วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 23 ธันวาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,203 USDต่อออนซ์  ระหว่างวันราคาทองคำแกว่งตัวค่อนข้างแคบในกรอบระหว่าง 1,200-1,205 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำกลับมายืนเหนือระดับ 1,200 USDต่อออนซ์ได้อีกครั้ง หลังจากลงไปทำจุดต่ำที่สุด 1,187 USDต่อออนซ์ หลังจากตัวเลข GDP ไตรมาส 3 ออกมามากกว่าคาดการณ์มาก สำหรับในสัปดาห์นี้จะไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐและยุโรปประกาศมากนัก เนื่องมาจากประเทศดังกล่าวจะหยุดฉลองเทศกาลคริสมาสต์ ปริมาณการซื้อขายในสัปดาห์นี้อาจจะเบาบาง และคาดการณ์ว่าราคาทองคำอาจจะไม่ผันผวนมากนัก ทำให้การเก็งกำไรรายวันทำได้ยากขึ้น การซื้อขายที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ในตลาดจะเป็นไปในลักษณะการปรับพอร์ทเพื่อรับกับการลงทุนปีหน้าเป็นส่วนใหญ่

อัตราดอกเบี้ยตลาดเงินจีนดิ่งลงรุนแรงช่วงเปิดตลาดหลังพุ่งในวันศุกร์ อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในตลาดเงินของจีนเปิดตลาดดิ่งลงอย่างรุนแรงในวันนี้ หลังจากพุ่งขึ้นในวันศุกร์แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เกิดภาวะขาดแคลนสภาพคล่องรุนแรงในเดือนมิ.ย.ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยซื้อคืนพันธบัตร (อาร์/พี) ระยะ 7 วันของจีน เปิดตลาดที่ 5.57 % ในวันนี้ โดยลดลงอย่างรุนแรงจากระดับ 7.60 % ในช่วงปิดตลาดวันศุกร์ ธนาคารกลางจีนประกาศในวันศุกร์ว่า ทางธนาคารกลางได้อัดฉีดเม็ดเงิน 3 แสนล้านหยวน (4.941 หมื่นล้านดอลลาร์) เข้าสู่ระบบโดยผ่านทางปฏิบัติการเสริมสภาพคล่องระยะสั้น (SLO) ในระหว่างวันที่ 18-20 ธ.ค.

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
20:30 ดัชนีราคาผู้บริโภค Core PCE (ไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน) เดือน พ.ย.  –  การเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกเดือนในระดับ 0.1-0.2% ถือว่าดีสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างสหรัฐ และจะเป็นตัวยืนยันการรักษาสภาวะเงินเฟ้อไว้ในระดับต่ำที่ Fed สามารถควบคุมได้ ซึ่งจะมีผลต่อการปรับลดวงเงินอัดฉีดในมาตรการ QE ให้ลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่ให้กระเทือนต่อตลาดเงินและตลาดทุน  ทั้งนี้ ตัวเลขที่ออกมามักไม่มีผลต่อราคาทองคำ แต่หากอยู่ที่ 0% หรือ ต่ำกว่า จะเป็นผลดีเล็กน้อย ขณะที่ 0.3% หรือ มากกว่า จะส่งผลลบในระยะสั้น

20:30 รายได้และรายจ่ายผู้บริโภค เดือน พ.ย.  –  บ่งชี้ถึงระดับความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของชาวอเมริกัน รวมทั้งใช้คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในอนาคต โดยการปรับเพิ่มขึ้นของรายจ่ายส่วนบุคคลตั้งแต่ +0.5% ขึ้นไป จะกดดันราคาทองคำ และหากปรับเพิ่มขึ้นสูงกว่ารายได้ส่วนบุคคลในเดือนเดียวกัน จะส่งผลลบมากขึ้น

21:55 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และอัตราเงินเฟ้อคาดการณ์ (ตัวเลขทบทวน) เดือน ธ.ค. โดย ม.มิชิแกน  –  เป็นการสรุปผลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐจากประชาชน 500 คน ที่เคยประมาณไว้ในการประกาศครั้งก่อนหน้า ซึ่งมักจะไม่มีผลต่อราคาทองคำ แต่ตัวเลขเกิน 70 จุด บ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของประชาชนยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และเกินระดับ 80 จุด อาจส่งผลลบต่อราคทองคำเล็กน้อย

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ราคาทองคำในกราฟราย 1 ชม. Macd สามารถยืนขึ้นเหนือ zero line ได้อีกครั้ง ทำให้แนวโน้มระยะสั้นกลับมาเป็นเชิงบวก ทำให้ราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ วันนี้มีแนวต้านบริเวณ 1,205/1,215 แนวรับบริเวณ 1,195/1,180

โลหะเงิน โลหะเงินอยู่ในบริเวณ zone แนวรับ ประกอบกับ macd line ตัดขึ้นเหนือเส้น signal line เป็นสัญญาณการเข้าซื้อ ราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 19.5/19.7 และให้แนวรับบริเวณ 19.2/19.0

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น