วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 30 มิถุนายน 2560 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเช้า)

Derivative daily comment
Today Strategy : Gold
- สำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำกลับมาเคลื่อนไหวอย่างไร้ทิศทาง โดยสำหรับการซื้อขายระหว่างวันตามเวลาประเทศไทยเรามองว่าอาจไม่เคลื่อนไหวอย่างมีนัยสำคัญมากยกเว้นในช่วงเย็นและการซื้อขายในตลอดค่ำคืนซึ่งมีแนวโน้มจะได้รับผลกระทบจากการประกาศดัชนีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลายดัชนีโดยเราให้น้ำหนัก ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อจากมหาวิทยาลัยมิชิเเกน(ปรับปรุง) เดือน มิ.ย. เป็นหลัก แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะในกรอบความผันผวนทำกำไรและตัดขาดทุนระยะสั้นๆ

Key Factors
- ตลาดทองคำในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมากลับมาผันผวนอีกครั้ง โดยมีแรงขายออกมาในช่วงก่อนการประกาศตัวเลขจีดีพีสหรัฐฯ ซึ่งก็ประกาศสูงกว่าคาดการณ์ของตลาดที่ระดับ 1.4% ซึ่งก็ถือว่าเป็นปัจจัยลบต่อตลาดทองคำพอสมควร อย่างไรก็ตามตลาดทองคำก็ยังพอมีปัจจัยบวกอยู่บ้างจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องและตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ซึ่งประกาศสูงกว่าคาดกาณณ์ของตลาดที่ระดับ 244,000 อัตรา ซึ่งก็สามมารถชะลอการปรับลดลงได้ในช่วงค่ำคืน ด้านกองทุน SPDR นักลงทุนสถาบันหลักยังคงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับ 853.68 ตัน ติดต่อกันเป็นเวลา 3 วันแล้ว สำหรับวันนี้เรามองว่ามีแนวโน้มที่ราคาทองคำจะยังคงแกว่งตัวไร้ทิศทางในระหว่างวันจากหลายปัจจัย ส่วนในช่วงการซื้อขายภาคค่ำอาจมีความผันผวนบ้างจากการประกาศดัชนีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลายดัชนีโดยเราให้น้ำหนักดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อจากมหาวิทยาลัยมิชิเเกน(ปรับปรุง) เดือน มิ.ย. เป็นหลัก

Strategy : เปิดสถานะในกรอบความผันผวน, ทองคำเริ่มเคลื่อนไหวไร้ทิศทาง

Key Point
Positive ( + )
ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative ( - )
เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )
การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News
- ทองร่วงลงขณะบอนด์ยิลด์พุ่งขึ้น : ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับลง 3.58 ดอลลาร์ สู่ 1.245.24 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพฤหัสบดี ในขณะที่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าธนาคารกลางหลายแห่งอาจจะปรับลดนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายมากเป็นพิเศษ โดยสัญญาณดังกล่าวหนุนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ และยุโรปให้พุ่งขึ้น อย่างไรก็ดี ดอลลาร์ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดของปีนี้และปัจจัยนี้ช่วยพยุงราคาทองเอาไว้ได้บ้าง
- ดอลล์ทรงตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 14 เดือนเทียบยูโร : ดอลลาร์ทรงตัวที่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 14 เดือน เมื่อเทียบกับยูโรในวันพฤหัสบดีอันเป็นผลจากการคาดการณ์ที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับนโยบายการเงินที่คุมเข้มมากขึ้นในยุโรปและแคนาดา ขณะที่ตลาด มีความไม่แน่ใจมากขึ้นเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อีกครั้งในปีนี้


