วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 21 มกราคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,253 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,248-1,255 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำเปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อย เนื่องจากเมื่อวานตลาด COMEX ปิดทำการเนื่องในวันหยุด มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ ในวันนี้ตลาด comex เปิดทำการปกติ แต่ยังไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกาศเช่นเดิม คาดการณ์ว่าราคาทองคำยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ พื้นที่การแกว่งตัวจำกัด การซื้อขายเพื่อทำกำไรในวัน(day trade) จะทำได้ค่อนข้างยากกว่าปกติ แนะนำนักลงทุนรอเข้าซื้อตามแนวรับ แนวต้านสำคัญเท่านั้น

ตลาดหุ้นจีนปิดทะยาน 1% พุ่งแรงสุดในปีนี้ ขานรับธ.กลางอัดฉีดเงินเข้าระบบ ตลาดหุ้นจีนทำสถิติทะยานขึ้นในวันนี้มากที่สุดของปีนี้ โดยดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน ขณะที่อัตราดอกเบี้ยในตลาดเงินลดลงหลังธนาคารกลางจีนอัดฉีดเงินทุนฉุกเฉินเพื่อผ่อนคลายภาวะเงินสดตึงตัว อัตราดอกเบี้ยในตลาดเงินของจีนร่วงลงอย่างมากในวันนี้หลังธนาคารกลางจีนอัดฉีดเงินมากกว่า 2.55 แสนล้านหยวน (4.2 หมื่นล้านดอลลาร์) เข้าสู่ระบบการเงิน ซึ่งช่วยคลายความวิตกเกี่ยวกับการเกิดวิกฤติสินเชื่ออีกครั้งในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือนหลังจากเกิดภาวะตึงตัวในช่วงปลายเดือน ธ.ค.2013

รมว.เศรษฐกิจชี้ญี่ปุ่นฟื้นตัวจากภาวะเงินฝืดแล้ว นายอากิระ อามาริ รมว.เศรษฐกิจของญี่ปุ่น กล่าวในวันนี้ว่า  ดูเหมือนว่า ญี่ปุ่นได้หลุดพ้นจากภาวะเงินฝืดแล้วในขณะนี้ แต่เขาเตือนว่าความเสี่ยงที่ภาวะเงินฝืดจะเกิดขึ้นอีกครั้งนั้น ยังคงมีความเป็นไปได้ ขณะที่ผู้กำหนดนโยบายดำเนินความพยายามที่จะส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน นายอามาริกล่าวว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ค่าจ้างต้องเพิ่มขึ้นเร็วกว่าราคาผู้บริโภค และเขาจะจับตาอย่างใกล้ชิดต่อการเจรจาค่าจ้างประจำปีที่จะเกิดขึ้นในฤดูใบไม้ผลินี้ มาตรการกระตุ้นทางการเงินและการคลังแบบเชิงรุกของญี่ปุ่นในรอบปีที่ผ่านมาทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัว อย่างไรก็ดีการใช้จ่ายด้านทุนและการขึ้นค่าจ้างเป็นไปอย่างเชื่องช้าทำให้นักวิเคราะห์บางคนไม่แน่ใจว่า อัตราเงินเฟ้อจะแตะเป้าหมาย 2% ของธนาคารกลางญี่ปุ่นหรือไม่

คาดพรุ่งนี้กนง.หั่นดบ.อีก 0.25% แตะต่ำสุดกว่า 3 ปี รับมือการเมืองป่วน ผลสำรวจความเห็นนักเศรษฐศาสตร์โดยรอยเตอร์บ่งชี้ว่า คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีแนวโน้มที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% สู่ระดับ 2.00% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2553 ในการประชุมวันพรุ่งนี้ โดยเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อช่วยเศรษฐกิจในการรับมือกับความไม่สงบทางการเมืองที่ยืดเยื้อ โดยกนง.จะประกาศผลการตัดสินใจในวันพรุ่งนี้เวลา 14.30 น. ทั้งนี้นักเศรษฐศาสตร์ 10 จาก 17 รายในการสำรวจคาดว่า กนง. จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 2.00% ในการประชุมวันพรุ่งนี้  ขณะที่ 7 รายคาดว่ากนง.จะตรึงดอกเบี้ย โดยภาวะเงินเฟ้อยังคงอยู่ที่ระดับต่ำแต่การขยายตัวทางเศรษฐกิจได้ชะลอลงจากความไม่สงบทางการเมือง

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- ไม่มี

ทองคำ   ในกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำปรับตัวลดลงในลักษณะ sideway down หลังราคาไม่สามารถผ่านแนวต้านที่ระดับ 1,260 ได้ ทำให้ราคาทองคำยังมีโอกาสที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง macd ให้สัญญาณขายสอดคล้องกับการปรับตัวลดลงของราคา แนะนำ trading ในกรอบ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,254/1,262 แนวรับบริเวณ 1,245/1,238

โลหะเงิน  โลหะเงินยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ sideway ยังไม่มีแนวโน้มที่ชัดเจน สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 20.2/20.5 และให้แนวรับบริเวณ 20/19.6

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น