วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 24 กันยายน 2556 (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 24 กันยายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

รอเลือกทิศทาง

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,325.51 USDต่อออนซ์ โดยในวันนี้มีกรอบการเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,315-1,329 USDต่อออนซ์ เมื่อวานนี้ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบแคบ หลังราคาปรับตัวลดลงแรงในช่วงวันจันทร์ที่ผ่าน โดยค่าเงินบาทอ่อนค่าลงอีกครั้ง หลังค่าเงินบาทไม่สามารถแข็งค่าทะลุแนวรับบริเวณ 31 บาทต่อดอลลาร์ไปได้ หนุนให้ราคาทองคำในประเทศปรับตัวสูงขึ้น ราคาทองคำยังไม่สามารถเลือกทิศทางได้อย่างชัดเจนเนื่องจากประธานเฟดสาขาต่างๆออกมาให้ความเห็นที่ไม่ตรงกันเกี่ยวกับมาตรการการลดปริมาณกระตุ้นเศรษฐกิจลง จากความเห็นที่ไม่ตรงกันดังกล่าวทำให้ราคาทองคำมีความผันผวนสูง 

Ifo เผยดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจเยอรมนีเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในเดือนก.ย. สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีในเดือนก.ย.ขยับขึ้นแตะ 107.7 ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน ดัชนีความเชื่อมั่นที่ยังคงเพิ่มขึ้นในเดือนนี้ บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจของเยอรมนีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยูโรโซน มีการฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่เผชิญกับภาวะอ่อนแรงในช่วงต้นปี

ฟิทช์ เรทติ้งส์คาดอัตราการขยายตัวของสินเชื่อในจีนแตะ 20% ในปี 2556 สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศฟิทช์ เรทติ้งส์ ระบุในรายงานว่า ยอดสินเชื่อโดยรวมของจีนจะยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง และคาดว่าอัตราการขยายตัวของสินเชื่อภายในประเทศจะแตะที่ระดับ 20% ในปีนี้ รายงานดังกล่าวยังคาดว่า สัดส่วนสินเชื่อต่อจีดีพีของจีนจะใกล้เคียงกับระดับ 250% ภายในสิ้นปี 2560 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมากเมื่อเทียบกับ 130% ในปี 2551

อัตราดอกเบี้ยอินเตอร์แบงก์จีนอ่อนตัวหลังแบงก์ชาติจีนอัดฉีดสภาพคล่อง อัตราดอกเบี้ยอินเตอร์แบงก์ของจีนอ่อนตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน หลังจากที่ธนาคารกลางจีนได้อัดฉีดเงินสดเข้าสู่ระบบธนาคาร เพื่อตอบสนองความต้องการเงินสดในช่วงก่อนที่จะถึงวันหยุดเนื่องในวันชาติของจีน ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ต.ค. และช่วงสิ้นสุดไตรมาส 3 

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:00 ดัชนีราคาที่อยู่อาศัย ในเขต 20 เมืองใหญ่ เดือน ก.ค.  –  เป็นดัชนีประเมินสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญ มีความเกี่ยวข้องกับระดับความเชื่อมั่น, ความมั่งคั่ง และการใช้จ่ายของประชาชน โดยดัชนีเริ่มเพิ่มขึ้นในลักษณะทรงตัวหลังปรับขึ้นในอัตราเร่งมา 12 เดือนติดต่อกัน  โดยต้องจับตาการเริ่มต้นปรับลดมาตรการ QE ของ Fed  ทั้งนี้ การประกาศตัวเลขเกิน +12% จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ และตัวเลขต่ำกว่า 10.5% จะเป็นผลบวกอย่างมาก

- 20:00 ดัชนีราคาที่อยู่อาศัย เดือน ก.ค.  –  ระดับราคาซื้อขายโดยเฉลี่ยทั่วประเทศของบ้านที่ค้ำประกันด้วยสินเชื่อจำนอง ซึ่งเป็นดัชนีที่ใช้พิจารณาประกอบกับดัชนีราคาที่อยู่อาศัยในเขต 20 เมืองใหญ่ ของ S&P/CS ได้ แต่เมื่อเทียบกับราคาทองคำแล้ว การประกาศในระดับบวกหรือลบไม่เกิน 1% มักไม่มีผลกระทบ แต่เนื่องจากดัชนีปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทุกเดือน ทำให้ภาพรวมเป็นผลลบต่อราคาทองคำ


- 21:00 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ก.ย.  –  สำรวจความคิดเห็นในปัจจุบันและการคาดการณ์ในอนาคตของครัวเรือนเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจ, รายได้, การมีงานทำ ฯลฯ  ทั้งนี้ ดัชนีที่สูงกว่า 75 จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ ซึ่งตัวเลขอยู่เหนือระดับ 80 ติดต่อกันใน 3 เดือนล่าสุด  ทำให้การเปิดเผยตัวเลขที่สูงกว่า 80 จะยังคงกดดันราคาทองคำต่อไป แต่ถ้าอยู่ในช่วง 75-80 อาจส่งผลบวกเล็กน้อย

- 21:00 ดัชนีกิจกรรมในภาคการผลิต (ริชมอนด์) เดือน ก.ย.  –  ผลสำรวจความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิตในเขตที่ Fed สาขาริชมอนด์ดูแล ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการที่สำคัญในเขตดังกล่าว แต่มักจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ หากอยู่ในช่วงบวกหรือลบไม่เกิน 10  แต่หากออกตามตัวเลขคาดการณ์ที่เกินระดับ 10 จุด ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 จะส่งผลลบต่อราคาทองคำเล็กน้อย

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
++ ทองคำ  ราคาทองคำเคลื่อนไหว sideway ในกรอบ หลังราคาปรับตัวลดลงมาแรงในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย RSI อยู่บริเวณ 50 เพื่อรอเลือกทิศทางในระยะถัดไป สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,331/1,342  ให้แนวรับบริเวณ 1,313/1,300

++ โลหะเงิน  โลหะเงินยังสามารถทรงตัวอยู่เหนือจุดต่ำจุดเดิมที่ระดับ 21.36 ได้ทำให้ราคารีบาวน์ขึ้นเล็กน้อย  แต่อย่างไรก็ตาม Macd ยังคงให้สัญญาณในเชิงลบอยู่ ให้แนวต้านบริเวณ  21.9 / 22.5 และให้แนวรับบริเวณ  21 / 20.2

จากการที่ Classic Gold Group ซึ่งเป็นผู้ที่ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในทองคำอย่างครบวงจรมายาวนาน ทาง Classic Gold Futures เองก็มีเจ้าหน้าที่การตลาดและนักวิจัยที่มีประสบการณ์ พร้อมที่จะให้คำปรึกษาและเพิ่มโอกาสในการลงทุน รวมไปถึงการจัดสัมมนาฟรี !!! ทุกวันอังคารและพฤหัส หากสนใจ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-618-0808 หรือทาง www.classicgoldfutures.co.th .... “Classic Gold Futures อนาคตทอง เรามองขาด”


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น