วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 23 มิถุนายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ปรับขึ้นต่อ
ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,250.90 USD/toz ปรับตัวบวกในระหว่างวันประมาณ 3-4 ดอลลาร์ โดยบรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยยังได้รับปัจจัยบวกจากหลายประการโดยเราพิจารณาปัจจัยบวกหลักๆ ของตลาดทองคำไว้ดังนี้1.ตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นตามคาดการณ์ของตลาดในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา 2.ค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนตัวลงในระหว่างวันสะท้อนเงินทุนที่ไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้น 3.ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทั้งสามตลาดหลักๆปรับตัวลดลงต่อเป็นวันที่สามหลังได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจากแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานซึ่งเป็นผลกระทบมาจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบเกือบหนึ่งปี อย่างไรก็ตามสำหรับประเด็นเรื่องคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ ของธนาคารกลางสหรัฐฯ ภายในสิ้นปีนี้เรามองว่าเป็นปัจจัยที่ค่อนข้างเป็นกลางต่อตลาดทองคำในช่วงนี้เนื่องแม้จากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐฯ จะมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายภายในสิ้นปีนี้ แต่ขณะเดียวกันก็มีแนวโน้มที่จะปรับลดการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโยบายการคลัง(และนโยบายการเงิน) ด้วย สำหรับค่ำคืนนี้เรามองว่าทองคำอาจมีความผันผวนจากถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC(Powell) และยอดขายบ้านใหม่ ของสหรัฐฯ เดือน พ.ค. ซึ่งค่อนข้างกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้รวมทั้งอาจมีความผันผวนจากการปรับสถานะของกองทุน SPDR หลังจากที่คงการถือครองทองคำไว้ที่ระดับ 853.98 ตัน เป็นวันที่สองติดต่อกัน

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ทรงตัว : ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ทรงตัวจนถึงลดลงเล็กน้อยในวันพฤหัสบดีขณะที่เส้นอัตราผลตอบแทนปรับตัวชันขึ้นเล็กน้อย ซึ่งบ่งชี้ว่า การปรับตัวเ ป็นแนวระนาบของเส้นอัตราผลตอบแทนในสัปดาห์นี้หยุดชะงักลง เนื่องจากการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมัน ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดลดลง 02/32 ที่ 105-19/32 โดยมีผลตอบแทน 2.726% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปิดบวก 01/32 ที่ 101-31 /32 โดยมีผลตอบแทน 2.153%
- ราคาน้ำมันปรับขึ้นแต่ยังคงมีแนวโน้มซบเซา : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปรับขึ้นในวันพฤหัสบดี หลังจากดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 10 เดือนในวันพุธ อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงคาดการณ์ในทางลบเพราะว่าตลาดน้ำมันโลกยังคงประสบภาวะน้ำมันล้นตลาด ถึงแม้กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันดำเนินมาตรการปรับลดการผลิต ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบ เดือน ส.ค.ปรับขึ้น 21 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 42.74 USD/bbl
- ปัจจัยเทคนิคหนุนราคาทองทรงตัวเช้านี้ : ราคาทองคำในตลาดสปอตทรงตัวเช้านี้เหนือระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ที่เข้าทดสอบในช่วงต้นสัปดาห์นี้ โดยได้แรงหนุนจากปัจจัยทางเทคนิคแต่ราคาทองยังคงร่วงลงเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน
- ดอลล์ทรงตัว,ตลาดรอดูตัวเลขศก.สหรัฐฯ : ดอลลาร์สหรัฐฯ ทรงตัวในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ที่ตลาดเอเชียในขณะที่เทรดเดอร์รอดูตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้าทางด้านสกุลเงินของประเทศผู้ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ซึ่งรวมถึงดอลลาร์แคนาดา รักษาช่วงบวกเอาไว้ได้หลังจากดีดขึ้นตามราคาน้ำมันดิบเมื่อวานนี้
- สหรัฐฯ เผยเกาหลีเหนือทดสอบเครื่องยนต์จรวดโครงการขีปนาวุธข้ามทวีป : เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เปิดเผยว่าเกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบเครื่องยนต์จรวดที่สหรัฐฯ เชื่อว่าอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) โดยสหรัฐฯ ได้ประเมินว่า การทดสอบครั้งนี้ซึ่งเป็นการทดสอบเครื่องยนต์และขีปนาวุธครั้งล่าสุดในปีนี้ อาจจะเป็นการทดสอบขั้นตอนที่เล็กที่สุดของเครื่องยนต์จรวด ICBM

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- คืนนี้ติดตามถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC(Powell) และยอดขายบ้านใหม่ เดือน พ.ค.
- ราคาน้ำดิบที่ยังคงปรับตัวลดลงกดดันบรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

คำแนะนำ : คงมุมมอง Long Position หากราคาเคบื่อนไหวเหนือระดับ 1,250-1,251 USD/toz

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น