วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 13 มีนาคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ดัชนี SET50 เปิดตลาดเช้าวานนี้ที่ 921.77 จุด ปรับตัวขึ้นตลอดทั้งวันถึง 7.09 จุด (+0.77 %) ก่อนปิดตลาดที่ 928.86 จุด ดัชนี SET50 ยังคงเดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยบวกจากการลดดอกอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% ด้วยมติ 4 ต่อ3 ทำให้อัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยอยู่ที่ระดับ 2.00 % ซึ่งทางคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้ให้เหตุผลว่าการลดดอกเบี้ยนโยบายลงนั้นจะเป็นตัวช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวต่อเนื่องไปได้ สำหรับภาพทางด้านเทคนิคดัชนี SET50 สามารถยืนอยู่เหนือระดับ 900 จุดได้อย่างมั่นคง ทำให้แนวโน้มยังเป็นขาขึ้นอยู่ การรอเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลงจึงยังเป็นกลยุทธ์การลงทุนหลักในสภาวะตลาดปัจจุบัน

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ 
- พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ในฐานะ เลขาธิการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) เผยว่า ศรส.มีมติให้เสนอรักษาการนายกรัฐมนตรี พิจารณายกเลิกการประกาศใช้พระราชกำหนด(พ.ร.ก.)การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และให้ใช้พระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรแทน เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ความรุนแรงลดลงและมีเสียงเรียกร้องจากภาคเอกชน 
- นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทยกล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญตีความร่างพระราชบัญญัติลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้าน ขัดต่อกฎหมายว่าส่งผลทำให้ราคาที่ดินตามต่างจังหวัดที่เป็นแนวโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงตกลงอย่างแน่นอนเพราะก่อนหน้านี้มีการเก็งกำไรราคาที่ดินสูงขึ้นไป 2-3 เท่าจากราคาปกติ โดยส่วนใหญ่น่าจะเป็นการเก็งกำไรของที่ดิน ไม่ใช่ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ประเด็นที่ต้องติดตาม 
- การยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
- การซื้อขายของหุ้นของนักลงทุนต่างชาติ

SET50:  ดัชนี SET50 ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อ ถึงแม้ว่า macd จะส่งสัญญาณ  bearish divergence แต่เมื่อมองจากราคายังไม่มีแรงขายเกิดขึ้นเพื่อยืนยันสัญญาณ divergence ที่เกิดขึ้น ดังนั้นดัชนี SET50 จึงยังมีโอกาสที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ต่อ  

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android [/color][/b]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น