วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 14 มีนาคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,375 USDต่อออนซ์ อ่อนตัวเล็กน้อย โดยสร้างกรอบการแกว่งพักตัว แบบ sideway up แคบ ๆ ทำให้ระหว่างวันราคาเคลื่อนไหวในกรอบ 1,368-1,376 USDต่อออนซ์ ซึ่งถึงแม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐจะออกมาดีแค่ไหน และความกังวลต่อเศรษฐกิจยุโรปจะมากขึ้นเพียงไร ก็ทำได้เพียงแค่กดราคาทองคำให้ร่วงลงระยะสั้นเท่านั้น โดยจะมีแรงซื้อกลับทุกครั้ง เนื่องจากปัญหาการเมืองในยูเครนได้สร้างผลกระทบให้กับยูโรโซน ทั้งทางเศรษฐกิจและการเมืองระหว่างประเทศ และปัญหาดังกล่าวยังได้ดึงเอาสหรัฐเข้ามาร่วมด้วย ทำให้น้ำหนักความขัดแย้งเพิ่มขึ้น เพราะเป็นการเผชิญหน้ากันอีกครั้งหลังจากสงครามเย็น ระหว่างตัวแทนทุนนิยมกับตัวแทนคอมมิวนิสต์อย่างรัสเซีย และถึงแม้ว่าต่างฝ่ายต่างหลีกเลี่ยงที่จะปะทะกันโดยตรง แต่กลุ่มพันธมิตรชาติตะวันตกก็ยืมมือองค์กรร่วมระหว่างประเทศเข้ากดดันรัสเซีย ทั้ง NATO และ OECD และยังอาจรวมไปถึง IMF หรือ World Bank ด้วย ดังนั้น หากเรื่องยูเครนยังคงเป็นประเด็นสำคัญอยู่ ก็จะเป็นปัจจัยหลักในการผลักดันราคาทองคำให้ขึ้นต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม การที่ราคาทองคำสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน ก็คงต้องระวังแรงขายเอาไว้บ้าง

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- องค์การความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการพัฒนา(OECD) เลื่อนการรับรัสเซียเข้าเป็นสมาชิก โดยจะให้การสนับสนุนความสัมพันธ์กับยูเครนตามข้อเรียกร้องของสมาชิก 34 ประเทศ

- ประธานธนาคารกลางยุโรป(ECB) กังวลว่า การแข็งค่าของสกุลเงินยูโรอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านเงินฝืด

- จอร์จ โซรอส เตือนว่า ยุโรปมีโอกาสเผชิญภาวะเงินฝืด 25 ปี แบบเดียวกับญี่ปุ่น หากทุกชาติไม่ร่วมมือกันอย่างแท้จริงที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโต

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- วิกฤติความขัดแย้งทางการเมืองในยูเครน และท่าทีของชาติมหาอำนาจตะวันตก

- 18–19 มี.ค. การตัดสินใจลดต่อเนื่องหรือคงระดับ QE ของ Fed

- 20–21 มี.ค. ผลทดสอบการอยู่รอดในภาวะวิกฤติของธนาคารในสหรัฐ(Bank Stress Test)

Technical Analysis:
ทองคำ   ราคาสร้างกรอบ channel ระยะสั้นในกราฟ 5 วันทำการที่ผ่านมา เช่นเดียวกับกรอบ channel ขาขึ้นที่เริ่มต้นตั้งแต่กลางเดือน ธ.ค. จึงยังคงประเมินว่า การปรับตัวขึ้นไปอีกครั้งเพื่อทดสอบกรอบบนของ channel บริเวณ 1,385–1,390 อาจจะเห็นแรงขายทำกำไรออกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสัญญาณ bearish divergence มีความชัดเจนกว่านี้ แนวรับที่ 1368/1357 เหรียญ แนวต้านที่ 1385/1390 เหรียญ คำแนะนำให้ทยอยขายทำกำไรเมื่อราคาดีดตัวขึ้นไป

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น