วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 17 มีนาคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,384 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,380-1,391 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำยังคงมีแรงซื้อเข้ามากในช่วงเปิดตลาดเอเชียทำให้ราคาทองคำขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 1,391 เหรียญ สำหรับในสัปดาห์นี้มีประเด็นที่ต้องติดตามคือการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 18-19 นี้ ทำให้ราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวลดลงมาก่อนที่ผลการประชุมจะประกาศ จากการที่นักลงทุนซึ่งถือสถานะซื้อมาในระดับต้นทุนที่ต่ำ มีโอกาสขายทำกำไรในทองคำออกมา เพื่อลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของผลการประชุมเฟด นักลงทุนที่มีสถานะซื้อในระดับราคาที่ค่อนข้างสูงควรติดตามการเคลื่อนไหวของราคาอย่างใกล้ชิด และควร stop loss ออกมาหากราคาหลุดแนวรับสำคัญ เพื่อโอกาสซื้อกลับในระดับราคาที่ต่ำกว่า

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- นายเซอร์ไก เบลยาคอฟ รมช.เศรษฐกิจของรัสเซีย ระบุเตือนในวันนี้ว่า เศรษฐกิจของประเทศกำลังประสบกับภาวะวิกฤติ โดยระบุว่า เศรษฐกิจรัสเซียจะได้รับผลกระทบจากภาวะอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องของรูเบิล และจากความขัดแย้งของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียกับชาติตะวันตกกรณียูเครน 

- รองประธานสภารัสเซียยันเตรียมผ่านกฎหมายผนวกไครเมียในไม่ช้า ทั้งนี้ นายเซอร์ไก เนเวรอฟ รองประธานสภาล่างรัสเซีย กล่าวว่า ผลการลงประชามติในไครเมียแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ชาวไครเมียมองว่าอนาคตของตนคือการเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียเท่านั้น

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- 18 – 19 มี.ค. การประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟด

- 20 – 21 มี.ค. การประชุมเศรษฐกิจยุโรป

Technical Analysis:
มขาขึ้นอยู่ ถึงแม้ว่าจะเริ่มมีสัญญาณ bearish divergence จาก macd แต่พฤติกรรมของราคายังไม่ยืนยันสัญญาณ divergence ที่เกิดขึ้น โดยราคายังไม่หลุดแนวรับสำคัญ แต่หากมีการหลุดแนวรับสำคัญเกิดขึ้น นักลงทุนควรทยอยขายทำกำไรออกมา โดยมีแนวรับที่ 1,376/1,368 เหรียญ แนวต้านที่ 1,390/1,400 เหรียญ 

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น