วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 9 สิงหาคม 2556 (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 9 สิงหาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น) 

ศุกร์ผันผวน

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,313 USDต่อออนซ์ อ่อนตัวลงระหว่าง 1,304-1,316 USDต่อออนซ์ หลังจากที่ราคาทะยานขึ้นเมื่อคืนนี้จากผลของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่า ในขณะที่ยังคงมีผู้ว่าการสาขาของ Fed ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อว่า ใกล้ถึงเวลาที่จะลดขนาดมาตรการ QE ลง เนื่องจากภาวะตลาดแรงงานที่ฟื้นตัวขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อัตราการว่างงานที่ลดลงมาแตะระดับ 7.4% ได้อย่างเหนือความคาดหมายของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ ซึ่งประเด็นการลด QE ได้ถูก price in ในราคาทองคำแล้วในระดับหนึ่ง ในแง่ของการคาดการณ์ว่า Fed กำลังจะเริ่มแผนดังกล่าวในช่วงปลายปีนี้ จึงจะไม่มีผลลบต่อตลาดทองคำมากนักหากเกิดขึ้นจริง แต่ถ้าหาก Fed สร้างความประหลาดใจด้วยการยกเลิกมาตรการซื้อสินทรัพย์รายเดือนทั้งหมด 8.5 หมื่นล้าน ในทันที ก็จะมีผลลบอย่างมากต่อราคาทองคำทันที เช่นเดียวกับถ้าหาก Fed ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งจะเหนือความคาดหมายอย่างมาก และถือเป็นสัญญาณการฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัดของเศรษฐกิจสหรัฐ แต่จะส่งผลลบรุนแรงต่อตลาดทองคำ อย่างไรก็ตาม ประเด็นทั้งหมดนี้จะยังไม่เกิดขึ้นในเดือน ส.ค. แต่นักลงทุนก็ควรเฝ้าติดตามข่าวสารเศรษฐกิจอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากจะเป็นข้อมูลสำคัญที่ Fed ใช้ในการพิจารณาปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินและมาตรการ QE

ยอดผลิตภาคอุตสาหกรรมของฝรั่งเศสในเดือน มิ.ย.ปรับตัวลง 1.4% จากเดือน พ.ค. ซึ่งลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ขยับลง 0.3% ในเดือน พ.ค. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.1%

หนี้สาธารณะของญี่ปุ่น ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2556 เพิ่มขึ้น 1.7% เมื่อเทียบรายไตรมาส สู่ระดับ 1,008.6 ล้านล้านเยน (10.46 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) ขณะที่รัฐบาลวางแผนจะขึ้นภาษีการขายจาก 5% สู่ระดับ 8% ในเดือน เม.ย.ปีหน้า และจะเพิ่มเป็น 10% ในเดือน ต.ค.2558 เพื่อลดแรงกดดันต่อภาระหนี้ของประเทศ

ยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถยนต์อเนกประสงค์ และรถ SUV ในจีนช่วงเดือน ก.ค.เพิ่มขึ้น 10.5% สู่ระดับ 1.24 ล้านคัน หลังผู้ผลิตรถยนต์เพิ่มกำลังการผลิตและตัวแทนจำหน่ายจัดโปรโมชั่นลดราคาเพื่อเคลียร์สต็อก โดยคาดว่ายอดขายรถในปีนี้จะพุ่งทะลุ 20 ล้านคัน และแตะ 30 ล้านคัน เมื่อสิ้นทศวรรษ ทั้งนี้ ดัชนีสต็อกรถยนต์ในเดือน ก.ค.ลดลงสู่ระดับ 53.2 จาก 56.1 ในเดือน มิ.ย.

ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสเปนในเดือน มิ.ย.หดตัวลง 4.5% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน และสำหรับในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัวลง 3.8% จากช่วงเดียวกันของปี 2555 ทั้งนี้ ผลผลิตได้หดตัวลงในทุกภาคอุตสาหกรรมเมื่อเทียบรายปี ยกเว้นสินค้าทุนที่เพิ่มขึ้น 1.5%



ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 21:00 ยอดสต็อกสินค้า ภาคค้าส่ง เดือน มิ.ย. – ใช้พิจารณาแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้นประกอบกับยอดค้าปลีกและยอดสต็อกสินค้าในภาคธุรกิจ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในระดับบวกหรือลบไม่เกิน 1% เป็นเรื่องปกติตามปัจจัยฤดูกาล และมีผลเล็กน้อยต่อราคาทองคำ

การวิเคราะห์ทางเทคนิค
++ ทองคำ ราคาแกว่งตัวค่อนข้างผันผวนเหนือ 1,300 ซึ่งไม่ใช่แนวรับที่ดีอีกต่อไป โดย macd อ่อนตัวลงใต้เส้น signal ส่วน rsi ร่วงลงมาพักตัวใต้เขต overbought ทำให้ราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อีกครั้ง แต่ต้องระวังแรงขายทำกำไร ให้แนวต้านบริเวณ 1,316/1,326 ให้แนวรับบริเวณ 1,302/1,288 แนะนำถ้ามีกำไรให้ปิดสถานะลดความเสี่ยงหยุดยาว 3 วัน

++ โลหะเงิน ราคาปรับตัวขึ้นแรง โดย rsi ในกราฟ 4 ชม. เริ่มเข้าสู่เขต overbought ราคาอาจมีการพักตัวระยะสั้น เพื่อที่จะขึ้นต่อไป ให้แนวต้านบริเวณ 20.4/20.6 ให้แนวรับบริเวณ 20/19.8 แนะนำให้ trading long เมื่ออ่อนตัว


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google....509313835/posts
http://web.stagram.c...assicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น