วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 21 มีนาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 21 มีนาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

จับตาข้อมูลยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐในคืนนี้

ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 21 มี.ค. อยู่ที่บริเวณ 1,652.36 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,649 - 1,659 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำพยายามไต่ระดับขึ้นไป หลังจากได้รับปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของเงิน USD และการแข็งค่าขึ้นของเงินยูโร เนื่องจากปัญหาหนี้ของกรีซได้คลี่คลายลง เมื่อกรีซได้รับเงินกู้งวดแรกมูลค่า 7.5 พันล้านยูโร และจากคำกล่าวของประธานธนาคารกลางสหรัฐที่ว่า ปัญหาหนี้ของยุโรปได้บรรเทาลง และเฟดพร้อมที่จะดำเนินการถ้าหากสถานการณ์เลวร้ายลงอีก แต่การปรับขึ้นเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า ข้อมูลยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งจะเป็นหลักฐานเพิ่มเติมที่แสดงถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และอาจไม่มี QE3 ในเร็วๆนี้ นอกจากนั้น ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง เมื่อซาอุดิอารเบียเพิ่มการผลิตน้ำมัน และคาดว่าสต๊อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น รวมถึงการลดสัดส่วนการลงทุนในทองคำของกองทุน ETF และการขึ้นภาษีนำเข้าทองคำในอินเดีย ส่งผลกดดันราคาทองคำในระยะกลาง และจำกัดกรอบการปรับตัวสูงขึ้นของราคาทองคำ โดยภาพทางเทคนิค ยังไม่ส่งสัญญาณการกลับทิศเป็นบวก หากราคาทองคำไม่สามารถผ่านแนวต้านที่บริเวณ 1,675/1,685

กรีซได้รับเงินกู้งวดแรกมูลค่า 7.5 พันล้านยูโร จากมาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินรอบ 2 ของสหภาพยุโรป (อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) แล้ว ซึ่งกรีซระบุว่า จะนำเงินส่วนใหญ่ในจำนวนดังกล่าวไปใช้ในการชำระหนี้พันธบัตรที่ธนาคารกลางของประเทศสมาชิกยูโรโซนถือครองอยู่ ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไอเอ็มเอฟและกลุ่มประเทศยูโรโซนได้อนุมัติมาตรการให้ความช่วยเหลือกรีซรอบ 2 ซึ่งมีวงเงิน 1.30 แสนล้านยูโร (1.7215 แสนล้านดอลลาร์) ซึ่งวงเงินดังกล่าวจะช่วยให้กรีซมีเงินทุนชำระหนี้ได้จนถึงปี 2557
นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แสดงความพึงพอใจต่อการที่ปัญหาทางการเงินในยุโรปได้บรรเทาลง และกล่าวว่าเฟดพร้อมที่จะดำเนินการถ้าหากสถานการณ์เลวร้ายลงอีกครั้ง โดยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ภาวะตึงเครียดทางการเงินในยุโรปได้ลดระดับลง และมีส่วนช่วยให้ตลาดการเงินทั่วโลกมีบรรยากาศที่ดีขึ้น ซึ่งรวมถึงตลาดสหรัฐ ทั้งนี้ นายเบอร์นันเก้ กล่าวว่า การแก้ไขวิกฤตการณ์อย่างสมบูรณ์จำเป็นต้องอาศัยการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ระบบธนาคารของยุโรป, การขยายกองทุนคุ้มครองทางการเงินครั้งใหญ่, การดำเนินความพยายามอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจและประสิทธิภาพทางการแข่งขัน และการปรับลดภาวะไม่สมดุลทางการค้ากับต่างประเทศ พร้อมกล่าวย้ำถึงภาระผูกพันของเฟดในการทำให้ระบบการเงินของสหรัฐมีเสถียรภาพ ถึงแม้วิกฤติหนี้ยุโรปทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้งในอนาคต โดยธนาคารกลางสหรัฐจะยังคงจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด, จะทำงานร่วมกับสถาบันการเงินของเราและธนาคารกลางของต่างประเทศในการส่งเสริมความยืดหยุ่นของระบบการเงินของเรา และพร้อมที่จะใช้เครื่องมือของเราในการสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดสหรัฐ ถ้าหากสถานการณ์บังคับให้ต้องดำเนินมาตรการดังกล่าว

