วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 29 มิถุนายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- Gold สำหรับวันนี้เรายังคงมุมมองบวกต่อตลาดทองคำอยู่โดยเฉพาะจากปัจจัยด้านตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ และความไม่เชื่อมั่นของนักลงทุน ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงไปทำจุดต่ำที่สุดในรอบ 9 เดือน ส่งผลให้ตลาดทองคำมีบรรยากาศเชิงบวกมากขึ้น แต่สำหรับค่ำคืนนี้จะมีประกาศจีดีพีสหรัฐฯ และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ซึ่งมีแนวโน้มสร้างความผันผวนต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ

Key Factors
- ราคาทองคำเมื่อคืนนี้ถือว่ายังเคลื่อนไหวอย่างมีความผันผวนแต่ในภาพรวมถือว่ายังคงได้รับประโยชน์จากประเด็นความไม่เชื่อมั่นในเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใต้การนำของประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งตั้งแต่เขาเข้ามาดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการก็ต้องยอมรับว่าติดปัญหากระแสการต่อต้านและความขัดแย้งกับฝ่ายนิติบัญญัติอยู่เรื่อยๆ ซึ่งประเด็นนี้ก็กดดันให้เกิดแรงขายในตลาดหุ้นสหรัฐฯ และค่าเงินดอลลาร์กดดันให้ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ลงไปทำจุดต่ำที่สุดในรอบกว่า 9 เดือนที่ระดับ 95.75 จุด ซึ่งก็เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำพอสมควร ประกอบกับตัวเลขบ้านรอการขาย เดือน พ.ค. m/m ที่ประกาศต่ำกว่าคาดการณ์ของตลาดที่ระดับ -0.8% ทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในทองคำบ้างบางส่วน ด้านนักลงทุนสถาบันหลักอย่างกองทุน SPDR ยังคงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับ 853.68 ตัน เท่าเดิม สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำจะกลับมาผันผวนแรงจากการประกาศจีดีพีสหรัฐฯ และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

Strategy : เปิดสถานะในกรอบราคาโดยให้น้ำหนักฝั่ง Long (ในการซื้อขายระหว่างวัน), ลดสถานะในช่วงค่ำเป็นต้นไป

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองปรับขึ้นขณะดอลล์ร่วงลง : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐขยับขึ้น 1.85 ดอลลาร์ สู่ 1,248.82 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ ในขณะที่ดอลลาร์ร่วงลงเป็นวันที่สองติดต่อกันหลังจากมีการโจมตีระบบคอมพิวเตอร์ทั่วโลก และหลังจากวุฒิสภาสหรัฐเลื่อนการโหวตร่างกฎหมายประกันสุขภาพ โดยการเลื่อนโหวตดังกล่าวทำให้นักลงทุน ไม่มั่นใจว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ จะสามารถผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐได้หรือไม่
- ดอลล์ร่วงต่ำสุดในรอบ 1 ปีเทียบยูโร : ดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปีเมื่อเทียบกับยูโรในวันพุธ ขณะที่ปอนด์พุ่งขึ้นหลังนายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธ นาคารกลางอังกฤษ (BOE) ระบุว่า BOE มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้น อัตราดอกเบี้ยขณะที่เศร ษฐกิจอังกฤษใกล้ที่จะขยายตัวเต็มศักยภาพ ซึ่งความเห็นดังกล่าวได้ตอกย้ำการคาดการณ์ที่ว่า นโยบายการเงินในยุโรปจะเปลี่ยนไปเป็นการคุมเข้มมากขึ้น

Smart Stock
Today Strategy : ลุ้น Window Dressing
ดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในแดนลบมีแรงขายทำกำไรออกมาค่อนข้างชัดซึ่งแตกต่างจากสัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50M17 ที่เคลื่อนไหวในแดนบวกตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดในภาคเช้าแต่เหมือนก็ดูเหมือนจะไม่มีแรงหนุนให้ขึ้นไปทดสอบระดับนัยสำคัญที่ 1,000 จุดได้โดยที่ส่วนหนึ่งเรามองว่าเป็นเพราะเป็นช่วงที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้าซีรี่ย์ M กำลังจะหมดอายุ (Price Convergence) อย่างไรก็ตามด้าน SET index ปิดตลาดที่ระดับ 1,582.63 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวัน 38,885.35 ล้านบาท โดยเป็นเเรงขายของนักลงทุนรายย่อย -1,101.30 ล้านบาทเเละบัญชีบล.-123.64 ล้านบาท ในขณะที่ S50M17 ปิดตลาดที่ระดับ 998.90 จุด สำหรับการซื้อขายในวันนี้มีปัจจัยบวกภายในประเทศเพียงปัจจัยเดียวคือประเด็นการทำ Window Dressing ของกองทุนในประเทศซึ่งอาจหนุนการปรับบวกของดัชนีตลาดหุ้นไทยได้ในขณะที่ต้องยอมรับว่าปัจจัยอื่นๆ ทั้งปัจจัยบวกและปัจจัยลบถือว่าทรงตัวไม่โดดเด่น

Strategy : คงมุมมองเปิดสถานะในกรอบราคา, ระวังแรงขายลดสถานะการลงทุน

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- คาดการณ์การทำ Window Dressing ในประเทศ

ข่าวในประเทศ
- สศช.ชี้ศก.ทะยาน5% เดินหน้าเพิ่มรายได้ต่อหัว : สศช. เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยในขณะนี้อยู่ในช่วงเทคออฟ หรือกำลังปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นจาก 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยมั่นใจว่า จะสามารถขยายตัวได้ถึง 5% ภายในปี 64 ตามเป้าหมายของแผนพัฒนาเศรษบกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (60-64) เนื่องจากศักยภาพเศรษฐกิจไทยแข็งแกร่ง แม้ว่าปี 60 ซึ่งเป็นปีแรกของแผนฯ 12 เศรษฐกิจไทยจะเติบโตได้ตามที่คาดการณ์ที่ 3.5% หรืออาจสูงกว่า เพราะเศรษฐกิจโลกเริ่มขยายตัวดีขึ้น ทำให้การส่งออกไทยขยายตัวดีขึ้นตามไปด้วย
- โครงการรัฐดันยอดรถ ปีนี้ทะลุ 8.4 แสนคัน : ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์โดยรวมในปี 60 คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 8.4 แสนคัน สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิมที่ 8.1 แสนคัน เนื่องจากเศรษฐกิจขยายตัวดีต่อเนื่องจากแรงกระตุ้นของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการเมกะโปรเจคท์ของภาครัฐที่เดินหน้าหลายโครงการแล้วล่าสุดยอดขายรถยนต์ 5 เดือนแรก (ม.ค.-พค.) อยู่ที่ 340,182 คัน เติบโต 12.4%
- (CKM17) รัฐเร่งเครื่องบิ๊กโปรเจ็กต์ CK-PLE-UNIQ อ้าแขนรอ กลุ่มรับเหมายังมีสตอรี่ : รัฐผุดบิ๊กโปรเจ็กต์รถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-นครราชสีมา กรอบวงเงิน 1.79 แสนล้านบาท เข้าครม.ภายในดือนกรกฎาคมนี้ ด้านบอร์ด PPP เห็นชอบมอเตอร์เวย์ 2 รวม 1.4 แสนล้านบาท จ่อออก TOR ปีนี้ พร้อมเปิดฉากประมูลรางคู่ CK-STEC-ITD-UNIQ-PLE-TRC ตบเท้าเข้าชิงงาน 5 สัญญา ใน 3 เส้นทาง มูลค่า 3.62 หมื่นล้านบาท

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น