วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 26 มิถุนายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Glitter Gold : ตลาดทองคำร่วงแรง- ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,255.86 USD/toz ภาพรวมในภาคเช้าปรับตัวลงในระหว่างวันหลังมีแรงซื้อกลับเข้ามาในช่วง 4 วันทำการที่ผ่านมาจากคาดการณ์ทางเศรษฐกิจและคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ ภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตามปัจจัยบวกเดิมๆ ในตลาดทองคำเช่นค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาอ่อนค่าในระหว่างวันไม่สามารถพยุงราคาทองคำให้เคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นต่อไปได้ในวัน โดยที่ในช่วงประมาณ 15.00น. ตามเวลาประเทศไทยมีแรงขายทองคำออกมาอย่างรุนแรงจากที่เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1,254 USD/toz ลงมาเคลื่อนไหวที่บริเวณ 1,240.70 USD/toz ถือว่าปรับลดลงมากว่า 24 ดอลลาร์ ส่งผลกดดันบรรยากาศการลงทุนในตลาดทองคำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยส่วนหนึ่งเราคาดการณ์ว่าเป็นผลมาจากการปรับสถานะลงทุนของนักลงทุนรายใหญ่ในตลาดซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไป สำหรับค่ำคืนนี้แนะนำนักลงทุนติดตามถ้อยแถลงประธานธนาคารกลางยุโรปซึ่งอาจให้ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจและเงินเฟ้อรวมทั้งยอดการสั่งสินค้าคงทนทางฝั่งสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิดโดยเราคงมุมมองให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เป็นหลัก

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เป็นหลักหากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1,245 USD/toz

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- ทองทรงตัวเช้านี้,รอข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ : ราคาทองคำในตลาดสปอตแทบไม่เปลี่ยนแปลงในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ตลาดรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำ
- บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ทรงตัว : อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ แทบไม่เปลี่ยนแปลงในวันศุกร์และเส้นอัตราผลตอบแทนทรงตัวใกล้ระดับที่ระนาบที่สุดในรอบเกือบ 10 ปี เนื่องจากการ คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อต่ำยังคงเพิ่มความต้องการพันธบัตรรัฐบาลระยะยาว ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 30 ปี ปิดบวก 03/32 ที่ 105-23/3 2 โดยมีผลตอบแทน 2.720% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปิดบวก 01/32 ที่ 102 โดยมีผลตอบแทน 2.149%
- ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น 0.6% ขณะเงินดอลลาร์อ่อนค่า : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปรับขึ้นในวันศุกร์ โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันดิบปิดตลาดสัปดาห์นี้ในแดนลบเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการปิดตลาดในแดนลบเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน ในขณะที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ไม่สามารถบรรเทาภาวะน้ำมันล้นตลาดโลกลงได้มากนัก ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส. ค.ปรับขึ้น 27 เซนต์ หรือ 0.6 % มาปิดตลาดที่ 43.01 USD/bbl โดย
- ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นเช้านี้ ขณะดอลลารอ่อนค่า : ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นในช่วงเช้าวันนี้เนื่องจากดอลลาร์อ่อนค่าลง แต่การขุดเจาะน้ำมันเพิ่มขึ้นของสหรัฐทำให้เกิดความวิตกว่า ภาวะน้ำมันล้นตลาดโลกจะดำเนินต่อไป แม้ผู้ผลิตหลายประเทศพยายามลดการผลิตลงก็ตาม
- หุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นเช้านี้รับความหวังเศรษฐกิจโลก,ราคาน้ำมันฟื้นตัว : ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในวันนี้จากความหวังต่อภาวะเศรษฐกิจโลกขณะที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงเนื่องจากแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อต่ำของสหรัฐฯ ทำให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ลดลง

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- คืนนี้ติดตามถ้อยแถลงประธานธนาคารกลางยุโรป
- คืนนี้ติดตามยอดการสั่งสินค้าคงทนสหรัฐฯ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น