วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดในเอเชียที่บริเวณ 1,291 USDต่อออนซ์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 1,285-1,293 USDต่อออนซ์ ในระยะสั้นราคามีโอกาสปรับตัวลดลงได้ หลังมีสัญญาณเตือนทางเทคนิคเกิดขึ้น โดยราคาทองคำขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,295 USDต่อออนซ์ในช่วงตลาดอเมริกา แต่อินดิเคเตอร์ทางเทคนิคไม่สามารถทำจุดสูงสุดใหม่ได้ นักลงทุนจึงควรระวังแรงขายทำกำไรที่อาจมีเข้ามาได้ทุกเมื่อ ซึ่งหากมีแรงขายเกิดขึ้นจริง จะเป็นโอกาสในการเข้าซื้อที่ดีสำหรับผู้ที่ยังไม่มีสถานะ เนื่องจากแนวโน้มระยะกลางของราคาทองคำยังเป็นขาขึ้นอยู่ สำหรับในคืนนี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ต้องติดตามได้แก่  ตัวเลขยอดค้าปลีก ตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และตัวเลขยอดสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ ตามลำดับ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ:
- สภาคองเกรสสหรัฐได้อนุมัติร่างกฎหมายขยายเพดานหนี้ของรัฐบาลสหรัฐจนถึงเดือนมี.ค.2015 โดยได้ทำตามข้อเรียกร้องของประธานาธิบดีบารัค โอบามาที่ต้องการให้มีการเพิ่มอำนาจการกู้ยืมของรัฐบาลกลางสหรัฐโดยไม่มีเงื่อนไข 
- ผลสำรวจของรอยเตอร์คาดว่า เศรษฐกิจของญี่ปุ่นมีการขยายตัวสูงขึ้นในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ขณะที่ผู้บริโภคเพิ่มการใช้จ่ายก่อนการปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ในเดือนเม.ย.นี้ แต่นักวิเคราะห์กล่าวว่า ญี่ปุ่นอาจต้องอัดฉีดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแนวโน้มเศรษฐกิจ

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
- 13 ก.พ. รายงานนโยบายการเงินและมุมมองเศรษฐกิจรายเดือนของธนาคารกลางยุโรป (ECB)
- ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น

Technical Analysis:
ทองคำ   ราคาทองคำในกราฟราย 1 ชม. หลังจากเกิดสัญญาณ bearish divergence ใน macd histogram ขึ้นเมื่อวานนี้ วันนี้ได้มีสัญญาณ bearish divergence จาก macd ตามมาด้วย นักลงทุนจึงควรระวังแรงขายทำกำไรที่อาจมีขึ้นได้ทุกเมื่อ แนวรับอยู่ที่ 1,280/1,270 เหรียญ แนวต้านที่ 1,295/1,305 เหรียญ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น