Smart Stock
Today Strategy : เทขายท้ายตลาด
ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังคงขาดไร้ปัจจัยบวกภายในประเทศที่โดดเด่นพอจะชี้นำการเคลื่อนไหวได้ การปรับขึ้นส่วนใหญ่ที่ผ่านมาได้รับปัจจัยหนุนจากปัจจัยภายนอกและกระแสเงินทุนที่ไหลเข้าเป็นหลักดังนั้นถือว่าเป็นการปรับตัวที่ยังไม่แข็งแกร่งเท่าที่ควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเผชิญกับปัจจัยลบหรือความกังวลระยะสั้นส่งผลให้นักลงทุนในตลาดตัดสินใจขายหุ้นออกมาค่อนข้างมากและเร็ว สำหรับการเคลื่อนไหวของ SET index เมื่อวานนี้ในช่วงเช้าปรับขึ้นค่อนข้างสวยงามแต่ไม่สามารถยืนในแดนบวกได้ตลอดจนสิ้นวันโดยมีแรงขายค่อนข้างหนักในช่วงท้ายตลาดกดดันให้ SET index ลงมาปิดตลาดที่ระดับ 1,578.12 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันที่ระดับ 51,287.84 ล้านบาท หนาแน่นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเปรียบเทียบกับในช่วงกว่าสองสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยที่กลุ่มนักลงทุนที่ขายสุทธิมากที่สุดคือกลุ่มบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซึ่งขายกว่า -3,594.75 ล้านบาท สวนทางกับนักลงทุนต่างประเทศซึ่งซื้อสุทธิ +2,958.76 ล้านบาท ในขณะที่สัญญา S50U17 ก็มีแรงขายกดดันช่วงท้ายตลาดและปิดที่ระดับ 992.50 จุด เช่นกัน สำหรับวันนี้เรามองว่าปัจจัยบวกยังอยู่ที่กระแสเงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้าแม้จะเริ่มชะลอลงบ้าง อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่ายังคงมีบรรยากาศเชิงลบปกคลุมตลาดอยู่พอสมควร

Strategy : ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position ในระหว่างวัน

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
- คาดการณ์การทำ Window Dressing ในประเทศ
- ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่ยังคงปรับตัวอ่อนค่า ณ ระดับ 95.54 จุด

ข่าวในประเทศ
- หุ้นครึ่งปีกำไร2.28% มาร์เก็ตแคปพุ่ง 6 แสนล. เงินเข้า1.3หมื่นล. ตลท.คว้ายั่งยืน : ดัชนีหุ้นไทยปิดวันที่ 29 มิ.ย. 2560 ก่อนวันที่จะปิดงวดครึ่งปี 1 วัน ที่ระดับ 1,578.12 จุด ลดลง 4.51 จุด มูลค่าซื้อขาย 51,287.84 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 2,958 ล้านบาท นับจากต้นปี ถึงปัจจุบันต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทย 1.36 หมื่นล้านบาท
- รถไฟฟ้าปั้นทำเลใหม่ รถไฟฟ้า5สายใหม่หนุนอสังหาฯผุดโครงการแนะศึกษาลดเสี่ยง : รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันมีความเข้มแข็ง อีกทั้งราคาขายไม่โอเวอร์ ผู้ประกอบการมีการปรับตัวแม้กลุ่มตลาดล่างยังมีกำลังซื้อก็ตามไม่เห็นถึงสัญญาณการเกิดฟองสบู่เหมือนในปี 2540 ที่ผู้ประกอบการมีหนี้สินเยอะ ราคาขายเกินจริง เมื่อเกิดการลดค่าเงินบาทจึงทำให้เกิดวิกฤต
- (HMPROU17)ผลงานสดใส ผุดสาขาใหม่ดันยอด : HMPRO โบรกเจาะฐานผลงานปี 2560 ยังเติบโตไฉไล หลังยอดขายถูกผลักดันด้วยกาเรปิดสาขา HomePro และสาขามาเลเซียอย่างละ 1 แห่ง แถมมีการปรับปรุงสินค้าสม่ำเสมอ ทำให้ลูกค้าแห่เข้าใช้บริหารหนุนยอดขยายตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com

Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น