วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 30 มิถุนายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Glitter Gold : ผันผวนไร้ทิศทาง
- ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,244.93 USD/toz ปรับตัวลดลงเรื่อยๆ ระหว่างวันในกรอบความผันผวนเดิมโดยเราคาดการณ์ว่าเป็นแรงขายของนักลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการประกาศดัชนีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในคืนนี้ซึ่งจะประกาศในหลายดัชนีโดยเฉพาะดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและรายจ่ายการอุปโภคบริโภคภาคเอกชนสหรัฐฯ ซึ่งค่อนข้างกระทบต่อการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำ อย่างไรก็ตามเราต้องยอมรับว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ตลาดสินทรัพย์ลงทุนทุกประเภททั้งสินทรัพย์เสี่ยงและสินทรัพย์ปลอดภัยเคลื่อนไหวในลักษณะที่เป็นอิสระต่อกันซึ่งคาดการณ์ได้ค่อนข้างลำบาก หลายประเด็นตลาดรับรู้แล้วแต่ไม่ส่งผลกระทบทั้งในเชิงบวกหรือลบ ทั้งดัชนีหุ้นสหรัฐฯ ที่เริ่มกลับมาเคลื่อนไหวผันผวนแกว่งตัวในกรอบและปรับลดลง รวมทั้งราคาน้ำมันดิบที่ปรับเพิ่มขึ้นหลังมีแรงขายกดดันให้ดิ่งลงไปในช่วงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามสำหรับปัจจัยบวกระยะสั้นอย่างดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่อ่อนค่าต่ำที่สุดในรอบ 9 เดือนเริ่มไม่มีนัยสำคัญเท่าใดต่อตลาดทองคำ สำหรับการเคลื่อนไหวในคืนนี้เราแนะนำนักลงทุนติดตามการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ประกอบการตัดสินใจรวมทั้งกองทุน SPDR ซึ่งอาจเริ่มกลับมาปรับสถานะลงทุนหลังคงสถานะไว้ที่ระดับเดิมเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน

Strategy : เปิดสถานะในกรอบความผันผวนให้น้ำหนักฝั่ง Short หากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1,245 USD/toz, ติดตามการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- ติดตามดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจากมหาวิทยาลัยมิขิเเกนและรายจ่ายการอุปโภคบริโภคภาคเอกชน
- ติดตามดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ทำจุดต่ำที่สุดในรอบ 9 เดือน

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- หยวนแข็งค่ามากสุดในรอบ 12 ปีในสัปดาห์นี้ : หยวนแข็งค่าขึ้นเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในวันนี้เนื่องจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งทำให้หยวนแข็งค่ามากที่สุดตั้งแต่ปี 2548 ในสัปดาห์นี้ โดยโดยธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้กำหนดค่ากลางหยวนที่ระดับ 6.7744 ต่อดอลลาร์ในช่วงก่อนเปิดตลาด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. และเพิ่มขึ้น 196 pip หรือ 0.3% จากค่ากลางครั้งก่อนที่ 6.7940 ต่อดอลลาร์
- จีนเผยดัชนี PMI ภาคบริการขยายตัวเพิ่มขึ้นในเดือน มิ.ย. : ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการอย่างเป็นทางการของจีนอยู่ที่ระดับ 54.9 ในเดือนมิ.ย. เทียบกับ 54.5 ในเดือนพ.ค. และสูงกว่าระดับ 50 ที่แบ่งแยกระหว่างการขยายตัวและการหดตัวภาคบริการมีสัดส่วนคิดเป็นมากกว่า 50% ของเศรษฐกิจจีนในปีที่แล้วขณะที่ค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นทำให้ผู้บริโภคชาวจีนมีโอกาสได้จับจ่ายซื้อสินค้า, เดินทางและรับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น ผู้กำหนดนโยบายของจีนกำลังหวังพึ่งการขยายตัวของภาคบริการและการอุปโภคบริโภคเพื่อสร้างสมดุลใหม่ให้แก่รูปแบบการเติบโตทางเศรษฐกิจจากที่พึ่งพาการส่งออกและการลงทุนเป็นจำนวนมาก
- บอนด์ยิลด์ปรับตัวขึ้น : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ พุ่งขึ้นมาที่ระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ในวันพฤหัสบดีจากความเป็นไปได้ที่ว่าธนาคารกลางในยุโรปจะดำเนินน โยบายเชิงคุมเข้มมากขึ้น ก่อนที่ราคาพันธบัตรฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากหุ้นร่วงลง ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดลดลง 32/32 ที่ 103-18/32 โดยมีผลตอบแทน 2 .823% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปิดลดลง 14/32 ที่ 100-29/32 โดยมีผลตอ บแทน 2.272%
- น้ำมันดิบปิดตลาดในแดนบวก 6 วันติดต่อกัน : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปรับขึ้นเล็กน้อยในวันพฤหัสบดีและปิดตลาดในแดนบวกเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน หลังจากปริมาณการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ปรับลดลง ในสัปดาห์ล่าสุดและปัจจัยดังกล่าวช่วยลดความกังวลเรื่องอุปทานน้ำมันล้นตลาด ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ปรับขึ้น 19 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 44.93 USD/bbl

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น