วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 29 มิถุนายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

Glitter Gold : ติดตามตัวเลข GDP สหรัฐฯ
- ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่ระดับ 1,252.41 USD/toz เคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งตัวออกข้างในกรอบแคบๆ อิงแนวโน้มขาขึ้นในระยะสั้นก่อนที่จะมีแรงขายออกมาในช่วง 13.00น. ตามเวลาประเทศไทยกว่า 7-8 ดอลลาร์ กดดันให้ราคาทองคำลงมาเคลื่อนไหวอยู่ที่บริเวณระดับ 1,244-1,247 USD/toz อย่างไรก็ตามเรามองว่าสำหรับปัจจัยบวกที่หนุนให้ราคาทองคำเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาทั้งถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางยุโรป, การเลื่อนการลงมติร่างกฎหมายด้านสุขภาพของสหรัฐฯ รวมไปถึงค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงไปทำจุดต่ำที่สุดในรอบกว่า 9 เดือนฯ นักลงทุนเริ่มลดน้ำหนักความสำคัญลงบ้างแล้ว โดยเริ่มกลับมาให้ความสำคัญกับการประกาศตัวเลข GDP สหรัฐฯ และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่จะประกาศในค่ำคืนนี้มากกว่าซึ่งก็ค่อนข้างมีนัยสำคัญกับการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำพอสมควร อย่างไรก็ตามจากที่เราคาดการณ์ไว้ในช่วงเช้าว่าทองคำมีแนวโน้มผันผวนในช่วงเย็นนั้นก็มีส่วนถูกอยู่บ้างแต่จากที่พิจารณาการเคลื่อนไหวที่ผ่านมาในช่วง 13.00น. แล้วพบว่านักลงทุนเริ่มเข้ามาปรับสถานะลงทุนและสถานะถือครองทองคำเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้แต่ต้น อีกหนึ่งประเด็นที่เราค่อนข้างกังวลว่าจะกระทบกับการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำในคืนนี้คือการปรับสถานะการถือครองของนักลงทุนสถาบันทั้ง
กองทุน SPDR และกองทุนอื่นๆ แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะตามความผันผวนโดยมีเป้าหมายในการทำกำไรและตัดขาดทุนในระยะสั้นๆ เท่านั้นเนื่องจากตลาดทองคำยังคงมีแนวโน้มเคลื่อนไหวผันผวนแรง

Strategy : เปิดสถานะในกรอบความผันผวนและปรับลดสถานะการลงทุนให้เหมาะสม

ประเด็นที่ต้องติดตาม
- คืนนี้ติดตามจีดีพีขั้นสุดท้ายและดัชนีราคาสหรัฐฯ ไตรมาส1/60 q/q
- คืนนี้ติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์
- ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ทำจุดต่ำที่สุดในรอบ 9 เดือน

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
- อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้ปรับตัวเพิ่ม : อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะยาวปรับตัวลดลงในวันพุธขณะที่ธนาคารกลางต่างๆ ในยุโรปแสดงความเห็นเชิงคุมเข้มนโยบายมากขึ้นแม้หลังจากมีรายงานว่า ตลาดได้ตีความความเห็นของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เมื่อวันอังคารผิดไปก็ตาม ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีปิดลดลง 21 /32 ที่ 104-18/32 โดยมีผลตอบแทน 2.775% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปี ปิดล ดลง 07/32 ที่ 101-11/32 โดยมีผลตอบแทน 2.223%
- ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 1.1% ขณะสหรัฐฯ ลดผลิตน้ำมัน : ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 1.1 % ในวันพุธ และได้ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ ในขณะที่สหรัฐฯ รายงานว่าปริมาณการผลิตน้ำมันในสหรัฐฯ ลดลงเล็กน้อยในสัปดาห์ที่แล้วและนักลงทุนไม่ใส่ใจต่อตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ที่ปรับขึ้นอย่างพลิกความคาดหมาย ทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.พุ่งขึ้น 50 เซนต์ หรือ 1.1 % มาปิดตลาดที่ 44.74 USD/bbl
- ทองคำทรงตัวช่วงเช้านี้ขณะค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงสวนทาง : ราคาทองคำในตลาดสปอตปรับตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือนจากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางต่างๆ ในยุโรปและอังกฤษกำลังเตรียมปรับลดมาตรการกระตุ้นทางการเงิน
- ตลาดหุ้นยุโรปปิดทรงตัว : ตลาดหุ้นยุโรปปิดทรงตัวในวันพุธ ในขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารพุ่งขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน โดยได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของธนาคารกลางในอนาคต โดยการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคารช่วยชดเชยการดิ่งลงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีได้บ้างโดยนักลงทุนยังคงมุ่งความสนใจไปยังประเด็นที่ว่าอีซีบีจะเริ่มต้นปรับลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเมื่อใดหลังจากนักลงทุนตีความว่าประธานอีซีบีส่งสัญญาณแบบสายเหยี่ยว โดยปัจจัยดังกล่าวช่วยหนุนยูโรแข็งค่าและหนุนกลุ่มธนาคารขึ้นด้วย อย่างไรก็ดี

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น