วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 22 มกราคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,242 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,238-1,243 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวลดลงมาแรงหลังจากที่ราคาปรับขึ้นทดสอบแนวต้านที่ 1,260 แต่ไม่สามารถผ่านไปได้ จึงเกิดแรงเทขายตามมา นักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับการปรับลดมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจของเฟด โดยเฟดได้ปรับลดขนาดของ QE ลง หนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์ในการประชุม FOMC ครั้งที่มา สำหรับการประชุม FOMC ครั้งแรกของปีนี้จะมีขึ้นในวันที่ 28-29 มกราคม ซึ่งหากเฟดปรับลดขนาดของ QE ลงอีก จะเป็นผลลบต่อราคาทองคำ

นักวิเคราะห์คาดเฟดยังคงให้สัญญาคงดอกเบี้ยต่ำในการประชุมสัปดาห์หน้า  ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะจัดการประชุมกำหนดนโยบายการเงินในวันที่ 28-29 ม.ค. โดยนักวิเคราะห์คาดว่า เฟดจะยังคงให้สัญญาตามเดิมในเรื่องการดำเนินนโยบายการเงินเชิงผ่อนคลาย ถึงแม้อัตราการว่างงานลดลงมากเกินคาดในเดือนธ.ค.2013 เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดเชื่อว่า การตัดสินใจของเฟดในเดือนธ.ค. ในการปรับลดขนาดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือมาตรการผ่อนคลาย เชิงปริมาณ (QE) ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาดการเงิน และสิ่งนี้เปิดโอกาสให้เฟดสามารถปรับลดวงเงินในมาตรการ QE ได้อีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนในการประชุมเดือนนี้ โดยที่เฟดไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนคำสัญญาเรื่องการตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำในอนาคต

แบงก์ชาติญี่ปุ่นชี้ไม่ต้องเปลี่ยนนโยบายการเงิน เหตุความเสี่ยงลดลง  นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) กล่าวในวันนี้ว่า ความเสี่ยงในต่างประเทศที่ลดลง และความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องในการบรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อของบีโอเจ บ่งชี้ว่าบีโอเจไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงกรอบนโยบาย "แน่นอน อาจจะมีความเสี่ยงทั้งช่วงขาขึ้นและขาลงต่อการคาดการณ์ราคาของบีโอเจ แต่ความเสี่ยงดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้นจริงและต่อให้เป็นเช่นนั้น นโยบายปัจจุบันก็จะยังคงดำเนินต่อไป" นายคุโรดะกล่าว โดยปฏิเสธความจำเป็นที่ต้องออกมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมในเร็วๆนี้ บีโอเจมีมติคงนโยบายการเงินในวันนี้ และคงคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ โดยได้แรงหนุนจากสัญญาณที่ว่า การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่กำลังขยายวงกว้างขึ้นอาจจะทำให้ภาคเอกชนเพิ่มการใช้จ่ายด้านค่าจ้าง และการลงทุน

กนง.คงดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.25%, ลดคาดการณ์จีดีพีปีนี้เหลือโตราว 3% คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) มีมติด้วยเสียง 4 ต่อ 3 ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ที่ 2.25% ซึ่งแตกต่างจากที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ว่า กนง.จะลดดอกเบี้ยลง 0.25% โดย กนง.ระบุว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายในปัจจุบัน ยังสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย กนง.มองด้วยว่า การเมืองในประเทศ ยังเป็นปัจจัยที่กระทบระยะสั้นและพื้นฐานเศรษฐกิจไทยสามารถรองรับผลกระทบจากปัจจัยดังกล่าวได้ แต่ถ้าปัจจัยการเมืองยังยืดเยื้อต่อไป ก็จะกระทบต่อความสามารถในการแข๋งขัน และต้นทุนในการทำธุรกิจให้สูงขึ้น

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- ไม่มี

ทองคำ   ถึงแม้ว่าราคาทองคำจะปรับตัวลดลง แต่ราคายังไม่ลงต่ำกว่าระดับ 1,235 ซึ่งเป็น zone แนวรับเดิม ตราบใดที่ราคายัง trading อยู่เหนือระดับ 1,235 ได้ แนวโน้มของราคาทองคำยังคงเป็นขาขึ้น แนะนำ trading ในกรอบ สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,243/1,250 แนวรับบริเวณ 1,235/1,230

โลหะเงิน  โลหะเงินปรับตัวลดลง แต่ในภาพใหญ่ราคายังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ sideway ในระยะสั้น ราคามีโอกาสรีบาวน์ได้หลัง RSI เข้าสู่เขต oversold แล้ว สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 20/20.3 และให้แนวรับบริเวณ 19.6/19.4

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น