วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 11 ธันวาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,259 USDต่อออนซ์  ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,253-1,263 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวลดลงเพื่อลดความร้อนแรง หลังจากที่ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 20 USDต่อออนซ์ในคืนวานนี้ ขณะนี้จะเห็นได้ว่าราคาทองคำได้ปรับตัวทะลุผ่านแนวต้านเดิมขึ้นมาได้แล้ว ซึ่งหากราคาทองคำสามารถยืนอยู่เหนือระดับ 1,250 USDต่อออนซ์ได้ ราคามีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ต่อ ในด้านของค่าเงินบาทเริ่มมีการแข็งค่าขึ้น ส่งผลลบต่อราคาทองคำในประเทศ นักลงทุนทองคำในประเทศควรติดตามค่าเงินบาทประกอบการพิจารณาการลงทุนด้วย

ผู้แทนอียู เตรียมหารือฉุกเฉินผู้นำยูเครน แก้วิกฤตการเมือง ผู้แทนระดับสูงของสหภาพยุโรป เตรียมหารือฉุกเฉินกับผู้นำยูเครน เพื่อคลี่คลาย วิกฤตการการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล นางแคทเธอรีน แอชตัน ผู้แทนทูตระดับสูงของสหภาพยุโรป เตรียมหารือฉุกเฉินกับประธานาธิบดีวิคเตอร์ ยาคูโนวิช ของยูเครน ท่ามกลางการประท้วงครั้งใหม่ที่ยังคงดำเนินต่อไปในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลเริ่มพยายามลดความตึงเครียดด้วยการขอให้อัยการปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมเพื่อเปิดทางสำหรับการเจรจาคลี่คลายวิกฤต นอกจากนี้มีรายงานว่า เกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อช่วงเช้าวานนี้จนเป็นเหตุให้มีมีผู้ประท้วงอย่างน้อยๆ 10 คน ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ทหาร กับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลจะกดดันให้ผู้ชุมนุมล่าถอย และรื้อถอนแนวกั้นออกจากบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลในกรุงเคียฟ

อียูจ่อลงนามตั้งสหภาพธนาคารสัปดาห์หน้า รัฐมนตรีคลังสหภาพยุโรปหรืออียูเห็นพ้องกันวันนี้ที่จะประชุมกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า เพื่อหาข้อสรุปรายละเอียดเรื่องการตั้งสหภาพธนาคารเพื่อป้องกันไม่ให้ธนาคารที่ล้มละลาย สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจหลังเจรจากันยาวนานถึง 14 ชั่วโมง บรรดารัฐมนตรีอ้างว่ามีความคืบหน้าบางประการ โดยตกลงกันได้เฉพาะหลักการทั่วไปเท่านั้น แต่ยังไม่มากพอสำหรับโครงการที่ยากที่สุดของอียู 

สหรัฐไฟเขียวสกัดความเสี่ยงภาคธนาคาร เฟดและหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินอีก 4 แห่ง ได้อนุมัติกฎโวล์คเกอร์ ที่ผ่านการพิจารณาในขั้นสุดท้าย ซึ่งกฎดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะป้องกันไม่ให้ธนาคารพาณิชย์นำเงินของธนาคารเองไปลงทุนที่มีความเสี่ยง กฎโวล์คเกอร์ ซึ่งตั้งชื่อตามนามสกุลของนายพอล โวล์คเกอร์ อดีตประธานเฟดนั้น มีเนื้อหาที่อิงกับกฎหมายดอดด์-แฟรงค์ ซึ่งเป็นกฎหมายปฏิรูปการเงินที่ได้รับอนุมัติจากประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2553 เพื่อไม่ให้อุตสาหกรรมธนาคาร ทำธุรกรรมที่มีความเสี่ยงสูง หรือที่เรียกว่าการกำกับดูแลบัญชีซื้อขายของบริษัทธนาคารเอง

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 22:30 ยอดสต็อกน้ำมัน รายสัปดาห์  –  เป็นตัวเลขที่มีความผันผวนสูงมาก และมักออกมาผิดจากที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้มาก ซึ่งส่งผลกระทบให้ราคาน้ำมันผันผวนแรงทุกครั้งที่ยอดสต็อกน้ำมันประกาศ แต่ราคาทองคำมักไม่ได้รับผลกระทบต่อตัวเลขนี้มากนัก

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ราคาทองคำในกราฟราย 1 ชม เกิด correction pattern ขึ้น คือราคาปรับตัวลดลงในรูปแบบ flag หลังราคาปรับตัวขึ้นแรงในเมื่อวาน คาดการณ์ว่าในคืนนี้ราคาจะเคลื่อนไหวในกรอบ   ให้แนวต้านบริเวณ 1,260/1,270 ให้แนวรับบริเวณ 1,250/1,245

โลหะเงิน ราคาโลหะปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านที่เส้น moving average 200 ประกอบกับ RSI เข้าสู่เขต overbought แล้ว ราคาอาจมีการย่อตัวในระยะสั้นสำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 20.3/20.5 และให้แนวรับบริเวณ 20.2/20

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น