วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 2 ธันวาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,398 USDต่อออนซ์  ในเช้าวันนี้ราคาเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,395-1,412 USDต่อออนซ์ ในคืนวันจันทร์ราคาทองคำเคลื่อนไหวในลักษณะ sideway ซึ่งหากราคาทองคำ trading อยู่เหนือระดับ 1,400 ราคาทองคำยังอยู่ในภาวะ bullish ต่อไป โดยมีแนวต้านต้านถัดไปที่ระดับ 1,425 ในระยะนี้นอกจากราคาทองคำในหน่วย USDต่อออนซ์แล้วนั้น นักลงทุนควรจับตาค่าเงินบาทอย่างใกล้ชิด เนื่องจากค่าเงินบาทมีแนวโน้มที่จะอ่อนค่าต่อเนื่อง โดยเป็นผลมาจากตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศที่ออกมาแย่กว่าคาดการณ์ ทั้งตัวเลข GDP รายไตรมาสและตัวเลขยอดการส่งออกที่ลดลง โดยค่าเงินบาทที่อ่อนค่านี้เป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำ   ในประเทศให้ปรับตัวสูงขึ้น

สรุปข่าวที่น่าสนใจ:
Ifo เผยดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจเยอรมนีปรับตัวดีขึ้นในเดือนส.ค. สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีเพิ่มขึ้นแตะ 107.5 ในเดือนส.ค. จากระดับ 106.2 ในเดือนก.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจเยอรมนียังคงมีความแข็งแกร่งต่อเนื่อง ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นต่อภาวะทางธุรกิจในปัจจุบันปรับขึ้นสู่ระดับ 112.0 ในเดือนส.ค. จาก 110.1 ในเดือนที่แล้ว ส่วนการคาดการณ์เกี่ยวกับแนวโน้มทางธุรกิจเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 103.3 จาก 102.4 ในเดือนก.ค.

รมว.กลาโหมสหรัฐเผยจะร่วมมือกับนานาประเทศหากต้องดำเนินการกับซีเรีย นายชัค ฮาเกล รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐเผยสหรัฐจะดำเนินการกับซีเรียต่อกรณีที่มีการใช้อาวุธเคมีโดยประสานกับนานาประเทศและภายใต้กฎหมาย สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รมว.กลาโหมกล่าวในการแถลงข่าวภายหลังการประชุมร่วมกับนายเพอร์โนโม ยุสกิอันโทโร รัฐมนตรีกลาโหมอินโดนีเซียว่า สหรัฐกำลังพิจารณาทางเลือกทั้งหมดเกี่ยวกับสถานการณ์ในซีเรีย เรากำลังประสานงานกับประเทศพันธมิตรและนานาประเทศ

รูปีร่วงลงใกล้ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ เหตุวิตกความตึงเครียดในซีเรีย รูปีร่วงลงใกล้ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์วันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความตึงเครียดในซีเรียที่จะทำให้ราคาน้ำมันดีดตัวสูงขึ้น และทำให้ต้นทุนในการนำเข้าเพิ่มขึ้น ขณะที่กระแสเงินทุนไหลเข้าชะลอตัว ภายหลังกระแสคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ 

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 20:00 ดัชนีราคาที่อยู่อาศัย ในเขต 20 เมืองใหญ่ เดือน มิ.ย.  –  เป็นดัชนีประเมินสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญ มีความเกี่ยวข้องกับระดับความเชื่อมั่น, ความมั่งคั่ง และการใช้จ่ายของประชาชน โดยตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐมีการปรับตัวเป็นบวกมากขึ้นเรื่อย ๆ ตลอด 12 เดือนติดต่อกัน เมื่อเทียบกับช่วงเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีฐานในระดับต่ำ ซึ่งผลจากมาตรการ QE ได้ทำให้ราคาบ้านมีการฟื้นตัว แต่ต้องเริ่มจับตาว่า จะถึงระดับสูงสุดเมื่อใด เนื่องจาก Fed อาจปรับลดมาตรการ QE ได้ทุกเมื่อ รวมถึงฐานราคาบ้านที่ปรับสูงขึ้นด้วย  ทั้งนี้ การประกาศตัวเลขเกิน +12% จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ หากต่ำกว่า 10.5% จะเป็นผลบวกอย่างมาก

- 21:00 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ส.ค.  –  สำรวจความคิดเห็นในปัจจุบันและการคาดการณ์ในอนาคตของครัวเรือนเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจ, รายได้, การมีงานทำ, ฯลฯ  ทั้งนี้ ดัชนีที่สูงกว่า 75 จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ ซึ่งตัวเลขอยู่เหนือระดับ 80 ใน 2 เดือนล่าสุด  ทำให้หากคืนนี้ประกาศตัวเลขเกิน 80 อีกครั้ง จะยังคงกดดันราคาทองคำต่อไป แต่ถ้าอยู่ในช่วง 75-80 แม้ปกติจะเป็นผลลบ แต่จากการที่ราคาทองคำผ่านระดับ 1,400 ขึ้นมาได้ ตัวเลขในระดับดังกล่าวอาจเป็นผลบวกให้ราคาดีดตัวขึ้นได้ต่อ

- 21:00 ดัชนีกิจกรรมในภาคการผลิต (ริชมอนด์) เดือน ส.ค.  –  ผลสำรวจความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิตในเขตที่เฟดสาขาริชมอนด์ดูแล ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการที่สำคัญในเขตดังกล่าว แต่มักจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ หากอยู่ในช่วงบวกหรือลบไม่เกิน 10

ทองคำ   ราคาทองคำปรับยังคงปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามจากกราฟราย 4 ชม.มีสัญญาณเตือนจากที่ macd ทำ divergence กับราคา นักลงทุนควรระวังแรงขายทำกำไรที่อาจเข้ามาได้ทุกเมื่อ สำหรับคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ 1,418/1,430  ให้แนวรับบริเวณ 1,400/1,390  แนะนำให้ trading long เมื่อราคาอ่อนตัว

โลหะเงิน   โลหะเงินเคลื่อนไหวในลักษณะ sideway ในกรอบแคบ โดย macd line กำลังจะตัดกับเส้น signal line มีโอกาสทำให้ราคาปรับตัวลงมาในระยะสั้น สำหรับคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ  24.4/24.8 ให้แนวรับบริเวณ  23.8/23.5 แนะนำให้ trading long เมื่อราคาอ่อนตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น