วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 19 มีนาคม 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,357 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,350-1,359 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำไม่ได้เคลื่อนไหวมากนักในช่วงระหว่างวัน โดยตลาดเลือกที่จะรอจับตาดูผลการประชุมFOMC ในคืนนี้ จากผลการสำรวจนักวิเคราะห์คาดว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐจะเดินหน้าประกาศลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 5.5 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อพิจารณาผลกระทบต่อราคาทองคำจากการประกาศลดวงเงิน QE ในการประชุม 2 ครั้งที่ผ่านมาจะเห็นว่าการลด QE มีผลให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงเพียงแค่ในระยะสั้นเท่านั้น ก่อนจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา ดังนั้นหากในคืนนี้ราคามีการปรับตัวลดลงจะเป็นโอกาสซื้อที่ดีในการเข้าซื้อทองคำ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- นายโตชิโร มูโตะ อดีตรองผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น  (บีโอเจ) และรมช.คลังกล่าวว่า รัฐบาลและบีโอเจอาจจะออกมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมในปีนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระตุ้นอัตราเงินเฟ้อ เขากล่าวว่า บีโอเจอาจจะเพิ่มมาตรการกระตุ้นครั้งใหญ่ โดยอาจจะดำเนินการผ่านการเพิ่มวงเงินการซื้อพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นภายในเดือนก.ย.นี้  

- สกุลเงินหยวนของจีนร่วงลงสู่ระดับต่ำกว่า 6.20 หยวน/ดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการร่วงผ่านระดับดังกล่าวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน 
เม.ย. 2013 ในขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางจีน (PBOC) จะควบคุมหยวนให้อยู่ในระดับต่ำต่อไป ในขณะที่เศรษฐกิจจีนชะลอการเติบโต

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- 18 – 19 มี.ค. การประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟด

- 20 – 21 มี.ค. การประชุมเศรษฐกิจยุโรป

Technical Analysis:
ทองคำ   จากกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำได้ปรับตัวลงมาสู่ zone แนวรับระยะสั้นแล้ว ประกอบกับราคาทองคำยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นเมื่อมองจากกราฟรายวัน ทำให้ราคามีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นได้ แนวรับที่ 1,350/1,335 เหรียญ แนวต้านที่ 1,361/1,372 เหรียญ คำแนะนำให้ trading long เมื่อราคาอ่อนตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น