วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 28 มิถุนายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Glitter Gold : ติดตามแถลงการณ์ประธานธนาคารกลางทั่วโลก
- การเคลื่อนไหวของตลาดทองคำในระหว่างวันเริ่มมีแรงขายออกมาบ้างหลังจากที่เมื่อคืนนี้มีแรงซื้อกลับเข้ามาหนุนการเคลื่อนไหวราคาทองคำค่อนข้างมากซึ่งก็ส่งผลบวกต่อบรรยากาศการลงทุนในระหว่างวัน โดยปัจจัยหนึ่งเรามองว่ามาจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงอย่างมีนัยสำคัญหลังวุฒิสภาสหรัฐฯ เลื่อนการลงมติกฎหมายด้านสุขภาพหรือ “อเมริกันเฮลธ์แคร์” ออกไปก่อน รวมทั้งจากถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้ซึ่งได้ตอกย้ำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ อีกครั้งภายในสิ้นปีนี้เพียงแต่มีความจำเป็นต้องดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป อย่างไรก็ตามสำหรับการเคลื่อนไหวในค่ำคืนนี้ตั้งแต่ช่วงเย็นตามเวลาประเทศไทยเป็นต้นไปเราคาดการณ์ว่าตลาดทองคำมีแนวโน้มเคลื่อนไหวผันผวนมากพอสมควรจากการปรับสถานะการลงทุนของนักลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางประเทศต่างๆ ทั้งธนาคารกลางยุโรป, ญี่ปุ่น, แคนนาดาและอังกฤษ โดยเราให้น้ำหนักถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางยุโรปเป็นหลักหลังจากที่เมื่อวานนี้ได้ส่งสัญญาณการปรับลดการมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งหากวันนี้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกก็มีโอกาสกระทบการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำได้ อีกปัจจัยหนึ่งที่เรามองว่าควรพิจารณาประกอบการลงทุนได้แก่ ตัวเลขบ้านรอการขายเดือน พ.ค.และ ดุลการค้าสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามเราคงมุมมองเป็นกลางต่อตลาดทองคำเหมือนเดิมโดยให้เปิดสถานะในกรอบความผันผวนและปรับลดสถานะการลงทุนให้เหมาะสม

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา, ปรับลดสถานะการลงทุนให้เหมาะสม

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- คืนนี้ติดตามถ้อยแถลงประธานธนาคารกลางยุโรป, อังกฤษ, ญี่ปุ่นและแคนนาดา
- ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่ดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 96.50 จุด สร้างผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง
- คืนนี้ติดตามตัวเลขบ้านรอการขายสหรัฐฯ เดือน พ.ค.

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น : อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในวันอังคารหลังราคาพันธบัตรรัฐบาลยุโรปร่วงลงหลังประธานอีซีบีทำให้เกิดการคาดการณ์ว่าทางอีซีบีใกล้ปรับลดมาตรการกระตุ้น ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดลดลง 18/32 ที่ 105-07/32 โดยมีผลตอบแทน 2.743% ส่วนราคาพันธบัตรอายุ 10 ปี ปิดลดลง 18/32 ที่ 101-18/32 โดยมีผลตอบแทน 2.200%
- ราคาน้ำมันดิบปรับพุ่งขึ้นเกือบ 2% ขณะดอลลาร์ร่วงลงสวนทาง : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า WTI(NYMEX) พุ่งขึ้น 1.98 % ในวันอังคารหลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.ในระหว่างวันโดยราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าลงของดอลลาร์และจากการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ อาจจะดิ่งลงเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน
- ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงเช้านี้ ขณะสต็อกน้ำมันสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาด : ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงในช่วงเช้าวันนี้หลังจากรายงานที่ระบุว่าสต็อกน้ำมันของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นนั้นได้ตอกย้ำความวิตกที่ว่า ภาวะน้ำมันดิบล้นตลาดร่วม 3 ปี นั้นยังไม่มีแนวโน้มที่จะยุติลง
- ดอลล์อ่อน, หุ้นร่วงหนุนทองปรับตัวขึ้นเช้านี้ : ราคาทองคำในตลาดสปอตปรับตัวดีขึ้นในช่วงเช้าวันนี้เนื่องจากตลาดหุ้นร่วงลงและดอลลาร์อ่อนค่าหลังจากนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ส่งสัญญาณว่า อีซีบีอาจจะปรับลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในปีนี้

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น