วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 23 กันยายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,321.71 USDต่อออนซ์ โดยในวันนี้มีกรอบการเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,313-1,331 USDต่อออนซ์ ในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาทองคำปรับตัวลดลงแรงถึง 39.40 USDต่อออนซ์ หลังนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธาน Fed สาขาเซนต์หลุยส์ กล่าวว่า Fed อาจลดวงเงินซื้อพันธบัตรเล็กน้อยในการประชุมครั้งถัดไปในเดือน ตุลาคม ทำให้มีแรงขายเข้ามาในราคาทองคำอีกครั้งหนึ่ง  ในคืนนี้เวลา 2 ทุ่มประธาน ECB นายมาริโอ ดรากิ แถลงสรุป สถาวะเศรษฐกิจของยูโรโซนรายไตรมาส ต่อกรรมาธิการเศรษฐกิจและการเงินของยุโรป ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาทองคำและค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวผันผวนได้

ดัชนี PMI เบื้องต้นยูโรโซนเดือนก.ย.ขยายตัวสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นของยูโรโซนในเดือนก.ย.ปรับขึ้นแตะ 52.1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 27 เดือน จาก 51.5 ในเดือนส.ค. ซึ่งส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจภูมิภาคมีการฟื้นตัวเพิ่มมากขึ้น ดัชนีที่สูงกว่า 50 แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมทางธุรกิจมีการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า ขณะที่ตัวเลขที่ต่ำกว่า 50 แสดงถึงภาวะหดตัว

ดัชนี PMI เบื้องต้นภาคเอกชนฝรั่งเศสเดือนก.ย.ขยายตัวสูงสุดในรอบ 19 เดือน ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI)  เบื้องต้นของภาคเอกชนฝรั่งเศสในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นแตะ 50.2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 19 เดือน จาก 48.8 ในเดือนส.ค.

บิล คลินตัน หนุน เจเน็ต เยลเลน นั่งประธานเฟดคนต่อไป อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ของสหรัฐได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า นางเจเน็ต เยลเลน รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเป็นประธานเฟดที่ดีเยี่ยมคนต่อไป พร้อมกับปกป้องผลการดำเนินงานของนายลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ส อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคลังสหรัฐที่มีข่าวว่าได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานเฟดเช่นกัน แต่ต่อมานายซัมเมอร์สได้ถอนตัวจากการชิงตำแหน่งดังกล่าว

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:00 ดัชนี PMI ภาคการผลิต (เบื้องต้น) เดือน ก.ย. โดย Markit  –  ผลสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่บริษัทบริการข้อมูลทางธุรกิจ Markit รวบรวมมา โดยเป็นการสอบถามมุมมองโดยรอบต่อการประกอบการ ซึ่งผลสรุปดังกล่าวจะชี้ให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจคร่าว ๆ จากผู้ประกอบการทั่วประเทศ แต่เนื่องจากเป็นชุดข้อมูลที่เพิ่งได้รับการเผยแพร่ จึงทำให้ยังไม่มีผลกระทบต่อราคาทองคำมากนัก  ทั้งนี้ ตัวเลขเหนือระดับ 50 จะส่งผลลบเล็กน้อยต่อราคาทองคำ

- 20:00 ประธาน ECB มาริโอ ดรากิ แถลงสรุปรายไตรมาส ต่อกรรมาธิการเศรษฐกิจและการเงินของ EU  –  ถึงแม้ว่าตัวเลขทางเศรษฐกิจหลายตัวในยูโรโซนจะปรับตัวดีขึ้นเช่น  GDP ในไตรมาสล่าสุดของยูโรโซนออกมาเป็นบวก หลังติดลบมาต่อเนื่องถึง 6 ไตรมาสติดต่อกัน แต่อัตราการว่างงานยังอยู่ในระดับสูงถึง 12 % ซึ่งเป็นสิ่งนายมาริโอ ดรากิยังคงเป็นกังวล ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องตรึงระดับอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 0 % ต่อเนื่องออกไปอีก จนกว่าจะเห็นว่าอัตราการว่างงานและเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งการคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไปนั้นจะส่งผลเชิงบวกต่อราคาทองคำ

ทองคำ  ราคาทองคำปรับตัวลดลงแรง ทำให้ราคากลับมา trading ต่ำกว่าเส้น moving average 200 วันอีกครั้ง ในกราฟราย 1 ชม. แสดงให้แนวโน้มพลิกกลับมาเป็นเชิงลบอีกครั้ง สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,331/1,342  ให้แนวรับบริเวณ 1,311/1,300

โลหะเงิน  โลหะเงินปรับตัวลดลงแรง ทดสอบจุดต่ำจุดเดิมที่ระดับ 21.36 อีกครั้ง ซึ่งหากทะลุผ่านไปได้มีแนวโน้มที่ราคาจะปรับตัวลดลงแรง ให้แนวต้านบริเวณ  21.7 / 22.2 และให้แนวรับบริเวณ  21.3 / 20.2

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น