วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 23 มกราคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,233 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,231-1,238 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ถึงแม้ราคาทองคำที่ต่ำลงจะกระตุ้นความต้องการทองคำในตลาด physical ซึ่งมีแรงซื้อหลักมาจากจีนและอินเดีย แต่อย่างไรก็ตามแรงซื้อจากตลาด physical ในเอเชียนั้นก็ยากที่เปลี่ยนแปลงแนวโน้มหลักของราคาทองคำจากขาลงเป็นขาขึ้นได้ ในคืนนี้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกาศหลายตัว โดยมีตัวเลขที่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำคือ จำนวนยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน, ดัชนี PMI และตัวเลขบ้าน  นักลงทุนควรติดตามตัวเลขดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

เอชเอสบีซีเผย PMI ภาคผลิตจีนหดตัวครั้งแรกรอบ 6 เดือนในม.ค ผลสำรวจขั้นต้นของภาคเอกชนพบว่า ภาคการผลิตของจีนหดตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือนในเดือนม.ค. ขณะที่ยอดสั่งซื้อใหม่ร่วงลง ซึ่งเป็นการยืนยันว่าภาวะชะลอตัวลงเล็กน้อยของเศรษฐกิจจีนในช่วงปลายปีที่แล้วยังคงดำเนินต่อเนื่องมาจนถึงปีใหม่ ทั้งนี้ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นของเอชเอสบีซี/มาร์กิต ลดลงสู่ระดับ 49.6 ในเดือนม.ค. จาก 50.5 ในเดือนธ.ค. โดยดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 50 ที่แบ่งแยกระหว่างการขยายตัวและการหดตัว

ฟิทช์เตือนการเมืองไทยป่วนกระทบศก.,ธนาคาร ขณะพรก.ฉุกเฉินไม่แก้ปัญหา บริษัทฟิทช์ เรทติงส์ระบุว่า สถานการณ์ปั่นป่วนทางการเมืองอย่างต่อเนื่องของไทยกำลังทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง และอาจเป็นปัจจัยท้าทายภาคธนาคารของไทย  ทั้งนี้แม้ภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมืองในระดับหนึ่งได้ถูกนำมาพิจารณารวมในอันดับความน่าเชื่อถือแล้ว แต่แรงกดดันด้านความน่าเชื่อถือที่เกิดขึ้นอาจจะเพิ่มมากขึ้น แม้มีการประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.)การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งช่วยบรรเทาผลกระทบจากความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายต่อต้านก็ตาม แต่ก็ไม่ได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:30 จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน รายสัปดาห์  –  ตัวเลขระหว่าง 3-3.5 แสนราย อาจช่วยหนุนให้อัตราการว่างงานทั่วทั้งสหรัฐลดลงจนแตะระดับ 6.5% อย่างที่ Fed ตั้งเป้าหมายเบื้องต้นไว้ ดังนั้น ถ้าตัวเลขออกมาใกล้เคียงหรือต่ำกว่า 3 แสนราย จะเป็นผลลบกับราคาทองคำ แต่หากเพิ่มขึ้นใกล้เคียงหรือสูงกว่า 3.5 แสนราย จะเป็นผลบวก

- 21:00 ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) เบื้องต้น เดือน ม.ค. โดย Markit  –  ภาพการขยายตัวต่อเนื่องของเศรษฐกิจสหรัฐแสดงการฟื้นตัวอย่างชัดเจนจากวิกฤติซับไพรม์ ซึ่งตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากครั้งก่อนหน้าจะกดดันราคาทองคำเล็กน้อย

- 21:00 ดัชนีราคาบ้าน เดือน พ.ย.  –  ออกช้าสุดในบรรดากลุ่มตัวชี้วัดตลาดอสังหาริมทรัพย์รายเดือน จึงไม่มีผลกับราคาทองคำ

- 22:00 ยอดขายบ้านมือสอง เดือน ธ.ค.  –  ยอดขายเริ่มซบเซาลงในช่วงปลายปี ทำให้มีแนวโน้มที่ตัวเลขจะออกมาไม่ถึง 5 แสนหลัง เป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งอาจทำให้ราคาทองคำบวกเล็กน้อยในช่วงสั้น ๆ

- 22:00 ดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจ เดือน ธ.ค.  –  บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีการเติบโตที่ต่อเนื่องทุกเดือน แต่ผลกระทบต่อราคาทองคำจะขึ้นอยู่กับดัชนีย่อยและรายละเอียดในรายงาน

- 23:00 ยอดสต็อกน้ำมันดิบ รายสัปดาห์  –  ภาวะอากาศหนาวผิดปกติในสหรัฐอาจทำให้ตัวเลขสต๊อกลดลงต่อเนื่องตลอดเดือนนี้ ซึ่งจะมีผลต่อราคาน้ำมันเท่านั้น แต่ไม่มีผลกับราคาทองคำ

ทองคำ   ในกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำลงมาทำจุดต่ำสุดที่ 1,231 แต่ macd ไม่ได้เกิดจุดต่ำสุดใหม่ตาม ทำให้เกิด bullish divergence ขึ้น คาดว่าราคาทองคำมีโอกาสที่จะรีบาวน์ได้ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,240/1,246 แนวรับบริเวณ 1,233/1,225

โลหะเงิน  โลหะเงินยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ sideway ราคาลงมาทดสอบแนวรับเดิม ก่อนมีแรงซื้อกลับขึ้นมา macd เกิดสัญญาณ bullish divergence ราคามีโอกาสดีดตัวขึ้นได้ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 19.9/20.2 และให้แนวรับบริเวณ 19.6/19.3

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น