วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่าวันศุกร์ ที่ 17 ม.ค.57(ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันศุกร์ ที่ 17 มกราคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

เล่นรอบสั้น
ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,241 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,239-1,244 USDต่อออนซ์ คืนวานนี้ผ่านมาตัวเลขเศรษฐกิจที่นักลงทุนให้ความสำคัญอย่างตัวเลขยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานและดัชนีราคาผู้บริโภค ออกมาใกล้เคียงกับตัวเลขที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ทำให้ราคายังคงเคลื่อนไหว sideway อยู่กรอบเดิม ตลาดทองคำยังขาดปัจจัยกระตุ้นให้ราคาเคลื่อนไหวผันผวนอย่างเช่นในปีที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณการซื้อขายในตลาดไม่มากนัก นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงรอดูสถานการณ์อยู่นอกตลาด แนะนำนักลงทุนระยะสั้น ซื้อขายทำกำไรเป็นรอบสั้นๆตามกรอบแนวรับ แนวต้าน 

สรุปข่าวที่น่าสนใจ
"เบอร์นันเก้"ชี้เฟดควรกระตุ้นศก.หากจำเป็น แม้กังวลเสถียรภาพการเงิน นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เฟดควรจะดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจตามความจำเป็นถึงแม้มีการแสดงความกังวล "อย่างน่าเชื่อถือ" ว่า โครงการเข้าซื้อตราสารหนี้ของเฟดอาจทำลายเสถียรภาพในระบบการเงิน นายเบอร์นันเก้กล่าวว่า ความกังวลที่ว่าเสถียรภาพทางการเงินอาจได้รับความเสียหายถือเป็นปัจจัยเสี่ยงเพียงประการเดียว "ที่ผมมองว่ามีความน่าเชื่อถือ" ที่เกิดจากการดำเนินนโยบายการเงินแบบพิเศษ 

ญี่ปุ่นเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจรอบ 4 เดือน ญี่ปุ่นปรับเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจโดยรวมเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน รวมทั้งประเมินการบริโภคภาคเอกชนที่แข็งแกร่งและการใช้จ่ายฝ่ายทุนมากกว่าเดิม บ่งชี้ว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจเป็นไปอย่างแข็งแกร่ง นอกจากปรับเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจในภาพรวมแล้ว รัฐบาลญี่ปุ่นยังปรับเพิ่มคาดการณ์ค่าใช้จ่ายเพื่อการบริโภคเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน โดยกล่าวว่า เพราะความเชื่อมั่นผู้บริโภคยังคงมีความหวัง และมีความต้องการเพิ่มมากขึ้นก่อนรัฐบาลขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มในเดือนเมษายน และด้วยการฟื้นตัวของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและผลกำไรของบริษัท รัฐบาลยังยกระดับการประเมินค่าใช้จ่ายฝ่ายทุนเป็นครั้งแรกในรอบสี่เดือนด้วยเช่นกัน


ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:30 ยอดขออนุญาตก่อสร้าง เดือน ธ.ค.  –  ค่าเบื้องต้นที่บ่งชี้ถึงระดับการก่อสร้างในอนาคตอันใกล้ ซึ่งตัวเลขที่สูงเกิน 1 ล้านหน่วย แสดงให้เห็นว่า ภาคอสังหาริมทรัพย์มีการขยายตัวหลุดพ้นวิกฤติแล้ว และพร้อมจะเติบโตไปกับเศรษฐกิจ ซึ่งตัวเลขที่สูงกว่าการประกาศครั้งก่อนหน้าจะเป็นผลลบต่อราคาทองคำ และหากอยู่เหนือกว่า 1 ล้านหน่วย จะส่งผลลบมากขึ้น
- 20:30 ยอดบ้านที่เริ่มสร้างแล้ว เดือน ธ.ค.  –  ผลสืบเนื่องมาจากการขออนุญาตก่อสร้าง บ่งชี้ถึงปริมาณความต้องการที่อยู่อาศัยในตลาด และการคาดการณ์ของผู้ประกอบการที่มีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ และเช่นกัน ตัวเลขที่สูงกว่าการประกาศครั้งก่อนหน้าจะเป็นผลลบต่อราคาทองคำ และหากอยู่เหนือกว่า 1 ล้านหน่วย จะส่งผลลบมากขึ้น
- 21:15 ยอดผลผลิต ภาคอุตสาหกรรม เดือน ธ.ค.  –  ตัวเลขค่อนข้างผันผวนไปตามปัจจัยแวดล้อมในระยะสั้น แต่เป็นดัชนีที่เตือนเบื้องต้นถึงการเติบโตหรือถดถอยของเศรษฐกิจ ซึ่งการเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าจะเป็นผลลบเล็กน้อยกับราคาทองคำ ขณะที่การหดตัวจะเป็นผลบวก
- 21:15 อัตราการใช้กำลังการผลิต เดือน ธ.ค.  –  ตัวชี้วัดประสิทธิภาพการผลิต ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะความต้องการสินค้าของตลาด โดยหากอยู่ในระดับ 80% ขึ้นไป อาจแสดงถึงภาวะอุปทานตึงตัว ทำให้มีแนวโน้มที่อัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มสูงขึ้น และจะเป็นผลลบในระยะสั้นต่อราคาทองคำ แต่จะมีผลดีในระยะกลางถึงยาว
- 21:55 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และอัตราเงินเฟ้อคาดการณ์ (เบื้องต้น) เดือน ม.ค.  –  มหาวิทยาลัยมิชิแกนสรุปผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจำนวนหนึ่งที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจในวันนี้จนถึงในอีก 1 ปีข้างหน้า ซึ่งสามารถใช้เป็นชุดข้อมูลประกอบการประเมินสภาวะเศรษฐกิจสหรัฐได้ แต่มักไม่มีผลต่อทิศทางราคาทองคำ
- 22:00 จำนวนตำแหน่งงานว่าง นอกภาคเกษตรกรรม เดือน พ.ย.  –  อาจมองว่าเป็นดัชนีแสดงความมั่นใจในการเติบโตทางเศรษฐกิจและธุรกิจของผู้ประกอบการทั่วประเทศก็ได้ โดยตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า หรือ ทรงตัวอยู่เหนือระดับ 4 ล้านตำแหน่ง บ่งชี้ถึงความต้องการแรงงานในระดับสูง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อตลาดรวมที่อัตราการว่างงานมีแนวโน้มจะลดต่ำลง แต่จะเป็นผลลบต่อทิศทางราคาทองคำตั้งแต่ระยะสั้นจนถึงยาว อย่างไรก็ตาม ผลของตัวเลขนี้ที่มีต่อราคาทองคำในช่วงสั้น ๆ ยังไม่แน่ชัด เนื่องจากเป็นตัวเลขที่ออกมาค่อนข้างล่าช้า และไม่ได้บ่งชี้อะไรในตลาดแรงงานที่ชัดเจนนัก

  ทองคำ   ในกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำยังสามารถยืนอยู่เหนือเส้น moving average 200 ได้ ราคายังไม่มีแนวโน้มที่ชัดเจน แนะนำให้ trading ในกรอบแนวรับ แนวต้าน สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,244/1,250 แนวรับบริเวณ 1,237/1,230

  โลหะเงิน  โลหะเงินยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ sideway โดยมีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่เส้น moving average 200 สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 20.2/20.5 และให้แนวรับบริเวณ 20/19.6


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น