วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 26 ธันวาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,204 USDต่อออนซ์ และทรงตัวนิ่งอยู่ตลอดทั้งวัน โดยมีปริมาณการซื้อขายเบาบาง นักลงทุนส่วนใหญ่ปิดพอร์ตการลงทุนของปีนี้ก่อนวันหยุดยาวในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ ส่วนค่าเงินบาทอ่อนค่าลงมาอยู่ที่บริเวณ 32.8 บาทต่อUSD ทำให้ราคาทองคำในประเทศขยังขึ้นได้เล็กน้อย สำหรับคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ ถ้าออกมาใกล้เคียงคาดการณ์ก็ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อราคาทองคำมากนัก และราคาทองคำจะแกว่งตัวอยู่ที่บริเวณ 1,204 USDต่อออนซ์ต่อไปจนถึงสิ้นปี

เจ้าหน้าที่เฟดสายเหยี่ยวกลับลำหนุนหั่น QE มากขึ้น ชี้สอดคล้องสัญญาณศก.เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สองรายที่มีแนวคิดสายเหยี่ยว  ซึ่งเน้นการต่อต้านเงินเฟ้อ กล่าวสนับสนุนการตัดสินใจของเฟดในการ เริ่มต้นปรับลดวงเงินในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือมาตรการผ่อนคลาย เชิงปริมาณ (QE) โดยนายริชาร์ด ฟิชเชอร์ ประธานเฟดสาขาดัลลัส  กล่าวเรียกร้องให้เฟดปรับลด QE ลงมากกว่านี้ด้วย ทั้งนายฟิชเชอร์และนายเจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานเฟดสาขาริชมอนด์  กล่าวว่า การปรับลดขนาด QE เป็นสิ่งที่สมเหตุสมผล และสอดคล้องกับ สัญญาณทางด้านเศรษฐกิจสหรัฐที่น่าพึงพอใจในระยะนี้

คณะรัฐมนตรีจีนเผยเศรษฐกิจปีนี้มีแนวโน้มโต 7.6%รายงานของคณะรัฐมนตรีจีนระบุว่า เศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มเติบโต  7.6 % ในปีนี้ ซึ่งสูงกว่าตัวเลขเป้าหมายที่รัฐบาลจีนตั้งไว้ที่ 7.5 %  แต่ต่ำกว่าอัตราการเติบโตของปี 2012 ที่ 7.7 % นายซู เซาสี ประธานคณะกรรมการการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ ของจีน (NDRC) ระบุในรายงานว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกยังคง มีความไม่แน่นอน ขณะที่อุปสงค์ในตลาดต่างประเทศยังคงอ่อนแอ เศรษฐกิจจีนประสบปัญหาภายในประเทศด้วยเช่นกัน ซึ่งได้แก่  ปัญหาต้นทุนแรงงาน และต้นทุนด้านสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มสูงขึ้น 

สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ปรับลดคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ของไทยปีนี้ เหลือโต 2.8% จากเดิมคาดโต 3.0% ขณะที่ปรับลดคาดการณ์ จีดีพีในปีหน้า ลงเหลือโต 4.0% จากเดิมคาดว่า จะขยายตัว 5.1% นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการ สศค. กล่าวในการแถลงข่าวว่า สาเหตุที่ สศค.ปรับลดคาดการณ์จีดีพีในปีนี้ เนื่องจากอุปสงค์ทั้งในและต่างประเทศ เติบโตต่ำกว่า ที่เคยคาดไว้ ขณะที่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และผู้ประกอบการ ก็ปรับลดลงด้วย ส่วนในปี 57 แม้จะปรับลดประมาณการจีดีพีลง แต่จากคาดการณ์ที่ว่า การ ส่งออกจะฟื้นตัวได้ตามภาวะเศรษฐกิจโลก และคาดว่าอุปสงค์ในประเทศจะฟื้นตัวขึ้นได้ เช่นกัน จึงทำให้ สศค.เชื่อว่า จีดีพีปีหน้าจะเติบโตได้สูงกว่าในปีนี้  

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20.30 น. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ คาดว่า จะประกาศที่ 346,000 รายลดลงกว่าสัปดาห์ก่อน ที่ 379,000 ราย ถ้าหากตัวเลขออกมาใกล้เคียงคาดการณ์ คาดว่าจะไม่มีผลต่อราคาทองคำมากนัก แต่ถ้าออกมาน้อยกว่าคาดมาก จะเป็นผลลบต่อราคาทองคำ แต่ถ้าออกมามากกว่าคาดมาก จะเป็นผลบวกต่อราคาทองคำ

ทองคำ   ราคาทองคำในกราฟราย 4 ชม. อินดิเคเตอร์ทางเทคนิคต่างๆไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรมากนัก เนื่องจากมาจากราคาผันผวนน้อยกว่าปกติ แนะนำ wait and see วันนี้มีแนวต้านบริเวณ 1,205/1,215 แนวรับบริเวณ 1,195/1,180

โลหะเงิน  โลหะเงินยังอยู่ในบริเวณ zone แนวรับ ประกอบกับ macd line ตัดขึ้นเหนือเส้น signal line เป็นสัญญาณการเข้าซื้อ ราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 19.75/19.95 และให้แนวรับบริเวณ 19.0/18.90

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น