วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 17 ธันวาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,240 USDต่อออนซ์  ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,239-1,248 USDต่อออนซ์ ในวันจันทร์ที่ผ่านมาราคาทองคำผันผวนค่อนข้างแรง โดยทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,227 USDต่อออนซ์ ก่อนจะดีดขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 1,252 USDต่อออนซ์ นักลงทุนในตลาด comex เริ่มทำการลดสถานะการถือครองทองคำลง โดย open interest ในตลาด comex ปรับตัวลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน สำหรับในวันนี้เป็นคืนแรกของการประชุม FOMC ซึ่งเป็นการประชุม FOMC ครั้งสุดท้ายของปีนี้ โดยในส่วนของผลการประชุมจะมีการแถลงออกมาในวันพรุ่งนี้ ทำให้คาดการณ์ว่าราคาทองคำในคืนนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ เพื่อรอความชัดเจนของผลการประชุมในคืนวันพุธ

อียู พร้อมช่วยเหลืออิสราเอล-ปาเลสไตน์ หากสงบศึกกันได้ ที่ประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศชาติสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู แถลงว่า อียูจะมอบความช่วยเหลือให้กับอิสราเอล และปาเลสไตน์ ในระดับที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน หากทั้ง 2 ฝ่ายสามารถบรรลุข้อตกลงสันติภาพระหว่างกันได้ โดยความช่วยเหลือดังกล่าวจะครอบคลุมทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ และความมั่นคง 
เจห์ จอห์นสัน นั่งเก้าอี้รมต.ความมั่นคงแห่งมาตุภูมิคนใหม่ สื่อต่างประเทศ รายงาน วุฒิสภาสหรัฐลงมติด้วยคะแนนเสียง 78 ต่อ 16 เสียง รับรองให้ "นายเจห์ จอห์นสัน" อดีตทนายความประจำกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ขึ้นแท่นเป็นรัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิคนใหม่ ซึ่งจะรับผิดชอบในเรื่องการป้องกันการก่อการร้าย ทั้งความปลอดภัยในโลกออนไลน์ และรักษาความปลอดภัยในเขตชายแดนสหรัฐ ดูแลด้านกฎหมายเข้าเมือง ยกระดับความมั่นคงของชาติ รวมถึงรับมือกับภัยพิบัติต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นด้วย

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
20:30 ดัชนีราคาผู้บริโภค (ไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน) เดือน พ.ย.  –  การเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกเดือนในระดับ 0.1-0.2% ถือว่าดีสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยเฉพาะสหรัฐที่ต้องการให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง  ดังนั้น การประกาศออกมาในระดับดังกล่าวจึงไม่ส่งผลต่อราคาทองคำ แต่ถ้าหากเป็น 0% หรือต่ำกว่า จะเป็นผลดีต่อทอง  ทั้งนี้ การเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากเดือนก่อนหน้า จะไม่มีผลต่อการกำหนดนโยบาย QE เพราะ Fed ยังคุมเงินเฟ้อได้ แต่ถ้ายังเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ต่อเนื่องทุกเดือนไปจนถึงต้นปีหน้า ก็อาจทำให้ Fed ตัดสินใจชะลอการลด QE ออกไป จึงน่าจะเป็นผลบวกต่อทองในภาพใหญ่

20:30 ดุลบัญชีเดินสะพัด ไตรมาส 3/2556  –  มีผลต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐโดยตรง แต่มีผลทางอ้อมเพียงเล็กน้อยต่อราคาทองคำ เนื่องจากต้องใช้พิจารณาควบคู่ไปกับดุลการค้าและดุลการเคลื่อนย้ายเงินทุนด้วย จึงจะเห็นถึงปริมาณความต้องการถือเงินดอลลาร์ในตลาด

22:00 ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย เดือน ธ.ค.  –  ผลสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มผู้ทำธุรกิจบ้านจัดสรร ว่ามีมุมมองอย่างไรต่อสถานการณ์ในปัจจุบันและอนาคต  ซึ่งจากข้อมูลในอดีต ถือว่าเป็นดัชนีที่เตือนล่วงหน้าได้ค่อนข้างดี  โดยระดับ 50 เป็นค่ากลางระหว่างความมั่นใจกับความไม่เชื่อมั่นต่อสภาพตลาดของผู้ประกอบการ  ทั้งนี้ ดัชนีมีการชะลอตัวลงมาใน 3 เดือนล่าสุด บ่งชี้ถึงการขยายตัวที่ลดลง แต่เป็นผลบวกในระยะกลางถึงยาว เนื่องจากแรงกดดันของภาวะฟองสบู่ก็ต่ำลงด้วย

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบเพื่อรอผลการประชุม FOMC ยังคงแนะนำให้ trading ในกรอบได้อีกหนึ่งวัน  สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,247/1,255 และให้แนวรับบริเวณ 1,238/1,225

โลหะเงิน ราคาโลหะเงินดีดตัวขึ้น แต่ยังไม่สามารถผ่านแนวต้านที่เส้น moving average 200 ไปได้ ซึ่งหากผ่านไปได้ แนวโน้มจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้น สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 20/20.3 และให้แนวรับบริเวณ 19.7/19.5

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น