วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,331 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,326-1,333 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำแกว่งตัว side way โดยปรับขึ้นจากวันก่อนเล็กน้อย โดยได้รับแรงหนุนจากการประกาศตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานเพิ่มขึ้น และการรายงานภาวะเศรษฐกิจของปธ.เฟดนางเยลเลนต่อวุฒิสภา ซึงยังคงต้องใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป การปรับลดมาตรการ QE จะทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งมีผลทำให้ค่าเงิน USD อ่อนค่าลงสนับสนุนราคาทองคำ ส่วนการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจในคืนวันศุกร์จะมีจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้ราคาทองคำผันผวนได้ คาดว่าจะมีการอ่อนตัวลงมาพักบริเวณเส้น MA 200 ช.ม. แล้วดีดกลับได้ แนวโน้มจะเป็น side way ต่อไป แต่ถ้าหลุด 1,320 USDต่อออนซ์ อาจเป็นขาลงในระยะสั้น

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ 
- เงินหยวนอ่อนค่าลงแรงมาที่ระดับ 6.1806 ดอลล่าร์ ซึ่งเป็นระดับอ่อนค่ามากสุดในรอบ 10 เดือน
- สื่อตีข่าวกลุ่มติดอาวุธบุกยึดสนามบินไครเมียของยูเครน อินเตอร์แฟกซ์รายงานการเปิดเผยของผู้เห็นเหตุการณ์ว่า มีกลุ่มชายติดอาวุธประมาณ 50 คนแต่งเครื่องแบบซึ่งไม่ได้ติดสังกัด ได้เดินทางมาถึงสนามบินโดยใช้รถบรรทุก 3 คัน และได้เข้ายึดสนามบินดังกล่าว
- ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเมขึ้นในอัตราสูงสุด ในรอบกว่า 2 ปีในเดือนม.ค. และดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน  (core CPI)  ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี ซึ่งเป็นสัญญาณ บวกแม้มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าเศรษฐกิจจะได้รับผลกระทบจาก การขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ในเดือนเม.ย.         

ประเด็นที่ต้องติดตาม 
- 1 มี.ค. จีนประกาศตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิต
- 3 มี.ค. HSBC/Markit ประกาศดัชนี PMI ขั้นสุดท้ายของจีน

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
ทองคำ   ราคาทองคำในกราฟราย 1 ชม. อ่อนตัวลงในช่วงบ่ายในลักษณะการพักฐาน ราคายัง trading อยู่บริเวณเส้น moving average 200 คาดว่าราคาจะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบต่อไป คำแนะนำให้ แนวรับที่ 1,325/1,315 เหรียญ แนวต้านที่ 1,335/1,340 เหรียญ  คำแนะนำให้ สะสม short สำหรับนักลงทุนที่ aggressive ส่วนนักลงทุนที่ conservative รอซื้อเมื่อราคาปรับตัวลดลง

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น