วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 25 กันยายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,324.89 USDต่อออนซ์ โดยในวันนี้มีกรอบการเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,319-1,329 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวผันผวน sideway ในกรอบ หลังราคาทองคำมีการรับรู้เกี่ยวกับเรื่องของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมาซักระยะแล้ว ทำให้ราคาทองคำไม่มีแนวโน้มที่ชัดเจนในช่วงนี้ โดยประเด็นที่น่าจะเป็นปัจจัยกระตุ้นให้ราคาทองคำเคลื่อนไหวแบบมีแนวโน้มอีกครั้งหนึ่งคือ การเจรจาปรับเพิ่มเพดานหนี้สาธารณะและลดภาระรายจ่ายของรัฐบาล ระหว่างพรรคเดโมแครตกับพรรครีพับลิกัน ซึ่งหากล่าช้าออกไปอีก อาจเกิด Fiscal Cliff และหลายหน่วยงานของรัฐบาลจะเข้าสู่ภาวะล้มละลายจากการขาดสภาพคล่อง 

GfK เผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีในเดือนต.ค.พุ่งสูงสุดในรอบ 6 ปี ผลการสำรวจโดยบริษัทวิจัย GfK เผยให้เห็นว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเยอรมนีในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 7.1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี จาก 7.0 ในเดือนก.ย. จากมุมมองบวกที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นในเดือนก.ย.นั้น มีการปรับเพิ่มขึ้นจากเดิมที่รายงานไว้ที่ 6.9

รัฐบาลเกาหลีใต้มียอดกู้ยืมจากธนาคารกลางสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นายพาร์ค วอน-ซุก สภาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรคจัสติสของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ได้กู้ยืมเงินจากธนาคารกลางในระดับที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนครึ่งหนึ่งของจำนวนเงินทั้งหมดที่รัฐบาลชุดก่อนหน้าได้ทำการกู้ยืมไว้ ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ รัฐบาลของนางพาร์ค กึน-เฮ ได้ทำการกู้ยืมเงินจากธนาคารกลางเกาหลี (BOK) เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 67.8 ล้านล้านวอน หรือ 6.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

อิหร่านพร้อมจับมือสร้างสัมพันธ์กับตปท. ยืนยันไม่พัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ ประธานาธิบดีฮัสซาน รูฮานี คนใหม่ของอิหร่านกล่าวว่า อิหร่านแสวงหา “ความสัมพันธ์อันดี" กับประเทศอื่นๆโดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเคารพ และผลประโยชน์ร่วมกัน พร้อมให้คำมั่นว่า จะไม่พัฒนาอาวุธนิวเคลียร์อีกในอนาคต ประธานาธิบดีรูฮานีกล่าวในการประชุมสามัญประจำปีของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเป็นครั้งแรกว่า อิหร่าน และประเทศอื่นๆควรดำเนินการแก้ปัญหาทางการเมืองเพื่อจัดการกับประเด็นนิวเคลียร์ของอิหร่าน

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 19:30 ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน (ไม่รวมยานพาหนะ) เดือน ส.ค.  –  เป็นดัขนีชี้นำสภาพเศรษฐกิจล่วงหน้าที่ดีตัวหนึ่ง โดยบ่งบอกได้ถึงการขยายตัวของภาคการผลิต โดยตัดความผันผวนของคำสั่งซื้อสินค้าหมวดยานพาหนะออกไป แต่เนื่องจากเป็นตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มกำลังการผลิต จึงมีความผันผวนสูงจากหลายปัจจัย  ดังนั้น จึงควรพิจารณาเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนด้วย  ทั้งนี้ หากตัวเลขเพิ่มขึ้นสูงกว่า 0.5% จะเป็นผลลบต่อราคาทองคำ

- 21:00 ยอดขายบ้านใหม่ เดือน ส.ค.  –  ยอดขายที่ดิ่งลงผิดคาดในเดือน ก.ค. สร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนไม่น้อย หลังสามารถทรงตัวเหนือระดับ 4 แสนหลังต่อเดือน ได้ตลอดครึ่งแรกของปีนี้  เมื่อพิจารณาร่วมกับราคาบ้านในเมืองใหญ่ที่เริ่มอิ่มตัว ทำให้ตัวเลขนี้น่าจับตามากขึ้นถึงสถานการณ์ในตลาดอสังหาริมทรัพย์  ทั้งนี้ การประกาศตัวเลขในระดับเกินกว่า 4 แสนหลัง จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ

- 21:30 ยอดสต็อกน้ำมัน รายสัปดาห์  –  ยอดที่ประกาศออกมาในแต่ละครั้งมีความผันผวนสูง เนื่องจากปริมาณการใช้น้ำมันในสหรัฐขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย  ดังนั้น แม้ราคาทองคำจะค่อนข้างเคลื่อนไหวสอดคล้องกับราคาน้ำมันในระยะยาว แต่ในระยะสั้นอาจไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันก็ได้  จึงประเมินว่า ยอดที่เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่เกิน 5 ล้านบาร์เรล จะไม่มีผลต่อราคาทองคำ

ทองคำ  ราคาทองคำยังคงแกว่งตัว sideway ในกรอบ เพื่อรอเลือกทิศทาง แนะนำให้ให้นักลงทุนจับตาดูการ breakout ของราคาเพื่อรอ follow  สำหรับคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ 1,330/1,342  ให้แนวรับบริเวณ 1,313/1,300

โลหะเงิน  โลหะเงินยังสามารถทรงตัวอยู่เหนือจุดต่ำจุดเดิมที่ระดับ 21.36 ได้ทำให้ราคารีบาวน์ขึ้นเล็กน้อย  แต่อย่างไรก็ตาม Macd ยังคงให้สัญญาณในเชิงลบอยู่ สำหรับคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ  21.9 / 22.5 และให้แนวรับบริเวณ  21 / 20.2

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น