สหรัฐประกาศรายชื่อ 11 ประเทศที่ได้รับการยกเว้นจากมาตรการคว่ำบาตรทางการเงิน เนื่องจากประเทศดังกล่าวได้ลดปริมาณการซื้อน้ำมันดิบจากอิหร่านลงอย่างมากแล้ว ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐระบุว่า 11 ประเทศดังกล่าวประกอบด้วย ญี่ปุ่นและประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) 10 ประเทศ ซึ่งได้แก่เบลเยียม, อังกฤษ, สาธารณรัฐเชค, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, กรีซ, อิตาลี,เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์ และสเปน โดยอียูได้ตัดสินใจที่จะระงับการนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านตั้งแต่เดือนก.ค.เป็นต้นไป คำตัดสินของสหรัฐในครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะสำหรับทั้ง 11 ประเทศ และจะส่งผลให้ธนาคารของประเทศในกลุ่มนี้ได้รับการผ่อนผันเป็นเวลานาน 6 เดือนจากการถูกตัดออกจากระบบการเงินของสหรัฐ ในขณะที่สหรัฐดำเนินมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่เพื่อกดดันอิหร่านในเรื่องโครงการนิวเคลียร์ อย่างไรก็ดี จีนและอินเดียซึ่งเป็นสองประเทศที่ซื้อน้ำมันอิหร่านมากที่สุดไม่ได้รับการยกเว้นจากมาตรการคว่ำบาตรในครั้งนี้ รวมทั้งเกาหลีใต้

ร้านค้าอัญมณีในประเทศอินเดียหลายแห่งได้ปิดการซื้อขายในวันเสาร์ (17 มี.ค.) รวม 4 วัน เพื่อประท้วงรัฐบาลอินเดียที่เสนอให้มีการขึ้นภาษีนำเข้าทองคำ ขณะที่สมาคมค้าทองคำแท่งแห่งบอมเบย์คาดว่า ความต้องการทองคำของอินเดียอาจจะลดลงประมาณ 35-50% ในปี 2555 หากข้อเสนอการขึ้นภาษีนำเข้าทองคำมีผลบังคับใช้เป็นกฎหมาย
ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่
- 21.00 น. สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติรายงานยอดขายบ้านมือสองเดือนก.พ.
- 22.00 น. สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานสหรัฐ(EIA)เปิดเผยสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

ภาพกราฟในราย 120 นาที มีแนวรับแรกบริเวณ 1,650 และถัดไป 1,640/1,634 ส่วนแนวต้านมีที่บริเวณ 1,657 และถัดไปบริเวณ 1,665/1,675 ภาพกราฟในรายวันมีเส้น MA กดอยู่หลายเส้นบริเวณ ทำให้กรอบการขึ้นค่อนข้างจำกัด ส่วนการปรับลดลงต่ำกว่า 1,634 จะส่งสัญญาณ bearish มากขึ้น และมีเป้าหมายการลงที่บริเวณ 1,600. ภาพกราฟในรายสัปดาห์จากการปรับลดแรงในสัปดาห์ก่อนทำให้สัญญาณทางเทคนิคแสดงทิศทางขาลง แต่ในระยะสัปดาหห์มีโอกาส rebound ขึ้นได้ที่บริเวณ 1,675/1,685 ซึ่งเป็นโอกาสที่นักลงทุนที่เปิด Long ไว้ปิดสถานะทำกำไร หรือตัดขาดทุนถ้าเปิด Long ไว้ในระดับราคาที่สูง ส่วนผู้ไม่มีสถานะถ้าไม่ผ่าน 1,675/1,685 เป็นจังหวะเปิด Short โดยมีเป้าหมายทำกำไรบริเวณแนวรับ 1,640 / 1,625 โดยมีจุด Stop loss บริเวณ 1,690 ส่วนนักลงทุนที่เล่นสั้น 1 – 2 วัน Trading ในกรอบ 1,634 – 1,675

โลหะเงินมีแนวรับบริเวณ 31.6/ 31.3 แนวต้านบริเวณ 32.6/ 33.2แนะนำนักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 31.3 – 33.2

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8 https://plus.google....509313835/posts https://market.andro...les.classicgold

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น