วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 14 มกราคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,252 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,250-1,254 USDต่อออนซ์ คณะกรรมการการค้าสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐ หรือ CTFC รายงานว่า กองทุน Hedge Fund ลดสถานะซื้อในสินค้าโภคภัณฑ์ลงถึง 18 % แต่มีการเพิ่มสถานะซื้อในทองคำขึ้นเป็นระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ชี้เห็นว่านักลงทุนรายใหญ่มีมุมมองเชิงบวกต่อราคาทองคำมากกว่าสินค้าโภคภัณฑ์ชนิดอื่น ซึ่งการถือสถานะซื้อของกองทุน Hedge Fund จะมีส่วนช่วยหนุนราคาทองคำให้ปรับตัวขึ้นได้ สำหรับในคืนนี้ราคาทองคำมีแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,255 USDต่อออนซ์ ซึ่งหากไม่สามารถผ่านแนวต้านนี้ไปได้ ราคามีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลง เพื่อพักฐานหลังจากปรับตัวขึ้นมาติดต่อกัน 3 วันทำการ

เศรษฐกิจสเปนฟื้นตัว นายหลุยส์ เดอ กุนดอส รัฐมนตรีเศรษฐกิจสเปน กล่าวว่าการฟื้นตัวยังค่อนข้างเปราะบางแต่ก็กล่าวได้ว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว เศรษฐกิจกลับสู่เส้นทางของการเติบโตในช่วงไตรมาส 3 นับเป็นการปิดฉากภาวะถดถอยที่ยืดเยื้อมา 2 ปี รัฐบาลคาดว่าเศรษฐกิจปีที่แล้วจะเติบโต 1.3% ส่วนปีนี้ขยายตัว 0.7% ซึ่งนักวิเคราะห์ชี้ว่ามากพอจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างงาน รัฐบาลสเปนซึ่งเข้าบริหารประเทศเมื่อเดือน ธ.ค. 2554 ได้ผลักดันการปฏิรูปหลายอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลงสภาพการทำงานและเปิดทางให้มีการลอยแพคนงานได้สะดวกขึ้น เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจ 

ญี่ปุ่นเผยยอดขาดดุลบัญชีเดินสะพัดสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือน พ.ย. ญี่ปุ่นเปิดเผยยอดขาดดุลบัญชีเดินสะพัดสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนพ.ย.  และยังคงขาดดุลเป็นเดือนที่สองติดต่อกัน ขณะที่ยอดขาดดุลการค้าที่เพิ่มขึ้น ได้ถ่วงดุลการชำระเงินของญี่ปุ่น ทั้งนี้ญี่ปุ่นมียอดขาดดุลบัญชีเดินสะพัด 5.928 แสนล้านเยนในเดือนพ.ย. สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ 3.804 แสนล้านเยน ขณะที่การอ่อนค่าของเยนทำให้ต้นทุนการนำเข้าเพิ่มขึ้น

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 19:30 ดัชนีธุรกิจขนาดเล็ก เดือน ธ.ค.  –  กลุ่มธุรกิจขนาดกลางถึงเล็ก ถือเป็นภาคส่วนที่มีความสำคัญมากในเศรษฐกิจสหรัฐ เนื่องจากมีจำนวนรวมกันกว่า 90% ของกิจการทั้งหมดที่จดทะเบียน ในขณะที่มีการจ้างงานรวมกันกว่า 50% ของตำแหน่งงานทั่วประเทศ  ดังนั้น ระดับความเชื่อมั่นในการประกอบธุรกิจจึงเป็นตัวชี้วัดเบื้องต้นถึงระดับการจ้างงานในตลาด แต่ตัวเลขนี้ไม่มีผลต่อราคาทองคำ

- 20:30 ยอดค้าปลีก เดือน ธ.ค.  –  ตัวเลขที่ไม่รวมยอดซื้อขายสินค้าประเภทยานพาหนะ(core) จะเป็นตัวชี้วัดเศรษฐกิจในระดับผู้บริโภคที่ชัดเจนกว่า โดยระดับที่เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าไม่เกิน 0.5% จะไม่มีผลต่อราคาทองคำ แต่ถ้าลดลง จะเป็นผลบวก

- 20:30 ดัชนีราคาสินค้านำเข้า เดือน ธ.ค.  –  การนำเข้าสินค้าส่งผลโดยตรงต่ออัตราแลกเปลี่ยนและราคาขายในประเทศ ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงของราคาสินค้านำเข้าที่ขายในประเทศจะมีผลต่ออัตราเงินเฟ้อ ซึ่งสถิติในแต่ละเดือนค่อนข้างผันผวน เนื่องจากมีการปรับสมดุลโดยอัตโนมัติตามหลักของ demand-supply  ดังนั้น จึงไม่มีผลต่อราคาทองคำ

- 22:00 ยอดสต็อกสินค้า ภาคธุรกิจ เดือน พ.ย.  –  ระดับการสต็อกสินค้าขึ้นอยู่กับการคาดการณ์สภาพเศรษฐกิจในอนาคตอันใกล้ด้วย ซึ่งยอดคำสั่งซื้อสินค้าจะเป็นตัวประกอบการพิจารณาถึงการขยายตัวของเศรษฐกิจที่ดีกว่า และเป็นปัจจุบันมากกว่ายอดสต็อกสินค้าที่ประกาศออกมาค่อนข้างล่าช้า  ดังนั้น จึงไม่มีผลต่อราคาทองคำ

ทองคำ  ราคาในกราฟราย 4 ชม. ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวอยู่ใน channel ขาขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำได้ปรับตัวขึ้นมาถึงด้านบนของ channel ขาขึ้นแล้ว ทำให้ระยะสั้นราคามีโอกาสปรับตัวลดลงได้ แนะนำ trading long เมื่อราคาอ่อนตัว สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,255/1,263 แนวรับบริเวณ 1,245/1,240

โลหะเงิน  โลหะเงินปรับตัวขึ้นเหนือระดับแนวต้านเดิมเล็กน้อย ซึ่งหากยืนได้ ราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นได้แรง แนะนำ trading long หากราคายืนเหนือ 20.3 ได้สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 20.4/20.7 และให้แนวรับบริเวณ 20/19.8

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น