วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 6 ธันวาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,227 USDต่อออนซ์  ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,223-1,233 USDต่อออนซ์  ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาราคาทองคำผันผวนอย่างหนัก โดยปรับตัวขึ้นลงกว่าวันละ 30 USDต่อออนซ์ นักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาดทองคำยังคงกังวลเกี่ยวกับมาตรการการปรับลดขนาดการซื้อพันธบัตรของสหรัฐหรือ QE ทำให้ทุกครั้งที่ราคาปรับตัวขึ้นไป ราคาทองคำจึงไม่สามารถยืนอยู่ได้ สำหรับวันนี้ตัวเลขที่จะเป็นตัวกำหนดทิศทางราคาทองคำในช่วงภาคค่ำคือตัวเลขยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตรซึ่งหากตัวเลขออกมาดีกว่าคาดการณ์จะทำให้ราคาปรับตัวลดลงแรง แต่หากตัวเลขออกมาแย่กว่าคาดการณ์จะทำให้ราคาปรับตัวขึ้นได้แรงเช่นกัน

รมว.คลังอียูหารือตั้งสหภาพธนาคาร รัฐมนตรีคลังเยอรมนีเตรียมหารือกับรัฐมนตรีคลังฝรั่งเศสและประธานรัฐมนตรีคลังยูโรโซนในวันนี้เพื่อหารือแผนตั้งสหภาพธนาคารยุโรป รายงานข่าวระบุว่า การประชุมจะเน้นเรื่องแผนการแก้ไขปัญหาสถาบันการเงิน แต่โฆษกกระทรวงการคลังเยอรมนีปฏิเสธจะให้ความเห็นกล่าวเพียงว่า ปัจจุบันมีการหารือกันอย่างหลากหลายในเรื่องนี้ บรรดารัฐมนตรีคลังอียูพยายามลดความแตกต่างในข้อเสนอเรื่องสหภาพธนาคาร กรอบงานใหม่ที่ช่วยป้องกันการล้มละลายทางการเงินซ้ำซากที่นำยุโรปไปสู่วิกฤติ                                                                                                           

ญี่ปุ่นเล็งจัดโตเกียวซัมมิท 13-15 ธ.ค.ผนึกอาเซียนค้านจีนตั้งโซนห้ามบิน สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ญี่ปุ่นและสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) จะเรียกร้องให้มีการเปิดเสรีน่านฟ้าเหนือทะเลหลวงในแถลงการณ์ในการประชุมสุดยอดโตเกียวในวันที่ 13-15 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่มีเป้าหมายไปที่จีนหลังจากประกาศจัดตั้งเขตป้องกันภัยทางอากาศ ร่างแถลงการณ์ร่วมดังกล่าวยังได้แสดงมติของญี่ปุ่นและอาเซียนที่จะส่งเสริมความร่วมมือในด้านการรักษาความมั่นคงทางทะเล

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:30 ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือน พ.ย.  –  ข้อมูลการจ้างงานใหม่รายเดือนที่รวบรวมทั้งจากภาครัฐและเอกชนครอบคลุมทั่วประเทศ แต่ไม่ได้นับรวมการจ้างงานจากภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง  โดยสถิติดังกล่าวเป็นดัชนีชี้วัดความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ เนื่องจากหากการจ้างงานเพิ่มมากขึ้น ประชาชนจะมีรายได้มากขึ้นและนำเงินออกมาใช้จ่าย  ทำให้เศรษฐกิจดำเนินไปได้ด้วยดี ดังนั้นหากตัวเลขออกมามากขึ้นจะส่งผลลบต่อราคาทองคำ แต่หากตัวเลขออกมาน้อยลงจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ

- 20:30 อัตราการว่างงาน เดือน พ.ย.  –  ตัวเลขยังคงอยู่ในทิศทางการปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง เป็นเครื่องยืนยันภาวะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ  ซึ่งแม้ว่าโอกาสที่อัตราการว่างงานจะลดต่ำลงไปต่ำกว่า 5% เช่นก่อนเกิดวิกฤติซับไพรม์จะเป็นเรื่องที่ยากมากภายใน 1-2 ปีนี้ แต่หากเศรษฐกิจภายในสหรัฐไม่ชะลอตัวลง เป้าหมายอัตราการว่างงานที่ Fed วางไว้ที่ระดับ 6.5% ก็มีโอกาสเกิดขึ้นในปีหน้าตามการคาดการณ์ของ Fed  ทั้งนี้ หากตัวเลขออกมาต่ำลงอีก จะเป็นการสร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนอีกครั้ง และจะส่งผลลบต่อราคาทองคำ

- 20:30 ดัชนีราคาผู้บริโภค Core PCE (ไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน) เดือน ต.ค.  –  การเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกเดือนในระดับ 0.1-0.2% ถือว่าดีสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยเฉพาะสหรัฐที่ต้องการให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง  ดังนั้น การประกาศออกมาในระดับดังกล่าวจึงไม่ส่งผลต่อราคาทองคำ แต่ถ้าหากเป็น 0% หรือต่ำกว่า จะเป็นผลดีต่อทอง

- 20:30 รายได้และรายจ่ายผู้บริโภค เดือน ต.ค.  –  บ่งชี้ถึงระดับความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของชาวอเมริกัน รวมทั้งใช้คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในอนาคต โดยการปรับเพิ่มขึ้นของรายจ่ายส่วนบุคคลตั้งแต่ +0.5% ขึ้นไป จะกดดันราคาทองคำ และหากปรับเพิ่มขึ้นสูงกว่ารายได้ส่วนบุคคลในเดือนเดียวกัน จะส่งผลลบมากขึ้น

- 21:55 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และอัตราเงินเฟ้อคาดการณ์ (เบื้องต้น) เดือน ธ.ค. โดย ม.มิชิแกน  –  เป็นการประมาณการณ์ผลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐจากประชากรราว 500 คน ซึ่งตัวเลขในระดับ 70-80 แสดงถึงความมั่นใจต่อภาวะเศรษฐกิจในเกณฑ์ที่ดี และจะไม่ส่งผลต่อราคาทองคำ เช่นเดียวกับตัวเลขคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ ที่ไม่มีผลใด ๆ ต่อราคาทองคำในระยะสั้น

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ราคาทองคำในกราฟราย 1 ชม ฟอร์มตัวเป็นรูปสามเหลี่ยมซึ่งเป็นสัญญาณในการรอเลือกทิศทาง ดังนั้นกลยุทธ์ในคืนนี้คือ follow เมื่อราคา breakout  ออกไปในด้านในด้านหนึ่ง  ให้แนวต้านบริเวณ 1,233/1,250 ให้แนวรับบริเวณ 1,220/1,205

โลหะเงิน  ราคาโลหะเงินผันผวนแรง ขณะนี้ RSI อยู่บริเวณ 50 คาดการณ์ว่าราคาจะเคลื่อวไหวผันผวนต่อเนื่อง สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 19.7/19.9 และให้แนวรับบริเวณ 19.3/19

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น