วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 26 มิถุนายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Today Strategy
- Gold ราคาทองคำกลับมาเคลื่อนไหวในแดนบวกอีกครั้งโดยเรามองว่าได้รับปัจจัยบวกจากความไม่มั่นใจในสินทรัพย์เสี่ยงทั้งในตลาดทุน, ตลาดเงิน และราคาน้ำมันดิบ สร้างบรรยากาศเชิงลบต่อการลงทุนส่งผลกระทบเชิงบวกต่อตลาดทองคำและพันธบัตรรัฐบาลในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย สำหรับสัปดาห์นี้แนะนำนักลงทุนติดตามแถลงการณ์ทางเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลกซึ่งมีแนวโน้มส่งผลกระทบทั้งเชิงบวกและลบต่อตลาดทองคำอย่างมีนัยสำคัญ

Key Factors
- ตลาดทองคำเริ่มกลับมาฟื้นตัวในแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้น ได้รับปัจจัยบวกจากความไม่แน่นอนทางการเมืองและเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเฉพาะในฝั่งสหรัฐฯ ทั้งการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ไม่มีความโดดเด่น การชะลอกระตุ้นเศรษฐกิจรวมไปถึงเงินเฟ้อที่คาดการณ์ยังไม่ถึงระดับเป้าหมายส่งผลกระทบต่อคาดการณ์ของนักลงทุนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ กดดันราคาสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกโดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ปรับตัวลดลงเรื่อยๆ รวมทั้งดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาอ่อนค่าฯ ล้วนเป็นปัจจัยบวกในการปรับขึ้นของตลาดทองคำและพันธบัตรระยะยาวในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย สำหรับสัปดาห์นี้เรามองว่าทองคำมีแนวโน้มผันผวนแรงจากการแถลงการณ์ทางเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลกทั้งสหรัฐฯ ยุโรป อังกฤษ และญี่ปุ่น ดังนั้น แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาเก็บระยะทำกำไรและตัดขาดทุนสั้นๆ ตามความผันผวน

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาทำกำไรและตัดขาดทุนระยะสั้นๆ

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
 -การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองปรับขึ้นขณะดอลล์ร่วงลง : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 6.19 ดอลลาร์ สู่ 1,256.40 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอ บ 1 สัปดาห์ที่ 1,258.81 USD/toz โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์, จากภาวะไม่แน่นอนทางการเมืองและเศรษฐกิจทั่วโลก และจากแนวโน้มที่ธนาคา รกลางสหรัฐฯ (เฟด) อาจจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้
- ดอลล์ร่วงขณะตลาดไม่แน่ใจเฟดขึ้นดอกเบี้ยอีกหลังเงินเฟ้อต่ำ : ดอลลาร์ร่วง ลงเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญ ในวันศุกร์ โดยร่วงลงวันเดียวมากที่สุดในรอบ 3 สัปดาห์จากความไม่แน่ใจในตลาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้น อัตราดอกเบี้ยอีกหรือไม่ในปีนี้ เนื่องจากการเปิดเผยข้อมูลบ่งชี้ว่าเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ร่วง 0.35% สู่ระดับ 97.248 โดยร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนที่เข้าทดสอบเมื่อวันอังคารที่แล้ว

Smart Stock 
Today Strategy : ติดตามแถลงการณ์ทางเศรษฐกิจตลอดสัปดาห์
ภาพรวมดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์ก่อนแกว่งในกรอบตลอดสัปดาห์ โดยที่เรามองว่าส่วนหนึ่งได้รับปัจจัยลบจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงต่ำสุดในรอบ 10 เดือน และกระแสเงินทุนเริ่มไม่มีความชัดเจนในการไหลเข้าออกกดดดัน Upside หุ้นไทย แต่โดยรวมยังเป็นการปัจจัยบวกมากกว่าโดยได้รับผลบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ปรับลดลงจากเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควรประกอบกับคาดการณ์การปรับลดการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายการคลังสหรัฐฯ ทำให้มีกระแสเงินทุนไหลออกจากหุ้นสหรัฐฯ เข้าสู่ตลาดกำลังพัฒนารวมทั้งตลาดหุ้นไทยด้วย ประกอบกับในส่วนของปัจจัยเศรษฐกิจภายในประเทศที่เริ่มกลับมามีบทบาทอีกครั้งในเชิงบวกและคาดการณ์การทำ Window Dressing  ทำให้บรรยากาศการลงทุนกลับมาสดใสระยะสั้น สำหรับวันนี้คาดการณ์ตลาดไทยและตลาดโลกจะกลับมาผันผวนจากแถลงการณ์ทางเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลกตลอดสัปดาห์

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคา

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- คาดการณ์การทำ Window Dressing ในประเทศ
- แถลงการณ์ทางเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลกตลอดสัปดาห์

ข่าวในประเทศ
- ลุ้นกลุ่มกองทุนดันหุ้นไทยขึ้น ทำวินโดว์เดรสซิ่งปิดQ2 มองแนวต้านที่1,600จุด : โบรกฯ ลุ้นกองทุนลุยดันหุ้นไทย รับอานิสงส์วินโดว์เดรสซิ่ง ก่อนปิดงวดไตรมาส 2 แนะติดตามถ้อยแถลงเฟดสาขาต่างๆ และร่างกฎหมายของทรัมป์
- ฟุ้งบราซิลพอใจไทยเลิกโควตาน้ำตาล : พาณิชย์ยันบราซิลพอใจ ไทยแก้กฎหมายอ้อยและน้ำตาล เลิกระบบโควตา คาดกฎหมายใช้ทันเปิดหีบอ้อย ธ.ค.นี้
- (BANPUM17)BANPU ราคาถ่านหินขยับสูง รายได้โตทะยาน 20% : BANPU รับผลบวกราคาถ่านหินตลาดดลกขยับขึ้น บอส “สมฤดี ชัยมงคล” มั่นใจผลักดันรายได้ทั้งปี เติบโตมากกว่า 20% ส่วนธุรกิจไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศเดินเครื่องเต็มสูบ ทำเงินเข้าพอร์ตจ่อลงทุนโรงไฟฟ้า BLCP กำลังผลิต 1000 เมกะวัตต์ ป้อน EEC ตั้งตารอรัฐเปิดทาง

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น