วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 27 มิถุนายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Glitter Gold : ผันผวนไร้ทิศทาง
- ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,243.29 USD/toz เคลื่อนไหวในแดนบวกในกรอบแคบๆ ระหว่างวันก่อนมีแรงซื้อหนุนราคาทองคำขึ้นไปแตะระดับ 1,252 USD/toz ในช่วง 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเรามองว่าเป็นการเข้าซื้อเพื่อเก็งกำไรจากแถลงการณ์ของประธานธนาคารกลางยุโรป(Draghi) ที่จะมีขึ้นในช่วง 15.00 น. โดยภาพรวมยังคงได้รับปัจจัยบวกส่วนหนึ่งที่ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เริ่มอ่อนค่าลงที่ระดับ 97.35 จุด เเละสินทรัพย์เสี่ยงอย่างดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ เคลื่อนไหวทวงตัวติดต่อกัน 3 วันทำการแล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำในค่ำคืนนี้เราคาดว่าจะได้ผลกระทบจากการประกาศดัชนีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะดัชนีความเชื่อมันผู้บริโภคจาก CB เเละถ้อยเเถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (Yellen) รวมไปถึงถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC อีกสองท่านได้เเก่คุณ Harker เเละคุณ Kashkari ซึ่งถือว่าทุกปัจจัยล้วนเป็นปัจจัยที่ชี้นำการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำอย่างมีนัยสำคัญพอสมควร โดยที่เรามีมุมมองที่เป็นกลางสำหรับการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำในค่ำคืนนี้ แนะนำนักลงทุนลดสถานะการลงทุนลงบางส่วนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนไร้ทิศทางที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยเน้นการเปิดสถานะในกรอบราคา

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา, ลดสถานะเพื่อลดความเสี่ยงจากปัจจัยฝั่งสหรัฐฯ

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- คืนนี้ติดตามถ้อยแถลงประธานธนาคารกลางยุโรป
- คืนนี้ติดตามยอดการสั่งสินค้าคงทนสหรัฐฯ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- จับตาความเห็น "เยลเลน" ในการสนทนาภาวะเศรษฐกิจโลกวันนี้ : นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะเข้าร่วมการสนทนาในหัวข้อ "ประเด็นเศรษฐกิจโลก" กับลอร์ด นิโคลัส สเทิร์น ประธาน British Academy ในเวลา 24.00 น. ตามเวลาไทยวันนี้
- บอนด์ยิลด์ระยะยาวลดลง : ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะยาวร่วงลงมาที่ระดั บต่ำสุดในรอบ 7 เดือนในวันจันทร์ และเส้นอัตราผลตอบแทนระหว่างพันธบัตรอายุ 5 ปี และ พันธบัตรอายุ 30 ปี ร่วงสู่ระดับที่เป็นแนว ระนาบที่สุดตั้งแต่ปี 2550 หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของสหรัฐฯ ทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง
- ช้อนซื้อเก็งกำไรหนุนน้ำมันดิบปรับขึ้น : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปรับขึ้น 0.8% ในวันจันทร์ ในขณะที่เทรดเดอร์บางรายเข้าช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากราคาน้ำมันเพิ่งดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 7 เดือนในสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ดีราคาน้ำมันปรับขึ้นได้ไม่มากนักเพราะราคาน้ำมันได้รับแรงกดดันจากอุปทานที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐและประเทศอื่นๆ
- ราคาทองปรับตัวลง,รอฟังปธ.เฟดแถลงวันนี้ : ราคาทองในตลาดสปอตปรับตัวลงในช่วงเช้าวันนี้เนื่องจากดอลลาร์แข็งค่าขึ้นก่อนการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ซึ่งอาจจะส่งสัญญาณถึงการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
- เฟดชิคาโกเผยดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วประเทศสหรัฐติดลบในเดือน พ.ค. : ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เปิดเผยดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วประเทศ (National Activity Index) อยู่ที่ระดับ -0.26 ในเดือน พ.ค. ลดลงจากระดับ +0.57 ในเดือน เม.ย. โดยดัชนีที่ติดลบบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอยู่ต่ำกว่าระดับเฉลี่ยในประวัติการณ์

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น