วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 21 สิงหาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,368 USDต่อออนซ์  เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,359-1,374 USDต่อออนซ์ หลังราคาทองคำมีการดีดกลับขึ้นมาปิดในแดนบวกได้ในคืนวานนี้ในช่วงตลาดสหรัฐเปิดทำการ แต่อย่างไรก็ตามในเช้าวันนี้ราคาทองคำได้พบกับแรงขายอีกครั้ง ทำให้ราคาปรับตัวลงลงมาตลอดทั้งวัน โดยในคืนนี้ตลาดให้ความสนใจกับรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC)ที่จะมีขึ้นในเวลาตี1 ของประเทศไทย โดยประเด็นสำคัญยังอยู่ที่เรื่องการลดขนาดการซื้อพันธบัตรลงของ Fed ซึ่งจากสัมภาษณ์หลายต่อหลายครั้งของกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC)หลายท่าน ในช่วงรอบเดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ให้ความเห็นเป็นไปในทางเดียวกันว่า Fed ควรจะลดวงเงิน QE ลงในช่วงปลายปีนี้หรืออย่างช้าไม่เกินกลางปีหน้า ซึ่งหากในคืนนี้มีการพูดถึงเวลาที่แน่นอนในการปรับลดการซื้อพันธบัตรลงจะส่งผลลบต่อราคาทองคำ

สรุปข่าวที่น่าสนใจ:
ธนาคารกลางอินเดียเตรียมอัดฉีดสภาพคล่อง 1.3 พันล้านดอลล์ ธนาคารกลางอินเดียเตรียมอัดฉีดสภาพคล่อง 8 หมื่นล้านรูปี หรือ 1.3 พันล้านดอลลาร์ เข้าสู่ระบบธนาคาร ด้วยการซื้อพันธบัตรระยะยาวของรัฐบาล ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ธนาคารกลางได้คุมเข้มปริมาณเงิน เพื่อสกัดการร่วงลงของเงินรูปี และคาดว่าการดำเนินการครั้งนี้จะทำให้มีสินเชื่อเพิ่มขึ้น และยังช่วยให้ต้นทุนการกู้ยืมให้กับรัฐบาลอยู่ในระดับที่ต่ำลง เมื่อวานนี้ บอนด์ยีลด์ของอินเดียดีดตัวแตะระดับ 9.48% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2554

จีนเผยรัฐวิสาหกิจมีกำไรเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค. บ่งชี้เศรษฐกิจฟื้นตัว รัฐวิสาหกิจ (SOEs) ของจีนมีกำไรเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ณ สิ้นเดือนก.ค. ซึ่งเป็นหลักฐานที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจจีนกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว กระทรวงการคลังจีนเปิดเผยว่า ในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ SOEs มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 7.6% เทียบรายปีแตะระดับ 1.3 ล้านล้านหยวน และได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 7% ในช่วง 6 เดือนแรก

เกาหลีใต้เผยหนี้สินต่างประเทศพุ่งแตะ $4.118 แสนล้านใน Q2/2556 ธนาคารกลางและกระทรวงการคลังเกาหลีใต้รายงานวันนี้ว่า หนี้สินต่างประเทศของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นในไตรมาส 2 เนื่องจากนักลงทุนต่างประเทศซื้อพันธบัตรระยะยาวของเกาหลีใต้ รายงานระบุว่า หนี้สินต่างประเทศของเกาหลีใต้อยู่ที่ 4.118 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 1.5 พันล้านจากเมื่อ 3 เดือนก่อน

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 21:00 ยอดขายบ้านมือสอง เดือน ก.ค. –  เป็นดัชนีคาดการณ์ทางเศรษฐกิจตัวหนึ่งที่สำคัญ เนื่องจากแสดงข้อมูลในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ค่อนข้างเป็นปัจจุบัน  โดยการซื้อขายเปลี่ยนมือ 4.5-5.5 ล้านหลังต่อเดือน ถือเป็นระดับปกติที่ชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีเสถียรภาพค่อนข้างดี  แต่ถ้าหากมากกว่า 6 ล้านหลัง ก็ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนเบื้องต้นถึงเศรษฐกิจที่เริ่มร้อนแรงและอาจเกิดฟองสบู่ในภาคอสังหาริมทรัพย์  ทั้งนี้ การประกาศตัวเลขใกล้กับที่คาดการณ์ไว้จะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ  แต่ถ้าหากออกมามากกว่าระดับปกติ จะเป็นผลลบ และหากออกมาต่ำกว่าระดับปกติ จะเป็นผลบวก

- 21:30 ยอดสต็อกน้ำมัน รายสัปดาห์  –  ยอดที่ประกาศออกมาในแต่ละครั้งมีความผันผวนสูง เนื่องจากปริมาณการใช้น้ำมันในสหรัฐขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย  ดังนั้น แม้ราคาทองคำจะค่อนข้างเคลื่อนไหวสอดคล้องกับราคาน้ำมันในระยะยาว แต่ในระยะสั้นอาจไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันก็ได้  จึงประเมินว่า ยอดที่เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่เกิน 5 ล้านบาร์เรล จะไม่มีผลต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ  อย่างไรก็ตาม สต๊อกเริ่มปรับลดลงอีกครั้งในอัตราเร่ง จึงช่วยหนุนราคาน้ำมัน

- 01:00 บันทึกการประชุมครั้งล่าสุด(30-31 ก.ค.) ของธนาคารกลางสหรัฐ(Fed)  –  ตลาดได้รับทราบประเด็นสำคัญต่าง ๆ ในทางลบต่อสินทรัพย์เสี่ยงไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ที่ประธาน เบน เบอร์นันเก้ ออกมาแถลงเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ว่า กำลังเตรียมแผนปรับลด(tapering)มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน(QE)ลงในช่วงปลายปีนี้ถึงกลางปีหน้า โดยจะพิจารณาทันทีที่อัตราการว่างงานลดลงแตะระดับ 7%  แต่หลังการประชุมครั้งนี้เป็นต้นมา มีผู้ว่าการจากหลายสาขาทยอยออกมาให้สัมภาษณ์เชิงความเห็นว่า น่าจะมีการลดวงเงิน QE ลงในช่วงปลายปีนี้  จึงต้องติดตามความคิดเห็นของแต่ละท่านในการประขุมด้วยว่าให้น้ำหนักอย่างไร

Technical Analysis:
ทองคำ   ราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวลดหลัง หลัง MACD ในกราฟราย 1 ชม. มีสัญญาณการ crossover ของเส้น macd line และ signal line  ให้แนวต้านบริเวณ 1,380/1,370  ให้แนวรับบริเวณ 1,358/1,348  แนะนำให้ trading ในกรอบ

โลหะเงิน   โลหะเงินปรับตัวลดลงเล็กน้อยในคืนวานนี้ เมื่อดูจากกราฟราคาโลหะเงินอยู่ในช่วงของการสร้างกรอบการเคลื่อนไหวใหม่หลังราคาปรับตัวขึ้นมาแรง ให้แนวต้านบริเวณ 23.2/23.8  ให้แนวรับบริเวณ 22.5/22.1  แนะนำให้ trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น