วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 28 มีนาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 28 มีนาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

แกว่งตัวในกรอบ

ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 28 มี.ค. อยู่ที่บริเวณ 1,679.81 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,673 - 1,684 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำอ่อนตัวลงมา หลังจากการประกาศดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลงในเดือนมี.ค.สู่ระดับ 70.2 ซึ่งต่ำกว่าคาด และมีการคาดการณ์ว่าเงินเฟ้อของสหรัฐจะพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน นักลงทุนบางส่วนยังไม่เชื่อว่า เฟดจะมี QE 3 ในเร็วๆนี้ เนื่องจากเฟดต้องรักษาเสถียรภาพด้านราคาไม่ปล่อยให้เงินเฟ้อเพิ่มขึ้นเร็วเกินไป ดังนั้น การปรับเพิ่มขึ้นของราคาทองคำจึงยังไม่สามารถผ่าน 1,700 ได้ อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยบวกหนุนราคาทองคำให้ลดลงในกรอบจำกัด อาทิ การประมูลขายพันธบัตรรัฐบาลของอิตาลีประสบความสำเร็จ และมีอัตราผลตอบแทนลดลงมาก ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของฝรั่งเศสต่อสถานการณ์เศรษฐกิจปรับตัวเพิ่มขึ้น และราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้เมื่อราคาร่วงลงไปใกล้แนวรับสำคัญที่ 1,670 ก็สามารถ Rebound กลับขึ้นมาได้ โดยคาดว่าคืนนี้จะยังเคลื่อนในกรอบ 1,670 – 1,695 เนื่องจากนักลงทุนรอปัจจัยใหม่ในช่วงปลายสัปดาห์ เช่น การประกาศตัวเลข GDP และผลการประชุมของ รมว.คลังยูโรโซน ในวันที่ 30/31 มี.ค. นี้

เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่ายังเร็วเกินไปที่จะประกาศชัยชนะในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะที่มิให้นิ่งนอนใจในการกำหนดนโยบาย แม้แนวโน้มเศรษฐกิจสดใสขึ้น เนื่องจากการว่างงานยังคงอยู่ในระดับสูงและตลาดที่อยู่อาศัยยังคงอ่อนแอ ดังนั้นเฟดจึงจะไม่ตัดทางเลือกใดๆในการพิจารณา อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ระบุว่าการซื้อพันธบัตรรอบใหม่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้ ทั้งนี้ เฟดตรึงอัตราดอกเบี้ยใกล้ระดับ 0% นับตั้งแต่เดือนธ.ค.2008 และได้ซื้อตราสารหนี้มูลค่า 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ผ่านทางโครงการซื้อพันธบัตร2 โครงการเพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ นายเบอร์นันเก้ ยังกล่าวว่าเศรษฐกิจสหรัฐจำเป็นต้องมีการขยายตัวเร็วขึ้นเพื่อรับประกันความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องในการลดอัตราการว่างงาน ซึ่งความเห็นดังกล่าวได้หนุนราคาหุ้นพุ่งขึ้นทั่วโลก เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าเฟดอาจจะวางแผนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของฝรั่งเศสต่อสถานการณ์เศรษฐกิจ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5 จุดในเดือนมีนาคม เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้บริโภคมีมุมมองแง่ลบน้อยลงเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านการเงิน และตลาดแรงงาน ทั้งนี้ ความพึงพอใจของภาคครัวเรือนต่อฐานะการเงินในช่วงที่ผ่านมาและในอนาคต ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 จุด และ 7 จุด ตามลำดับ เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ ในขณะที่ความต้องการซื้อสินค้ายังอยู่ที่ระดับเดิม ในส่วนของอัตราว่างงาน ประชาชนที่คาดว่าอัตราว่างงานจะเพิ่มขึ้นในอนาคตมีจำนวนลดลง โดยดัชนีชี้วัดการว่างงานปรับตัวดีขึ้น 6 จุด แต่ยังคงอยู่ในระดับที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวอย่างมาก โดยการแสดงความคิดเห็นของภาคครัวเรือนบ่งชี้ถึงการคาดการณ์เกี่ยวกับแรงกดดัน จากเงินเฟ้อที่ไม่มากนัก ในขณะที่ความต้องการด้านการออมยังอยู่ที่ระดับเดิม เนื่องจากดัชนีวัดความสามารถด้านการออมของผู้บริโภคในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ -12 จุด

กรีซอาจจะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 6 พ.ค.นี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ รัฐบาลผสมของนายกรัฐมนตรีลูคัส ปาปาเดมอสได้ถูกจัดตั้งขึ้นในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว โดยมีอำนาจชั่วคราวเพื่อสรุปการเจรจาเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือจากสหภาพยุโรป (อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และจัดการเลือกตั้งรัฐสภา โดยรัฐบาลชุดนี้มีพรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคสังคมนิยม(PASOK) รวมอยู่ด้วย พรรคประชาธิปไตยใหม่ ซึ่งมีคะแนนนำในการสำรวจความเห็นประชาชนเปิดเผยในสัปดาห์ที่แล้วหลังจากรัฐสภาได้อนุมัติข้อตกลงช่วยเหลือว่า การเลือกตั้งน่าจะจัดขึ้นในวันที่ 29 เม.ย. หรือ 6 พ.ค.

ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เปิดเผยว่า บริษัทต่างๆและผู้บริโภคยังคงแห่ถอนเงินออกจากธนาคารของกรีซในอัตราสูงในเดือนก.พ. ซึ่งตอกย้ำถึงการขาดความเชื่อมั่นต่อระบบธนาคารของกรีซ ทั้งนี้ เงินฝากของภาคเอกชนในธนาคารของกรีซลดลง 2.7% ในเดือนก.พ.หลังจากที่ลดลงเกือบ 3% ในเดือนม.ค. โดยปริมาณเงินฝากทั้งหมดลดลงสู่1.701 แสนล้านยูโร ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2006 และลดลงราว30% จากระดับสูงสุดในเดือนธ.ค.2009 ส่วนเงินฝากของภาคเอกชนในโปรตุเกส และประเทศอื่นๆในช่วงระหว่างที่เกิดวิกฤติหนี้นั้น อยู่ในสถานะที่ดีกว่ามาก โดยเงินฝากในโปรตุเกสและสเปนแทบไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่ลดลงไม่ถึง 1% ในไอร์แลนด์ และเพิ่มขึ้นกว่า 1% ในอิตาลี ปริมาณเงินฝากในธนาคารของประเทศที่มีเศรษฐกิจอ่อนแอทุกประเทศลดลงอย่างต่อเนื่องในปีที่แล้ว ยกเว้นของโปรตุเกส ข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนค่าตามฤดูกาล และมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากข้อมูลของธนาคารกลางในแต่ละประเทศไม่รวมเงินฝากจากรัฐบาลกลาง และสถาบันการเงิน
ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 19.30 น. กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ.
- 22.00 น. สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ(EIA)เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

ภาพกราฟในราย 60 นาทีมีแรงขายบริเวณ 1,696 จากนั้นราคาปรับตัวลดลงต่อมีโอกาสลงมาทดสอบแนวรับบริเวณ 1,675 – 1,672 ถ้าไม่สามารถ rebound ขึ้นและยืนเหนือ 1,687 ได้ อาจปรับตัวลดลงต่อไปที่บริเวณแนวรับถัดไป 1,660/1,640 แนะนำ นักลงทุนรอราคาอ่อนตัวบริเวณแนวรับ 1,675 และถัดไป 1,660 /1,640 คาดว่าวันนี้มีแนวต้านแรกบริเวณ 1,690/1,700 นักลงทุนระยะสั้นที่ปิด Long ทำกำไรไปแล้ว รออ่อนตัวบริเวณแนวรับค่อยเปิด Long หรือ Trading ในกรอบ 1,640 - 1,700
ส่วนโลหะเงินมีแนวรับบริเวณ 32.4/ 32.0 แนวต้านบริเวณ 33.2/ 33.5 แนะนำนักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 32.0 – 33.5

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8 https://plus.google....509313835/posts https://market.andro...les.classicgold

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น