วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 1 มีนาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 1 มีนาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ขาดปัจจัยใหม่มาสนับสนุน

ราคาทองคำเปิดตอนเช้าตามเวลาตลาดเอเซีย วันที่ 12 มี.ค. อยู่ที่บริเวณ 1,707.67 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 1,702 - 1,708 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำอ่อนตัว หลังจากชนแนวต้านที่ 1,716 และแรงกดดันจากข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ลดความคาดหวังที่ เฟด จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมกำหนดนโยบายในวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) นอกจากนั้น ราคาทองคำยังขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ หลังจากกรีซบรรลุข้อตกลงปรับโครงสร้างหนี้แล้ว โดยนักลงทุนเริ่มหันความสนใจไปประเทศอื่นๆที่อ่อนแอในยูโรโซน อาทิ อิตาลี, โปรตุเกสและสเปน ซึ่งแม้บรรยากาศการลงทุนไม่ได้ซบเซาทั้งหมด แต่ก็ยังมีอุปสรรคขัดขวางไม่ให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นแรง ขณะที่ภาพทางเทคนิค ไม่ได้ส่งสัญญาณบวกที่ชัดเจน เนื่องจาก ราคายังคงถูกกดไว้ด้วย MA หลายเส้น และ ค่า MACD ยังเป็นลบต่อเนื่อง คาดว่าราคายังคงเคลื่อนไหวในกรอบ 1,688 – 1,727 ในระยะนี้

มีการคาดการณ์ว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรง และผลการเลือกตั้งที่ไม่อาจคาดเดาได้ของกรีซ มีแนวโน้มว่าจะส่งผลให้กรีซได้รับผลบวกเพียงเวลาสั้นๆเท่านั้น จากการปรับโครงสร้างหนี้ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งนี้ กรีซสามารถบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้เอกชนในสัปดาห์ที่แล้วเพื่อให้ทางเจ้าหนี้ยอมรับผลขาดทุนจากการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลกรีซ โดยการบรรลุข้อตกลงในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้รัฐมนตรีคลังยูโรโซนที่ประชุมกันในวันนี้ (12 มี.ค.) สามารถประกาศได้ว่า ยูโรโซนจะจ่ายเงินในส่วนของตนเองภายใต้มาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินรอบ 2 สำหรับกรีซ ซึ่งมีวงเงิน 1.30 แสนล้านยูโร ขณะที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) จะดำเนินการในเรื่องการจ่ายเงินสมทบของทางไอเอ็มเอฟในช่วงต่อไปในสัปดาห์นี้ โดยการทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนพันธบัตรกับเจ้าหนี้เอกชนในครั้งนี้จะช่วยให้หนี้สินของกรีซลดลงราว 1 แสนล้านยูโร แต่กรีซจะยังคงมีตำแหน่งเป็นประเทศที่มีหนี้สินสูงที่สุดในยูโรโซน และยังคงมีโอกาสผิดนัดชำระหนี้อย่างไม่เป็นระเบียบหรือมีโอกาสถอนตัวออกจากยูโรโซนในอนาคต ประเทศสมาชิกยูโรโซนที่ไม่พอใจต่อการที่กรีซเคยผิดสัญญามาแล้วหลายครั้งอาจจะยุติการให้เงินช่วยเหลือกรีซในอนาคต ถ้าหากการเลือกตั้งกรีซในช่วงปลายเดือนเม.ย.หรือต้นเดือนพ.ค.ไม่สามารถทำให้กรีซปฏิรูปประเทศตามสัญญาได้ ในขณะเดียวกัน กรีซก็อาจจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือเพิ่มอีกในอนาคตถ้าหากอัตราการว่างงานที่สูงเป็นประวัติการณ์ในกรีซ ยังคงปรับตัวขึ้นต่อไป ขณะที่ อียูและไอเอ็มเอฟเรียกร้องให้กรีซรัดเข็มขัดมากยิ่งขึ้นไปอีก

ประธานาธิบดีของอิหร่านได้ตอบโต้ชาติตะวันตกอีกครั้ง โดยกล่าวว่า อิหร่านไม่หวั่นเกรงปฏิบัติการทางทหาร ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มประเทศ P5+1 ที่ประกอบด้วยสหรัฐ, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, จีนและเยอรมนีได้ยอมรับข้อเสนอจากอิหร่านที่จะจัดการเจรจาครั้งใหม่เกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ ขณะที่ ชาติตะวันตกได้ประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรเพื่อพยายามบังคับให้อิหร่านเปิดเผยกิจกรรมด้านนิวเคลียร์ให้นานาชาติเข้าตรวจสอบท่ามกลางข้อสงสัยว่า อิหร่านกำลังพยายามพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์อย่างลับๆ ขณะที่อิหร่านปฏิเสธการพัฒนาอาวุธเพื่อกองทัพ แต่ก็ไม่ได้ให้เจ้าหน้าที่ระหว่างประเทศเข้าไปยังสถานที่ต้องสงสัย ทางด้านประธานาธิบดีของสหรัฐ กล่าวว่า ยังคงมีโอกาสทางการทูต และเป็นผลประโยชน์ของทุกคนสำหรับการค้นพบแนวทางการแก้ไขปัญหาด้วยสันติวิธี

ภาพกราฟในรายสัปดาห์มีเส้น MA กดอยู่หลายเส้นทำให้มีกรอบจำกัดในการปรับตัวขึ้น โดยมีแนวต้านแรกบริเวณ 1,715 – 1,720 และถัดไปบริเวณ 1,727 ภาพกราฟในรายวันมีแนวรับบริเวณ 1,703/1,700 หากราคายืนเหนือบริเวณ 1,703/1,700 ได้ มีแนวโน้มจะขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,727 แต่หากรับไม่อยู่มีโอกาสไปทดสอบแนวรับที่ 1,695/1,688 แนะนำ นักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 1,688 – 1,727

ส่วนโลหะเงินมีแนวรับบริเวณ 33.7/33.1 แนวต้านบริเวณ 34.5/ 34.8 แนะนำนักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ 33.1 – 34.8

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 12
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th http://www.classicgold.co.th http://www.chaibsengheng.co.th http://www.facebook....lassicGoldGroup http://www.youtube.com/ilovecgf http://www.twitter.com/ilovecgf
http://www.classicgo...es.blogspot.com http://itunes.apple....d464234361?mt=8 https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น