วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 3 ธันวาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,222 USDต่อออนซ์  ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,219-1,226 USDต่อออนซ์  ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ หลังจากปรับตัวลดลงแรงในวันจันทร์ที่ผ่าน โดยมีเหตุมาจากตัวเลข PMI ในภาคการผลิตออกดีกว่าคาดการณ์มาก และออกมาสูงสุดที่สุดในรอบกว่า 2 ปี แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ นักลงทุนในตลาดทองคำจึงเป็นกังวลว่าเฟดอาจจะมีการลด QE ลงในเร็วๆนี้ จึงมีการเทขายทองคำออกมา สำหรับแนวโน้มของราคาทองคำในระยะถัดไปนั้นมีโอกาสปรับตัวลดลงได้ต่อเนื่อง หากราคาไม่สามารถกลับมายืนเหนือระดับ 1,227 USDต่อออนซ์ได้

ตัวเลขภาคการผลิตทั่วโลกเติบโตแข็งแกร่งโดยเฉพาะในสหรัฐ,อังกฤษ อุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นช่วยหนุนกิจกรรมภาคการผลิตทั่วโลกในเดือน พ.ย. ในขณะที่กิจกรรมภาคการผลิตของสหรัฐขยายตัวในอัตราสูงที่สุดในรอบ 2 ปีครึ่ง และตัวเลขผลผลิตของจีนบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจจีนปรับตัวดีขึ้น ภาคการผลิตของยูโรโซนซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 17 ประเทศปรับตัวดีขึ้นในเดือนพ.ย. อย่างไรก็ดี ภาคการผลิตของบางประเทศในยูโรโซนปรับตัวอย่างแข็งแกร่ง แต่บางประเทศยังปรับตัวอ่อนแอ  อังกฤษซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกยูโรโซน รายงานว่า ภาคโรงงานของอังกฤษเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งที่สุดในรอบเกือบ 3 ปี ขณะที่ 

ตัวเลขของญี่ปุ่นระบุว่า ภาคการผลิตของญี่ปุ่นเติบโตขึ้นในอัตราสูงที่สุดในรอบกว่า 7 ปี โดยได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของยอดสั่งซื้อเพื่อส่งออก

พลเมืองยูเครนปักหลักประท้วงกลางกรุงเคียฟ กดดันรัฐบาลทำสัญญาอียู ชาวยูเครนนับพันยังคงปักหลักชุมนุมที่จัตุรัสใจกลางกรุงเคียฟ เพื่อต่อต้านรัฐบาลที่ไม่ลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางด้านการเมืองและการค้ากับสหภาพยุโรป (อียู) ท่ามกลางสภาพอากาศอันหนาวเหน็บจนถึงจุดเยือกแข็ง โดยในหลายวันที่ผ่านมาผู้ชุมนุมต้องปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่แกนนำฝ่ายค้าน 3 พรรค กำลังพิจารณาเสนอกฎหมายที่จะบีบให้รัฐบาลลาออก โดยวันนี้จะมีการอภิปรายในสภาฯ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยูเครนต้องการที่จะผูกสัมพันธ์กับรัสเซีย มากกว่าการเข้าร่วมกับอียู ซึ่งหากรัฐบาลสนองความต้องการของประชาชนในการเข้าร่วมกับอียู ยูเครนต้องเผชิญกับปัญหาการถูกคว่ำบาตรทางการค้าจากรัสเซีย

จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานของสเปนประจำเดือน พ.ย.ลดลงเล็กน้อยจากเดือนก่อนหน้าจำนวน 2,475 ราย แต่ยังมีผู้ว่างงานทั่วประเทศทั้งสิ้น 4,808,908 คน ส่งผลให้แม้รัฐบาลสเปนได้ออกมาแถลงยืนยันความสำเร็จในการหลุดพ้นจากภาวะวิกฤติเศรษฐกิจที่เผชิญมากว่า 2 ปี แต่ปัญหาสำคัญที่ยังคงต้องแก้ไขกันต่อไป คือ อัตราการว่างงานที่ยังคงอยู่ในระดับสูงถึง 25.98% โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นที่มีสัดส่วนผู้ว่างงานสูงเป็นพิเศษ

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 22:00 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ธ.ค. โดย IBD/TIPP  –  เป็นผลสำรวจข้อมูลความคิดเห็นของประชาชนจำนวนหนึ่งในแง่ของการคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจในอีกครึ่งปีข้างหน้า รวมทั้งประเมินสถานะทางการเงินของตนเองด้วย ซึ่งดัขนีดังกล่าวมีการเปิดเผยค่อนข้างรวดเร็ว จึงได้ข้อมูลปัจจุบันที่แสดงถึงความมั่นใจของประชาชนต่อเศรษฐกิจและการเมืองภายในสหรัฐ แต่มีผลต่อราคาทองคำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  ทั้งนี้ คาดว่าตัวเลขจะดีดขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 เนื่องจากตลาดน่าจะคลายความกังวลเรื่อง shutdown ไปแล้ว

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ  ราคาทองคำปรับตัวลดลงแรง จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดีกว่าคาดการณ์ ทำให้ indicator ทางเทคนิคส่วนใหญ่ให้สัญญาณเชิงลบ แนะนำเน้น trading short ให้แนวต้านบริเวณ 1,227/1,233 ให้แนวรับบริเวณ 1,218/1,205

โลหะเงิน  โลหะเงินปรับตัวลดลงแรงหลังหลุดแนวรับเดิม แต่ในระยะสั้นราคาอาจมีการรีบาวน์ได้ เนื่องจาก RSI อยู่ในเขต oversold แล้ว สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 19.3 / 19.6 และให้แนวรับบริเวณ  19.2 /19.0

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น