วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 27 มิถุนายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- สำหรับวันนี้แม้ตลาดทองคำจะปรับตัวลงค่อนข้างมากและเริ่มแกว่งตัวในกรอบออกข้างแล้ว แต่เรามองว่าปัจจัยลบยังคงปกคลุมตลาดอยู่พอสมควรโดยเฉพาะจากแถลงการณ์ทางเศรษฐกิจของประธานธนาคารกลางทั่วโลกในวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝั่งสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้ แนะนำนักลงทุนให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เป็นหลักจากปัจจัยลบระยะสั้น

Key Factors
- ราคาทองคำลงไปทำจุดต่ำที่สุดในรอบกว่า 6 สัปดาห์ โดยเรามองว่าเป็นแรงขายเพื่อการปรับสถานะลงทุนของนักลงทุนในตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงระหว่างวันเมื่อวานนี้มีแรงขายออกมาอย่างมีนัยสำคัญกดดันให้ราคาทองคำปรับลดลงมากว่า 20 ดอลลาร์โดยประมาณ ลงมาเคลื่อนไหวบริเวณ 1,242 USD/toz ซึ่งในตอนแรกเราคิดว่าเป็นแรงขายจากกองทุนหลักอย่าง SPDR แต่ในทางตรงกันข้าม SPDR กลับซื้อสุทธิเมื่อวานนี้ +2.66 ตัน อย่างไรก็ตามสำหรับวันนี้และตลอดสัปดาห์นี้เราคาดว่าตลาดทองคำจะมีความผันผวนสูงจากถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางทั่วโลกโดยเฉพาะในวันนี้ซึ่งจะมีเเถลงการณ์ค่อนข้างมากตั้งเเต่ช่วงบ่ายตามเวลาไทยจากเเถลงการณ์ของประธานธนาคารกลางยุโรปเเละอังกฤษ เเละในช่วงดึกจากเเถลงการณ์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เเละสมาชิก FOMC

Strategy : นักลงทุนให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เป็นหลัก

Key Point
Positive ( + )
- ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
- เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
- การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
- การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
- การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
- แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองร่วงลงแตะจุดต่ำสุดเกือบ 6 สัปดาห์ : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯดิ่งลง 12 .45 ดอลลาร์ หรือ 0.99 % สู่ 1,243.95 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์ หลังจากรูดลงแตะจุดต่ำสุดในรอบเกือบ 6 สัปดาห์ที่ 1,236.46 USD/toz ในระหว่างวัน ในขณะที่มีคำสั่งขายทองล็อตใหญ่เข้ามาในตลาด อย่างไรก็ดี ราคาทองได้รับแรงหนุนเข้ามาบ้างจากภาวะ ไม่แน่นอนทางการเมืองในหลายประเทศทั่วโลก
- ดอลล์แข็งค่าขณะนักลงทุนรอฟังเยลเลนแถลง : ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในวันจันทร์แตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับเยนและดีดตัวขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร หลังนาย มาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้ปกป้อง โยบายการเงินที่ผ่อนคลาย และนักลงทุนรอฟังการแถลงสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันอังคารนี้


Smart Stock
Today Strategy : จะไปต่อไหวไหม
- ดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้เปิดตลาดในภาคเช้าเกิดช่องว่างราคาในแดนบวกสะท้อนความคาดหวังของนักลงทุนที่สะสมไว้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่ายังเคลื่อนไหวในกรอบและเริ่มมีแรงขายออกมาบ้างในระหว่างวันโดยดัชนีเศรษฐกิจภายในประเทศในภาคเศรษฐกิจจริงเช่น ตัวเลขการส่งออกค่อนข้างเป็นปัจจัยบวกหนุนการปรับขึ้นประกอบกับคาดการณ์การทำ Window Dressing ในช่วงปลายเดือนนี้ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนการปรับขึ้นตลอดสัปดาห์นี้ โดยที่เมื่อวานนี้สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S50M17 ซึ่งกำลังจะครบวันสิ้นสุดสัญญาปิดตลาดในแดนบวกที่ระดับ 999.20 จุด เป็นตัวเลขทางจิตวิทยาที่น่าสนใจในขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่มีความหวังว่าดัชนี SET Index จะสามารถขึ้นไปทดสอบระดับนัยสำคัญที่ 1,600 จุด ภายในสัปดาห์นี้ท่ามกลางปัจจัยภายนอกที่ยังคาดการณ์ได้ยากจากการแถลงการณ์ของประธานธนาคารกลางทั่วโลก

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Long Position หาราคาเคลื่อนไหวเหนือระดับ 997 จุด

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- คาดการณ์การทำ Window Dressing ในประเทศ
- แถลงการณ์ทางเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลกตลอดสัปดาห์

ข่าวในประเทศ
- คลังมึนเอกชนเบรกลงทุน เล็งรื้อเขตเศรษฐกิจพิเศษ BOIแย้มญี่ปุ่นสนเข้าไทย : คลังมึนเอกชนยังแตะเบรกลงทุนในประเทศ หอบเงินลงทุนเมืองนอกอื้อ รับเขตเศรษฐกิจพิเศษไม่เปรี้ยง จ่อปรับรูปแบบหนุนเอสเอ็มอีแทน บีโอไอแย้มญี่ปุ่นยังมั่นใจไทยจ่อลงทุนอีอีซีเพียบ
- สมคิดไล่จี้รัฐวิสาหกิจ หนุนยุทธศาสตร์ชาติ : “สมคิด” จี้รัฐวิสาหกิจเร่งทำแผนสอดคล้องยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หวังใช้เป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ด้านคลังพร้อมปรับบทบาทเป็นผู้ถือหุ้นเชิงรุก
- (CKM17)CK ลุยประมูลงาน 4 แสนล. ลุ้นคว้าดีลใหม่เติมแบ็กล็อก : CK ตั้งเป้ารับงานใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังไม่ต่ำกว่า 20% จากมูลค่าที่เข้าร่วมประมูลทั้งหมด ประมาณ 4 แสนล้านบาท เช่น งานรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง และ รถไฟฟ้า อีก 3 สาย สีม่วงใต้ ส้มตะวันตก และสีแดง ขณะที่ปัจจุบันรับงานใหม่แล้วกว่า 4.8 หมื่นล้านบาท เกินเป้าที่ตั้งไว้ ส่งผลให้แบ็กล็อกแตะ 1 แสนล้านบาท ย้ำรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3-3.5 หมื่นล้านบาท

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น