วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 12 มีนาคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,347 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,345-1,363 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำดีดตัวขึ้นแรงในช่วงของตลาดเอเชีย โดยได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น หลังตลาดหุ้นสหรัฐ ยุโรปและเอเชียปรับตัวลดลง ถึงแม้ว่าราคาทองคำจะปรับตัวทำจุดสูงสุดใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง แต่นักลงทุนที่ไม่ยังไม่มีสถานะซื้อไม่ควรเร่งรีบที่จะเข้าซื้อในบริเวณนี้เนื่องจากราคาเริ่มเข้าสู่เขตการซื้อมากเกินไปหรือ overbought เมื่อมองจากปัจจัยทางเทคนิค สำหรับนักลงทุนที่มีสถานะซื้ออยู่แล้วยังสามารถที่จะ let profit run ได้และควรตั้งจุด trailing stop ควบคู่ไปด้วยเพื่อรักษากำไรหากราคามีการปรับตัวลดลง

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- ศูนย์วิจัยทองคำ คาดราคาทองคำมีโอกาสแกว่งตัวขึ้นแตะระดับ 1,390 ถึง 1,400 ดอลลาร์/ออนซ์ ในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ โดยจะได้แรงหนุนจากความกังวลต่อสถานการณ์ในยูเครน ซึ่งเป็นปัจจัยที่นักเก็งกำไรจะนำมาใช้ผลักดันราคาทองให้สูงขึ้น

- คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีมติด้วยเสียง 4 ต่อ 3 ให้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% มาที่ 2.00% เพื่อช่วยพยุงความเชื่อมั่น และกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ  ขณะที่มองว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้จะไม่ส่งผลต่อค่าเงินบาทและการเคลื่อนย้ายเงินทุนมากนักเนื่องจากเป็นการปรับลดตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้แล้ว

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- วิกฤติความขัดแย้งทางการเมืองในยูเครน และท่าทีของชาติมหาอำนาจตะวันตก

- 18 – 19 มี.ค. การประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟด

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟราย 4 ชม. จะเห็นว่าราคาทองคำยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม RSI เริ่มเข้าสู่เขต overbought แล้ว ประกอบกับราคาเริ่มเข้าใกล้แนวต้านของ channel ขาขึ้น ทำให้ upside ของราคาเริ่มมีจำกัดมากขึ้น แนวรับ 1353/1345 เหรียญ แนวต้านที่ 1362/1370 เหรียญ คำแนะนำให้นักลงทุนที่ conservative แนะนำรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว สำหรับนักลงทุนที่ aggressive แนะนำ short หากราคาทดสอบแนวต้านพร้อมกับตั้งจุด stop loss ไว้เพื่อจำกัดการขาดทุน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น