วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 28 มิถุนายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- Gold สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำยังมี Sentiment เชิงบวกที่สนับสนุนการเคลื่อนไหวของตลาดระหว่างวัน ทั้งจากกองทุน SPDR ที่เข้าซื้อสุทธิเมื่อคืนนี้กว่า +2.66 ตัน ส่งผลให้ปัจจุบันมีสถานะถือครองทองคำที่ระดับ 853.68 ตัน สร้างความมั่นใจให้นักลงทุนในทางอ้อม แต่อย่างไรก็ตามเรายังคงแนะนำนักลงทุนเปิดสถานะด้วยความระมัดระวังเนื่องจากในคืนนี้จะมีการแถลงการณ์จากประธานธนาคารกลางหลายประเทศซึ่งมีแนวโน้มกระทบต่อตลาดทองคำอย่างมีนัยสำคัญ

Key Factors
- ราคาทองคำเมื่อคืนนี้ปรับตัวขึ้นระยะสั้นค่อนข้างโดดเด่น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากประเด็นกฎหมายสุขภาพของสหรัฐฯ ที่วุฒิสภาเลื่อนการลงมติออกไปส่งผลให้มีแรงขายค่าเงินดอลลาร์ออกมาและเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำในขณะที่ถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้ก็ไม่มีประเด็นอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมโดยหลักๆ แล้วยังคงให้ความเห็นสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งภายในปีนี้ แต่ยอมรับว่าต้องดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งก็ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญตามที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้ สำหรับวันนี้เรามองว่าทองคำยังมี Sentiment เชิงบวกอยู่แต่ให้ระมัดระวังการเปิดสถานะในค่ำคืนนี้เนื่องจากจะมีการมีเเถลงการณ์ของประธานธนาคารกลางยุโรป, อังกฤษ, ญี่ปุ่นเเละแคนนาดา ซึ่งมีแนวโน้มจะทระทบต่อการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำ
ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยพอสมควร

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาหากราคายังเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,249 USD/toz

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองปรับขึ้นขณะดอลล์ร่วงลง : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 3.02 ดอลลาร สู่ 1,246.97 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันอังคารหลังจากเพิ่งดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 6 สัปดาห์ที่ 1,236.46 USD/toz  ในวันจันทร์ โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากคำสั่งช้อนซื้อเก็งกำไรและจากการดิ่งลงอย่างรุนแรงของดอลลาร์หลังจากวุฒิสภาสหรัฐฯ เลื่อนการลงมติกฏหมายประกันสุขภาพออกไป
- ดอลล์ร่วงต่ำสุดรอบ 10 เดือนเทียบยูโร : ดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือนเมื่อเทียบกับยูโรใน วันอังคาร หลังนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เปิดเผยในการประชุมที่โปรตุเกสว่า อีซีบีอาจเริ่มที่จะยกเลิกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นในยุโรป

Smart Stock 
Today Strategy : จุดวัดใจหุ้นไทย
ดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในแดนบวกในลักษณะแกว่งตัวออกข้าง ภาพรวมถือว่ายังขาดปัจจัยใหม่ๆ ภายในประเทศที่โดดเด่นพอ โดยการเคลื่อนไหวอาศัยปัจจัยภายนอกเป็นหลักทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจฝั่งสหรัฐฯ และราคาน้ำมันดิบที่กดดัน Upside ของดัชนีตลาดหุ้นไทย โดยที่ SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,586.45 จุด ไม่สามารถทะลุผ่านระดับ 1,590 จุด และ 1,600 จุด ได้ตามที่ตลาดคาดหมายได้ ส่วนหนึ่งมาจากกระแสเงินทุนเดิมที่ไหลเข้าเริ่มชะลอการซื้อสุทธิในตลาดทุนไทยและยังไม่มีเม็ดเงินใหม่ๆ ไหลเข้ามา ส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายระหว่างวันค่อนข้างเบาบางไม่โดดเด่นเพียง 38,501.94 ล้านบาทเท่านั้น ในขณะที่สัญญาฯ S50M17 ปิดตลาดที่ระดับ 998.70 จุด ไม่สามารถผ่านระดับ 1,000 จุด ได้เช่นกัน สำหรับวันนี้เราคงมุมมองที่เป็นกลางต่อตลาดหุ้นไทยเนื่องจากยังขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ ภายในประเทศ ในขณะที่ถ้อยแถลงของประธานเฟดเมื่อวานนี้ก็ไม่มีประเด็นใหม่ๆ ที่กระทบต่อการเคลื่อนไหวระยะสั้นอย่างมีนัยสำคัญ

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา, ระวังแรงขายลดสถานะการลงทุน

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- คาดการณ์การทำ Window Dressing ในประเทศ
- แถลงการณ์ทางเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลกตลอดสัปดาห์

ข่าวในประเทศ
- แบงก์หนุนโครงการรัฐ ปล่อยกู้เมกะโปรเจคท์แสนล. : ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า มั่นใจว่านโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาครัฐกำลังมาถูกทาง และพร้อมสนับสนุนสินเชื่อปล่อยกู้โครงการพัฒนาลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของรัฐ และยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยแลนด์ 4.0 เพื่อสร้างความแข็งแกร่งต่อเศรษฐกิจซึ่งในเร็วๆ นี้
- คะแนนประชุมผู้ถือหุ้นดีขึ้น : สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เปิดเผยว่า โครงการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 บริษัทจดทะเบียน (บจ.) 618 แห่ง พบว่า ค่าเฉลี่ยของปีนี้อยู่ที่ 91.97 คะแนน ดีกว่าปีก่อนที่อยู่ที่ 91.62 คะแนน บจ.ที่ทำได้ 100 คะแนนมี 114 แห่ง ลดลงจากปีก่อนที่มี บจ.ได้ 100 คะแนนถึง 159 คะแนน ขณะที่บจ.ที่ได้คะแนนน้อยที่สุด 43 คะแนน ดีกว่าคะแนนต่ำสุดของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 39.05 คะแนน
- (BEMM17) BEM ฮุบทางเชื่อมศรีรัช กดปุ่มสายสีน้ำเงิน ส.ค.นี้ : BEM รับข่าวดี ครม.อนุมัติสร้างทางเชื่อมจากทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครไปยังทางพิเศษศรีรัชด้านทิศเหนือ มูลค่า 275 ล้านบาท ดันปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้น สนับสนุนรายได้โต ด้านโบรกแนะ “ซื้อ” BEM เข้าพอร์ต จับมือเดือนสิงหาคมนี้ เปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน 1 สถานี แถมบุ๊กรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-บางซื่อเต็มปี หนุนกำไรโต

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น