วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 13 มกราคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,248 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,241-1,254 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังตัวเลขยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้มาก ถึงแม้ว่าอัตราการว่างงานจะลดต่ำลง แต่ตลาดไม่ได้ให้น้ำหนักกับตัวเลขนี้เท่าไหร่นัก เนื่องมาจากการเก็บข้อมูลอัตราการว่างงานนั้นนับจากบุคคลที่ทำการหางานในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยหากบุคคลที่ว่างงานอยู่นั้นไม่ได้หางานในเดือนนั้นจะไม่ถูกนับลงในตัวเลขอัตราการว่างงาน ทำให้ตัวเลขอัตราการว่างงานที่ประกาศออกมามีค่าต่ำกว่าในความเป็นจริง สำหรับในสัปดาห์นี้แนวโน้มระยะสั้นของราคาทองคำยังเป็นขาขึ้นอยู่ แต่ upside ของราคาเริ่มมีจำกัดมากขึ้น จึงไม่เหมาะแก่การซื้อแบบไล่ราคา กลยุทธ์การเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวจึงเหมาะสมมากกว่า

ทองนิวไฮ 1 เดือน คาดเฟดชะลอปรับลด QE หลังจ้างงานต่ำกว่าคาด ราคาทองปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน สู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนในวันนี้ หลังจากข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่ต่ำกว่าคาดของสหรัฐทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)อาจชะลอการปรับลดวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE)  นอกจากนี้คณะกรรมการการค้าสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ (CFTC) รายงานในวันศุกร์ว่า กองทุนเฮดจ์ฟันด์ และผู้จัดการกองทุนได้เพิ่มสถานะซื้อและออปชั่นทองเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน

โพลล์รอยเตอร์คาดวันนี้สหรัฐเผยยอดเกินดุลงบประมาณในธ.ค. กระทรวงการคลังสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขงบประมาณเดือนธ.ค.ในวันนี้เวลา 1900 GMT หรือ 02.00 น.ตามเวลาไทยในวันพรุ่งนี้  นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า สหรัฐจะเกินดุลงบประมาณ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนธ.ค. หลังจากขาดดุลงบประมาณ 1.352 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนพ.ย.

ทุนไทยผสมโรงกดบาทอ่อน 11 เดือนไหลออก 8 พันล้านดอลล์ "แบงก์ชาติ" เปิดตัวเลข 11 เดือน ทุนไทยไหลออกกว่า 8.2 พันล้านดอลลาร์ กดบาทอ่อนค่า ขณะที่เงินต่างชาติออกไปแค่ 2.9 พันล้านดอลลาร์ ด้านโฆษกธปท.เผยส่วนที่ลงทุนบอนด์ทำเฮดจิ้ง 100% เชื่อกระทบบาทน้อย ยอมรับจับตาพฤติกรรมเฮดจิ้งกลุ่มผู้นำเข้าหลังสัดส่วนพุ่งเร็ว ขณะที่สถาบันไทยยังสนลงทุนนอกเพิ่ม กบข.ชี้ปี 56 ฟันผลตอบแทนหุ้นต่างประเทศกว่า 30%

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 02:00 ดุลบัญชีงบประมาณของรัฐบาลเดือน ธ.ค. –  เป็นผลต่างระหว่างรายได้และรายจ่ายของรัฐบาลสหรัฐ โดยตัวเลขที่เป็นบวกหมายถึงงบประมาณเกินดุล ส่วนตัวเลขที่เป็นลบหมายถึงงบประมาณขาดดุล โดยปกติแล้วตัวเลขดุลบัญชีงบประมาณนั้นมักจะออกมาติดลบ แต่ในครั้งนี้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าตัวเลขจะออกมาเป็นบวก ซึ่งหากตัวเลขออกมาเป็นบวกตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์จริงจะส่งผลลบต่อราคาทองคำ

ทองคำ  ราคาในกราฟราย 1 ชม. Macd line ตัดเส้น signal line ลงมา ทำให้ระยะสั้นราคามีโอกาสปรับตัวลดลงได้ แต่แนวโน้มหลักยังคงเป็นขาขึ้นอยู่ จึงแนะนำ trading long เมื่อราคาอ่อนตัว สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,255/1,260 แนวรับบริเวณ 1,245/1,240

โลหะเงิน  โลหะเงินยังคงเคลื่อนไหวในลักษณะ sideway ในกรอบใหญ่ระหว่าง 19.2 – 20.3 ราคายังไม่เกิดแนวโน้มที่ชัดเจน จึงแนะนำให้ trading ในกรอบ  สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 20.3/20.6 และให้แนวรับบริเวณ 20/19.8

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น