก่อน แนะนำนักลงทุนให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เหมือนเดิม พร้อมทั้งติดตามยอดขายบ้านมือสองสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง: เส้นอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลปรับตัวเป็นแนวระดับสู่ระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2550 ขณะที่เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งออกมาแสดงความเห็นเชิงคุมเข้มนโยบายมากขึ้นทำให้พันธบัตร ระยะกลางปรับตัวแย่กว่าพันธบัตรระยะยาว ซึ่งกำลังได้แรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดบวก 31/32 ที่ 105-08/32 โดยมีผลตอบแทน 2.742% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปิดบวก 08/32 ที่ 101-29/32 โดยมีผลตอบแทน 2.160%
- น้ำมันดิบดิ่งลงแตะระดับปิดต่ำสุด 9 เดือน: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่งลงราว 2 % ในวันอังคาร โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์รูดลงมาปิดตลาดที่ระดับปิดต่ำสุดรอบ 7 เดือน และราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ ดิ่งลงสู่ระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2559 หลังจากปริมาณการผลิตน้ำมันจากประเทศผู้ผลิตน้ำมันบางประเทศเพิ่มสูงขึ้นและปัจจัยลบนี้บดบังการที่กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดการผลิตในอั ตราสูง ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบ เดือนก.ค.ดิ่งลง 97 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 43.23 ด อลลาร์ต่อบาร์เรล
- ค่าเงินเอเชียอ่อนค่าตามราคาน้ำมันร่วง,หยวนทรงตัว: สกุลเงินของตลาดเกิดใหม่ในเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่การดิ่งลงของราคาน้ำมันสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนทำให้เทรดเดอร์กังวล แม้บริษัท MSCI ตัดสินใจรวมหุ้นจีนในดัชนีตลาดเกิดใหม่ก็ตาม
- ปอนด์ดิ่งลงหลังผู้ว่าธนาคารกลางอังกฤษเผยไม่หนุนการขึ้นดอกเบี้ยเร็วๆนี้: ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษสยบการคาดการณ์ในตลาดที่ว่าเขาอาจจะสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ โดยนายคาร์นีย์กล่าวในวันอังคารว่า เขาต้องการจะรอดูก่อนว่า เศรษฐกิจอังกฤษจะปรับตัวอย่างไรบ้าง เมื่อมีการเจรจาต่อรองเรื่องการถอนตัวออกจากสหภาพหรือ Brexit ในช่วงหลายเดือนข้างหน้า

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาแข็งค่าที่ระดับ  97.72 จุด
- ติดตามยอดขายบ้านมือสอง เดือน พ.ค. สหรัฐฯ
- ติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ในวันพรุ่งนี้

คำแนะนำ : คงมุมมองให้น้ำหนักฝั่ง Short Position

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น