วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 16 กันยายน 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,331 USDต่อออนซ์ มีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1,315-1,333 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำปิดการซื้อขายในคืนวันศุกร์ที่ราคา 1,325 USDต่อออนซ์ มาเปิดตลาดในเช้าวันจันทร์ที่ราคา 1,334 USDต่อออนซ์ ซึ่งมีลักษณะเป็น gap หลังนายลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์สได้ยื่นจดหมายสู่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาประกาศขอถอนตัวจากการเข้าชิงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ ซึ่งการถอนตัวของนายซัมเมอร์สนั้นถือเป็นการเปิดโอกาสให้นางเจเน็ต เยลเลน รองประธานเฟด มีแนวโน้มที่จะได้ขึ้นเป็นประธานเฟดคนถัดไป ซึ่งนักลงทุนมองว่านางเยลเลนนั้นสนับสนุนการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินมากกว่านายซัมเมอร์ส 

ทำเนียบขาวจี้สภาคองเกรสเพิ่มเพดานหนี้ หวั่นกระทบหน่วยงานรัฐบาล ทำเนียบขาวสหรัฐเรียกร้องให้สภาคองเกรสเพิ่มเพดานหนี้เพื่อเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาลกลาง ในขณะที่สหรัฐยังเผชิญภารกิจที่ยากลำบากในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับชนชั้นกลางของประเทศ "ท้ายที่สุดเราอาจพบว่าการตัดสินใจจากสภาคองเกรสจะฉุดรั้งเศรษฐกิจให้กลับเข้าสู่ภาวะวิกฤต ด้วยการปิดหน่วยงานภาครัฐ" แถลงการณ์ของทำเนียบขาวระบุ

อินเดียเผยเงินเฟ้อระดับค้าส่งเดือนส.ค.ขยายตัว หลังรูปีอ่อนค่า กระทรวงพาณิชย์อินเดียเผยเงินเฟ้อในระดับค้าส่งของอินเดียในเดือนส.ค.ขยายตัว 6.1% จากช่วงเดียวกะนของปีก่อน และเทียบกับเดือนก.ค.ที่เงินเฟ้อขยายตัว 5.79% ในขณะที่ค่าเงินรูปีปรับตัวลงทำให้ต้นทุนในการนำเข้าสูงขึ้น ซึ่งถือเป็นการสร้างแรงกดดันต่อธนาคารกลางอินเดียในการหนุนค่าเงินเงินรูปีอย่างต่อเนื่อง 

ซีเรีย ขอบคุณรัสเซีย ช่วยดึงพ้นวิกฤตโจมตีจากสหรัฐ ซีเรีย แถลงขอบคุณรัสเซีย ที่ช่วยให้ซีเรียรอดพ้นจากการถูกกองทัพสหรัฐโจมตี จากเหตุการณ์ลอบสังหารหมู่ด้วยอาวุธเคมี นายอาลี ไฮดาร์ รัฐมนตรีกระทรวงกิจการปรองดองแห่งชาติของซีเรีย แถลงการณ์ขอบคุณ รัสเซีย ประเทศพันธมิตรที่ช่วยให้ซีเรียสามารถหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับแผนการโจมตีจากกองทัพสหรัฐได้ โดยซีเรียจะยอมรับ และทำตามแผนการต่างๆ ขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) อย่างเคร่งครัด ซึ่งรวมถึงแผนการส่งมอบอาวุธเคมีให้รัสเซียนำไปทำลายด้วย แม้ว่ารัฐบาลซีเรียก็มีการเตรียมแผนการเดียวกันนี้เอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม 

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 19:30 ดัชนีกิจกรรมในภาคการผลิต (นิวยอร์ค) เดือน ก.ย.  –  ผลสำรวจความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิตในเขตนิวยอร์คที่ค่อนข้างไวต่อสถานการณ์ปัจจุบัน  ซึ่งการประกาศตัวเลขต่างจากเดือนก่อนหน้าในระดับที่ไม่เกิน 3 จุด จะส่งผลต่อราคาทองคำไม่มาก  และจะส่งผลอย่างมากในทันทีถ้าหากดัชนีพลิกจากบวกเป็นลบ หรือ จากลบเป็นบวก  โดยการปรับตัวสูงขึ้นของดัชนีจะส่งผลลบ และการปรับตัวลดลงจะส่งผลบวก

- 20:15 ยอดผลผลิต ภาคอุตสาหกรรม เดือน ส.ค.  –  เป็นดัชนีที่ค่อนข้างไวต่อการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะต่อความเชื่อมั่นในภาคธุรกิจ ทำให้ตัวเลขที่ประกาศออกมาค่อนข้างผันผวน ซึ่งบางครั้งก็เกิดจากปัจจัยเรื่องฤดูกาลหรือวงจรของธุรกิจและเศรษฐกิจด้วย ทั้งนี้ ตัวเลขในกรอบบวกลบไม่เกิน 0.5% จะส่งผลต่อราคาทองคำเล็กน้อย

- 20:15 อัตราการใช้กำลังการผลิต เดือน ส.ค.  –  ตัวเลขค่อนข้างทรงตัวในไตรมาส 2 และ 3 หลังจากที่มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เกิดวิกฤติซับไพรม์  โดยการใช้กำลังการผลิตยังอยู่ในระดับ 75-80% แสดงถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี ซึ่งจะไม่มีผลต่อราคาทองคำ  แต่หากเกิน 80% จะส่งผลลบในระยะสั้น เนื่องจากจะเพิ่มความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจสหรัฐ แต่จะส่งผลบวกในระยะยาวต่อราคาทองคำในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ หรือ หากออกมาต่ำกว่า 75% จะมีผลบวกต่อราคาทองคำทันที

ทองคำ  ถึงแม้ว่าราคาทองคำจะเปิดตัวในลักษณะ gap up ขึ้นมา แต่จากกราฟราย 1 ชม. ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวต่ำกว่าเส้น moving average 200 อยู่ ซึ่งหากราคาปรับตัวขึ้นมากลยุทธ์ trading short ยังคงปลอดภัยกว่า สำหรับคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ 1,325/1,333  ให้แนวรับบริเวณ 1,308/1,295

โลหะเงิน  โลหะเงินปรับตัวขึ้นในเช้าวันนี้ แต่แนวโน้มระยะยาวยังอยู่ในขาลงหลังราคา trading อยู่ต่ำกว่าเส้น moving average 200 ราคาโลหะเงินมีโอกาสปรับตัวลดลงอีกครั้ง หากราคาปรับขึ้นไปทดสอบแนวต้าน สำหรับคืนนี้ ให้แนวต้านบริเวณ  22.4/22.7 ให้แนวรับบริเวณ  21.7/21

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น