วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 13 ธันวาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,227 USDต่อออนซ์  ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบแคบ 1,222-1,229 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวลดลงแรงในคืนวานที่ผ่านมา ซึ่งสวนทางกับยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างสหรัฐซึ่งออกมาเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ดัชนีดาว โจนส์ก็ปรับตัวลดลงเช่นกัน การปรับตัวในทิศทางเดียวกันของทั้งราคาทองคำและดัชนีดาว โจนส์ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ แสดงให้เห็นว่าประเด็นที่ตลาดการเงินกำลังกัววลอยู่ในขณะนี้คือ เฟดจะมีการปรับลดมาตรการ QE ลงในการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้านี้หรือไม่ ซึ่งในระหว่างนี้ราคามีโอกาสผันผวนอยู่ในกรอบต่อไป ก่อนเลือกทิศทางหลังผลการประชุมเฟดให้สัปดาห์หน้า

เยอรมนีสอบดอยช์แบงก์ปั่นราคาทอง ไฟแนนเชียล ไทม์ส ระบุบนเว็บไซต์โดยอ้างแหล่งข่าวว่า เบฟินได้สอบถามเจ้าหน้าที่ของธนาคารดอยช์แบงก์ระหว่างที่ดำเนินการตรวจสอบหลายครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันการกำหนดราคาทองจะมีวันละ 2 ครั้งโดยการประชุมทางไกลกับธนาคาร 5 ราย ได้แก่ ธนาคารดอยช์แบงก์ ธนาคารโนวา สโกเทีย-สโกเทีนย โมแคตตา ธนาคารบาร์เคลย์ ธนาคารเอชเอสบีซี ธนาคารโซซิเอเต เจเนอรัล โดยการกำหนดราคานั้ใช้สำหรับตรวจสอบราคาทั่วโลก นอกจากนี้ ธนาคารดอยช์แบงก์ยังเป็น 1 ใน 3 ธนาคารที่มีส่วนร่วมในการกำหนดราคาเงิน ทั้งนี้ หลังจากที่เกิดเรื่องอื้อฉาวดอกเบี้ยเงินกู้ระหว่างธนาคาร "ไลบอร์" ก็เกิดคำถามมากมายเกี่ยวกับการกำหนดดอกเบี้ยอ้างอิงขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานในอุตสาหกรรมธนาคารทั่วโลกยกเครื่องกระบวนการกำหนดดอกเบี้ยใหม่ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เบฟินและดอยช์แบงก์ยังไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

อียูเตือนใช้บิตคอยน์เสี่ยง องค์กรตรวจสอบการเงินของสหภาพยุโรปเตือนอย่างเป็นทางการ ถึงความเสี่ยงของผู้บริโภคที่ใช้สกุลเงินออนไลน์ว่า ประชาชนผู้ใช้เงินบิตคอยน์ต้องรับผิดชอบตัวเองหากเกิดความเสียหาย องค์กรการเงินยุโรปหรืออีบีเอกล่าวว่า ไม่มีการป้องกันหรือจ่ายชดเชยสำหรับประชาชนเจ้าของกระเป๋าเงินดิจิทัลหากถูกจารกรรมข้อมูล โอนเงินผิดหรือเว็บไซต์ปิดตัว คำเตือนนี้เกิดขึ้นหลังจากธนาคารกลางฝรั่งเศสและธนาคารกลางจีนออกประกาศในทำนองเดียวกันมาแล้ว อีบีเอไม่ได้ห้ามผู้บริโภคใช้สกุลเงินออนไลน์ แต่กล่าวว่า หากสุดท้ายผู้บริโภคต้องสูญเงินไปจะไม่มีตาข่ายความปลอดภัยคอยรองรับ เหมือนการจ่ายชดเชยให้กับผู้ฝากเงินหากธนาคารกระแสหลักล้มละลาย

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
20:30 ดัชนีราคาผู้ผลิต เดือน พ.ย.  –  ตัวเลขค่อนข้างผันผวนสูง เนื่องจากเป็นการคิดรวมราคาอาหารและพลังงานเข้ามาด้วย เพื่อให้สะท้อนสภาพเศรษฐกิจที่แท้จริง ซึ่งดัชนีที่บวกเพิ่มขึ้นไม่เกิน 0.5% แสดงถึงแนวโน้มการขยายตัวที่ดีของเศรษฐกิจ แต่จะกดดันราคาทองคำ  ในขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิตที่ไม่คิดรวมราคาอาหารและพลังงาน คาดว่าจะอยู่ในระดับปกติที่ +0.1 ถึง +0.3% เนื่องจากราคาน้ำมันอ่อนตัว

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ราคาในกราฟราย 1 ชม. ในช่วงบ่ายราคาทองคำลงไปทดสอบแนวรับที่ 1,222 ก่อนมีแรงซื้อกลับเข้ามา ทำให้ระดับราคานี้เป็น key level ที่สำคัญของทอง หากยังยืนอยู่ได้ราคามีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบ แต่หากหลุดจากแนวรับนี้ ราคามีโอกาสปรับตัวลดลงได้แรง โดยให้แนวต้านบริเวณ 1,232/1,240 และให้แนวรับบริเวณ 1,222/1,215

โลหะเงิน ราคาโลหะปรับตัวลดลงแรงหลังทดสอบเส้น moving average 200 RSI เข้าสู่เขต oversold แล้วราคาอาจมีการรีบาวน์ได้เล็กน้อย สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 19.7/19.9 และให้แนวรับบริเวณ 19.2/19.0

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น