วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำและโลหะมีค่า วันที่ 30 สิงหาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,404 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำขึ้นไปทำจุดสูงสุดในระหว่างวันที่ระดับ 1,410 USDต่อออนซ์ หลังจากนั้นได้มีแรงขายเข้ามาอย่างต่อเนื่องจนทำให้ราคาทองคำปรับตัวหลุดระดับ 1,400 USD โดยราคาทองคำปรับตัวลดลงเนื่องจากตัวเลขของ GDP สหรัฐออกมาดีกว่าคาด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐที่ปรับตัวดีขึ้น ทำให้นักลงทุนลดสถานะในการลงทุนทองคำลง โดยระดับราคาที่ 1,400 นั้นเป็นระดับราคาที่สำคัญสำหรับนักลงทุนระยะสั้น เปรียบเสมือนเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างฝั่งกระทิงและฝั่งหมี ซึ่งหากราคาทองคำ trading อยู่เหนือกว่าระดับ 1,400 นักลงทุนระยะสั้นควรหาจังหวะเปิด long position แต่หากราคาทองคำ trading อยู่ต่ำกว่าระดับ 1,400 นักลงทุนระยะสั้นควรหาจังหวะเปิด short position

เยอรมนีเผยยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ลดลงผิดคาด สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) รายงานว่า ยอดค้าปลีกในเดือนก.ค.ลดลง 1.4% เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากปรับตัวลง 0.8% ในเดือนมิ.ย. โดยเป็นการหดตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน หากเทียบรายปี ยอดค้าปลีกของเยอรมนีในเดือนก.ค.ดีดตัวขึ้น 2.3% สำหรับในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ ยอดค้าปลีกขยับลง 0.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ ยอดค้าปลีกรายเดือนที่ปรับตัวน่าผิดหวังได้สร้างความสับสนแก่นักวิเคราะห์หลายราย ซึ่งได้คาดไว้ก่อนหน้านี้ว่ายอดค้าปลีกจะกระเตื้องขึ้น จากแรงหนุนของข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสในช่วงที่ผ่านมา

ญี่ปุ่นเผยตัวเลขเริ่มสร้างบ้านเดือนก.ค.เพิ่มขึ้นติดต่อกันเดือนที่ 11 รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 12% ในเดือนก.ค. จากปีก่อนหน้า แตะที่ 84,459 หลัง ซึ่งเป็นสถิติที่เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 11 เนื่องมาจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น กระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค ขนส่ง และท่องเที่ยวญี่ปุ่น ระบุว่า การสร้างบ้านเพื่ออยู่อาศัยเองปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง 11.1% เป็นเดือนที่ 11 ขณะที่การสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับปล่อยเช่าปรับตัวขึ้น 19.4% โดยเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5

นักวิเคราะห์ชี้อิหร่านอาจเข้าแทรกแซงหากชาติตะวันตกโจมตีซีเรีย นักวิเคราะห์กล่าวว่า อิหร่านจะเข้าแทรกแซงหากชาติตะวันตกผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในซีเรีย ท่ามกลางการเรียกร้องการแทรกแซงทางการทหาร หลังการกล่าวหาว่ามีการใช้อาวุธเคมีโจมตีพลเรือนในซีเรีย รัฐบาลใหม่ของอิหร่านไม่ต้องการเผชิญหน้ากับชาติตะวันตกโดยตรงในกรณีซีเรีย นายฮัสซัน โรฮานี ประธานาธิบดีอิหร่านกล่าวว่า “ประชาคมโลก โดยเฉพาะประชาชนในตะวันออกกลางยังไม่พร้อมสำหรับสงครามครั้งใหม่"

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 19:30 ดัชนีราคาผู้บริโภค (core PCE) เดือน ก.ค.  –  การเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกเดือนในระดับ 0.1-0.2% ถือว่าดีสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งหากตัวเลชออกมาตามที่คาดการณ์ที่ +0.2% จะไม่มีผลกระทบกับราคาทองคำ แต่ถ้าหากประกาศ 0% หรือต่ำกว่า จะเป็นผลบวกทันที

- 19:30 รายจ่ายและรายได้ผู้บริโภค เดือน ก.ค.  –  บ่งชี้ถึงระดับความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของชาวอเมริกัน รวมทั้งใช้คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในอนาคต โดยการปรับเพิ่มขึ้นของรายจ่ายส่วนบุคคลตั้งแต่ +0.5% ขึ้นไป จะกดดันราคาทองคำ และหากปรับเพิ่มขึ้นสูงกว่ารายได้ส่วนบุคคลในเดือนเดียวกัน จะส่งผลลบมากขึ้น  ทั้งนี้ ตัวเลขคาดการณ์อยู่ที่ +0.3% ทั้งคู่ หากออกมาตามนี้ จะไม่ส่งผลต่อราคาทองคำ

- 20:45 ดัชนีมุมมองต่อการทำธุรกิจของฝ่ายจัดซื้อ (ชิคาโก) เดือน ส.ค.  –  เป็นผลสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่อยู่ในเขตพื้นที่ของเมืองชิคาโก โดยเป็นการสอบถามมุมมองโดยรอบต่อการประกอบการ ซึ่งผลสรุปดังกล่าวจะชี้ให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจจากสภาพความเป็นจริงที่ผู้ประกอบการในเขตที่ทำการสำรวจกำลังเผชิญอยู่ โดยค่ากลางอยู่ที่ 50 และระดับ 45-55 จะส่งผลต่อราคาทองคำเพียงเล็กน้อย แต่เนื่องจากตลาดจับตาการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน จึงทำให้การยืนเหนือระดับ 50 และปรับเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า มีแนวโน้มจะเป็นผลลบต่อราคาทองคำ

- 20:55 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และอัตราเงินเฟ้อคาดการณ์ (ตัวเลขสรุป) เดือน ส.ค. โดย ม.มิชิแกน  –  เป็นการสรุปผลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐจากประชาชน 500 คน ที่เคยประมาณไว้ในการประกาศเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนหน้า  ซึ่งหากตัวเลขอยู่เหนือกว่า 80 เช่นเดียวกับในช่วง 3 เดือนล่าสุด จะเป็นผลลบต่อราคาทองคำ

ทองคำ   ราคาทองคำปรับตัวหลุดระดับ 1,400 อีกครั้งทำให้แนวโน้มระยะสั้นเข้าสู่ภาวะ bearish หรือภาวะหมี นักลงทุนควรหาจังหวะ เปิด short position  สำหรับคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ 1,403/1,412  ให้แนวรับบริเวณ 1,393/1,385

โลหะเงิน   ราคาโลหะเงินปรับตัวลดลงเช่นเดียวกับราคาทองคำ ซึ่งหากพิจารณาจากกราฟราย 1 ชม. Macd อยู่ต่ำกว่าระดับ 0 ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มขาลงในระยะสั้น สำหรับคืนนี้ให้แนวต้านบริเวณ 23.9/24.2 และให้แนวรับบริเวณ 23.3/22.8

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น