วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 30 กันยายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,339 USDต่อออนซ์ มีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่างวันอยู่ที่ 1,336 – 1,352 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวขึ้นแรงหลังตลาดเปิดทำการ โดยได้รับแรงหนุนมาจากความกังวัลที่สหรัฐจะต้องปิดหน่วยงานของรัฐบาลเป็นบางส่วนเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี หลัง ถึงแม้ว่าพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าไม่ต้องการให้มีการปิดหน่วยงานของรัฐ แต่อย่างไรก็ตามทั้ง 2 ฝ่ายต่างไม่ยอมเปลี่ยนแปลงจุดยืนของตนเองเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการปิดหน่วยงาน โดยพรรครีพับลิกันเองนั้นต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในกฎหมายที่เกี่ยวกับสุขภาพบางส่วน แต่ทางพรรคเดโมแครตนั้นได้เคยกล่าวไว้ว่าจะไม่ยอมให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ซึ่งหากทั้งสองพรรคยังไม่สามารถตกลงกันได้ก่อนเส้นตายในคืนนี้เวลาเที่ยงคืนตามเวลาของสหรัฐ หน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลจะต้องปิดทำการซึ่งจะส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น แต่หากตกลงกันได้ก่อนเส้นตายราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวลดลงแรงเช่นกัน

มูดีส์ชี้เครดิตปท.อุตสาหกรรม-กำลังพัฒนาถูกกระทบในวงจำกัด หากสหรัฐชะลอ QE มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส เผยประเทศอุตสาหกรรมและประเทศกำลังพัฒนาคงจะต้องเผชิญกับภาวะผันผวนทางเศรษฐกิจที่ไม่แตกต่างกัน หากเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ผลกระทบต่ออันดับความน่าเชื่อถือโดยรวมนั้นมีแนวโน้มจะอยู่ในวงจำกัดและเป็นไปในระยะชั่วคราว หากสหรัฐชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ขณะที่ความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้ภาคเอกชนในประเทศดังกล่าว เช่น ธนาคารที่มีความเสี่ยงสูงหรือผู้กู้ยืมในภาคเอกชน มีแนวโน้มจะได้รับผลกระทบมากกว่า 

เยอรมนีเผยยอดค้าปลีกเดือนส.ค.เพิ่มขึ้นต่ำกว่าคาด สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) รายงานว่า ยอดค้าปลีกของเยอรมนีในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 0.5% จากเดือนก.ค.ซึ่งยอดค้าปลีกหดตัว 0.2% อย่างไรก็ตาม การปรับตัวขึ้นของยอดค้าปลีกเยอรมนีในเดือนส.ค.นับต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะดีดตัวขึ้น 0.8% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

ยอดสร้างบ้านใหม่ในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 8.8% ในเดือนส.ค. รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดก่อสร้างบ้านใหม่ในญี่ปุ่นพุ่งแตะที่ 84,343 หลังในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 8.8% จากปีก่อนหน้า และปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 12 ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่สดใสขึ้นของผู้บริโภค กระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค ขนส่ง และท่องเที่ยวญี่ปุ่น ระบุว่า ยอดสร้างบ้านใหม่เพื่ออยู่อาศัยเองเพิ่มขึ้น 11.2% ซึ่งปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 12 ติดต่อกัน ขณะที่ยอดสร้างบ้านสำหรับปล่อยเช่าปรับตัวขึ้น 7% โดยเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6 ในเดือนส.ค.

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:45 ดัชนีมุมมองต่อการทำธุรกิจของฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ในเขตชิคาโก เดือน ก.ย.  –  เป็นผลสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ในเมืองชิคาโก  โดยเป็นการสอบถามมุมมองโดยรอบต่อการประกอบการ  ซึ่งผลสรุปจะชี้ให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจจากสภาพความเป็นจริงที่ผู้ประกอบการกำลังเผชิญ  โดยค่ากลางอยู่ที่ 50 และระดับ 45-55 จะส่งผลต่อราคาทองคำเพียงเล็กน้อย แต่เนื่องจากตลาดจับตาการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน จึงทำให้การยืนเหนือระดับ 50 และปรับเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า มีแนวโน้มจะเป็นผลลบต่อราคาทองคำ

ทองคำ   ราคาทองคำปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,337-1,340 อีกครั้ง โดยราคาทองคำพยายามปรับตัวผ่านแนวต้านนี้เป็นเวลาหลายต่อหลายครั้งในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถผ่านไปได้ ซึ่งหากผ่านไปได้ราคามี upside อีก 20 เหรียญ แต่หากผ่านไม่ได้ก็อาจปรับตัวลดลงแรงเช่นกัน สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,342/1,352  ให้แนวรับบริเวณ 1,335/1,328

โลหะเงิน   ราคาแกว่งตัว sideway up เช่นเดียวกับทองคำ  แต่ macd และ rsi แกว่งตัวผันผวนไม่ชัดเจน  จึงแนะนำให้ wait & see และรอ follow เมื่อเกิดการ break out ของราคา  สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 21.8/22.1  และให้แนวรับบริเวณ 21.4/21

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น