วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 13 กันยายน 2556 (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 13 กันยายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ไร้ปัจจัยหนุน

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,328 USDต่อออนซ์ มีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1,306-1,330 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องในเช้าวันนี้ หลังปรับตัวลดลงแรงกว่า 3.36 % ในคืนที่ผ่านมา จากตัวเลขจำนวนยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ประกาศออกมาที่ระดับ 292 K ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2006 ชี้ให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐได้ปรับตัวดีขึ้นมาก ทำให้นักลงทุนมีการขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยออกมา นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าการนำเข้าทองคำออกอินเดียในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาลดลงถึง 95 % โดยมียอดนำเข้าทองคำในเดือนสิงหาคมทั้งสิ้น 2.5 ตัน และมียอดนำเข้าในเดือนกรกฎาคม 47.5 ตัน ทำให้ราคาทองคำยังไร้ซึ่งปัจจัยหนุนในช่วงนี้

โอบามา เตรียมเสนอชื่อ ลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ส นั่งแท่นประธานเฟดคนใหม่ นสพ.นิกเกอิของญี่ปุ่นรายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ มีแผนที่จะเสนอชื่อนายลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ส อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่ ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการประกาศเรื่องดังกล่าวในช่วงปลายสัปดาห์หน้า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) วันที่ 17-18 ก.ย.

ญี่ปุ่นปรับเพิ่มตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ค.เป็นขยายตัว 3.4% กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือนก.ค.ปรับตัวขึ้น 3.4% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นการปรับขึ้นจากรายงานเบื้องต้นที่ระบุว่าเพิ่มขึ้น 3.2% ทั้งนี้ ดัชนีการส่งออกภาคอุตสาหกรรมได้รับการปรับทบทวนขึ้นเช่นกัน โดยมีการขยายตัว 2.0% จากรายงานก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าเพิ่มขึ้น 1.3% ส่วนดัชนีสินค้าคงคลังภาคอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้น 1.6% เมื่อเทียบกับที่รายงานไว้ในเบื้องต้นว่าเพิ่มขึ้น 1.5% สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

รัฐบาลญี่ปุ่นเล็งลดภาษีนิติบุคคล หวังบรรเทาผลกระทบจากการขึ้นภาษีการขาย รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาเรื่องการลดการจัดเก็บภาษีเงินได้นิติบุคคล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยหวังว่าจะช่วยบรรเทาผลกระทบจากแผนการขึ้นภาษีการขาย แหล่งข่าวเผยว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หารือเรื่องการปรับลดภาษีจากผลกำไรของบริษัท ในขณะที่เขากำลังตัดสินใจว่าจะเดินหน้าขึ้นภาษีการบริโภคตามที่วางแผนไว้ในเดือนเม.ย.ปีหน้าหรือไม่ 

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 19:30 ยอดค้าปลีก (ไม่รวมยานพาหนะ) เดือน ส.ค.  –  ตัวเลขในระดับ +0.5 ถึง +1.0% ถือเป็นค่าปกติในช่วงที่ไม่ได้เกิดภาวะไม่ดีทางเศรษฐกิจ  ซึ่งความผันผวนตามฤดูกาลมีผลค่อนข้างมากต่อดัชนีเศรษฐกิจตัวนี้  แต่ก็เป็นตัวบ่งชี้ที่ดีในระยะสั้น  ดังนั้น ถ้าหากคืนนี้ประกาศออกมาใกล้เคียงหรือต่ำกว่า 0% ก็จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ  โดยควรพิจารณาเปรียบเทียบกับยอดค้าปลีกที่ไม่นับรวมยอดขายยานพาหนะด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงในยอดซื้อสินค้าทั่วไปเป็นอย่างไร


- 19:30 ดัชนีราคาผู้ผลิต เดือน ส.ค.  –  ตัวเลขค่อนข้างผันผวนสูง เนื่องจากเป็นการคิดรวมราคาอาหารและพลังงานเข้ามาด้วย เพื่อให้สะท้อนสภาพเศรษฐกิจที่แท้จริง ซึ่งดัชนีที่บวกเพิ่มขึ้นแสดงว่าเศรษฐกิจอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น แต่เป็นผลกดดันราคาทองคำ  โดยคาดว่าราคาน้ำมันที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูงจะทำให้ดัชนีเป็นบวกได้อีกครั้ง แต่ตัวเลขอาจต่ำกว่าเดือน มิ.ย. ในขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิตที่ไม่คิดรวมราคาอาหารและพลังงาน คาดว่าจะอยู่ในระดับปกติระหว่าง +0.1 ถึง +0.3% จึงอาจส่งผลลบเล็กน้อยต่อราคาทองคำ

- 20:55 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และอัตราเงินเฟ้อคาดการณ์ (เบื้องต้น) เดือน ก.ย. โดย ม.มิชิแกน  –  เป็นการประมาณการณ์ผลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐจากประชากรราว 500 คน ซึ่งตัวเลขในระดับ 70-80 แสดงถึงความมั่นใจต่อภาวะเศรษฐกิจในเกณฑ์ที่ดี และจะไม่ส่งผลต่อราคาทองคำ แต่คาดว่าคืนนี้จะประกาศออกมาสูงกว่าระดับ 80 เป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน ทำให้จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ ส่วนตัวเลขคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อนั้น ไม่มีผลใด ๆ ต่อราคาทองคำในระยะสั้น

- 21:00 ยอดสต็อกสินค้า ภาคธุรกิจ เดือน ก.ค.  –  การเพิ่มขึ้นของสินค้าคงคลังรายเดือนในระดับ 0 ถึง 1% เป็นเรื่องปกติที่แสดงให้เห็นถึงการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ก็ขึ้นอยู่กับช่วงฤดูกาลด้วย  ดังนั้น หากคืนนี้ประกาศออกมาในช่วงดังกล่าว ก็อาจทำให้ราคาทองคำแกว่งตัวเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าหากสต๊อคสินค้าลดลง ก็จะส่งผลลบต่อราคาทองคำทันที

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
++ ทองคำ  จากกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำเคลื่อนไหวต่ำกว่าเส้น moving average 200 แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มขาลงที่ชัดเจน โดยมี 1300 เป็นแนวรับถัดไป  สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,322/1,330  ให้แนวรับบริเวณ 1,300/1,285

++ โลหะเงิน  โลหะเงินปรับตัวลดลงแรงหลังราคาหลุดเส้น moving average 200 ในกราฟราย 4 ชม.ทำให้แนวโน้มระยะยาวกลับเข้าสู่ขาลงอีกครั้ง สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ  22/22.2 ให้แนวรับบริเวณ  21.5/20


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น