วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 20 กันยายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,361.65 USDต่อออนซ์ โดยในวันนี้มีกรอบการเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,351-1,368 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อยในคืนวานนี้ หลังจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐออกมาน้อยลงกว่าคาดการณ์ ส่งผลให้ราคาทองคำไม่มีปัจจัยหนุนที่จะผลักดันราคาให้ปรับตัวบวกเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่สอง  ในด้านของกองทุนทองคำรายใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง SPDR ซึ่งไม่ได้มีการซื้อขายทองคำเพิ่มเติมแต่อย่างใดในช่วง 3 วันก่อนหน้า ได้เริ่มกลับเข้ามาซื้อทองคำอีกครั้งซึ่งอาจจะเป็นปัจจัยช่วยส่งเสริม sentiment เชิงบวกต่อการลงทุนทองคำ 

นักเศรษฐศาสตร์คาดเศรษฐกิจสเปนจะขยายตัวต่อเนื่องตั้งแต่เดือนก.ย. หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จาก BBVA Research ชี้ว่าเศรษฐกิจสเปนน่าจะมีการขยายตัวภายในช่วงสิ้นเดือนก.ย. และจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องไปอีก 6 ไตรมาส นายซิซิเลีย ซึ่งได้เปิดเผยรายงานของ BBVA Research ที่กรุงมาดริด อธิบายว่าสเปนมีแนวโน้มจะขยายตัวที่ 0-0.1% ในไตรมาส 3 ของปีนี้ ทั้งนี้ BBVA ระบุว่าการคาดการณ์ถึงการขยายตัวดังกล่าว เป็นผลมาจากการผ่อนคลายลงของภาวะตึงตัวทางการเงิน, การเพิ่มขึ้นด้านการส่งออกและความพยายามคุมเข้มทางการคลังที่ลดลง

แบงก์ชาติญี่ปุ่นมั่นใจเศรษฐกิจขับเคลื่อนอย่างราบรื่นสู่เป้าหมายเงินเฟ้อ 2% นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นได้แสดงความมั่นใจเกี่ยวกับการบรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อที่ 2% ของธนาคารกลาง ซึ่งมีจุดประสงค์ที่จะขจัดภาวะเงินฝืดว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นกำลังขับเคลื่อนไปอย่างราบรื่นสู่เป้าหมายดังกล่าว แต่เพื่อให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน “เงื่อนไขที่สำคัญ" สำหรับรัฐบาลบาลก็คือ ต้องวางรากฐาน “โครงสร้างทางการคลังที่ยั่งยืน" นายคุโรดะระบุก่อนที่นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ จะตัดสินใจในช่วงต้นเดือนหน้านี้ว่าจะปรับขึ้นภาษีการขายตามแผนที่ได้วางไว้หรือไม่

ธนาคารกลางอินเดียมีมติขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 7.5% ในวันนี้ ธนาคารกลางอินเดียมีมติขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันนี้ เพื่อสกัดเงินเฟ้อ โดยอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวขึ้นนี้ ปรับขึ้นจากอัตรา 7.25% เป็น 7.5% ซึ่งถือเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2554 โดยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะสกัดเงินเฟ้อและผ่อนคลายแรงกดดันด้านกระแสเงินสด เพื่อที่จะช่วยทำให้ค่าเงินรูปีมีเสถียรภาพ

ญี่ปุ่น-อิหร่านเล็งหารือประเด็นซีเรียนอกรอบประชุมยูเอ็นในสัปดาห์หน้า นายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีต่างประเทศของญี่ปุ่นกล่าวว่า เขาวางแผนที่จะหารือกรณีความขัดแย้งในซีเรียกับรัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่าน อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรเลียและอียิปต์เป็นรายบุคคล นอกรอบการประชุมของสมัชชาแห่งสหประชาชาติที่นิวยอร์กในสัปดาห์หน้า

ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐสำคัญที่ต้องติดตาม 
- ไม่มี

ทองคำ  ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อย โดย macd line ตัดลงต่ำกว่าเส้น signal line ในกราฟ 1 ชม. แสดงให้เห็นถึง momentum ในเชิงลบ ทำให้มองว่าราคาทองคำอยู่ในระยะการพักฐานหลังปรับตัวขึ้นมาแรง อย่างไรก็ตามแนวโน้มในภาพใหญ่ยังคงเป็นขาขึ้นอยู่ ดังนั้นกลยุทธ์ที่แนะนำสำหรับคืนนี้คือ trading long เมื่อราคาอ่อนตัวลง สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,365/1,375  ให้แนวรับบริเวณ 1,350/1,335

โลหะเงิน  โลหะเงินเคลื่อนไหวในกรอบเช่นเดียวกับราคาทองคำ เพื่อลดความร้อนแรงจากการปรับตัวขึ้นมาแรงในวันก่อนหน้า คาดการณ์ว่าวันนี้ราคาโลหะเงินจะอยู่ในภาวะพักฐาน โดยแนวโน้มในระยะกลางยังคงเป็นขาขึ้นอยู่ ให้แนวต้านบริเวณ  22.9 / 23.1 และให้แนวรับบริเวณ  22.4 / 22

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น