วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 20 สิงหาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,367 USDต่อออนซ์  โดยมีกรอบเคลื่อนไหวระหว่างวันที่ 1,352–1,369 USDต่อออนซ์ หลังเปิดตลาดในช่วงเช้าราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง และไหลลงแรงเมื่อราคาหลุดจุดต่ำสุดของเมื่อวานที่ 1,362 USD ต่อออนซ์ ลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 1,352 USD ต่อออนซ์ก่อนมีแรงซื้อกลับขึ้นมา ราคาทองคำปรับตัวลดลงจากแรงขายทำกำไรของนักลงทุนหลังราคาทองคำปรับตัวขึ้นมามากในสัปดาห์ที่ผ่านมา ในด้านของ SPDR ยังคงมีการทยอยขายทองคำออกมาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับข่าวการขายทองคำออกมาของนายจอห์น พอลสัน ซึ่งเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดทองคำ ซึ่งการขายทองคำออกมาอย่างต่อเนื่องของ SPDR นั้นยังคงกดดันต่อ sentiment การลงทุนในตลาดทองคำในระยะยาว ส่วนในคืนนี้ยังคงไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐเช่นเดิม ทำให้ตลาดยังขาดปัจจัยกระตุ้นใหม่ๆ คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในลักษณะ sideway down ในคืนนี้

สรุปข่าวที่น่าสนใจ:
เยอรมนีเผยดัชนี PPI เดือนก.ค.ปรับตัวขาลงต่อเนื่อง เทียบรายเดือน สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ค.ลดลง 0.1% จากเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวช่วงขาลงอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อเทียบกับช่วงเดือนก.ค.ปี 2555 ดัชนี PPI ของเยอรมนี ปรับตัวขึ้น 0.5% เนื่องจากราคาอาหารพุ่งขึ้น 4.1% จากปีก่อน ขณะที่ต้นทุนพลังงานและค่าจ้างที่สูงขึ้นก็นับเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้ต้นทุนการผลิตเพิ่มสูงขึ้นด้วย

แบงก์ชาติออสเตรเลียชี้ทิศทางค่าเงินมีผลต่อการกำหนดนโยบาย ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ระบุว่า ทิศทางของค่าเงินมีความสำคัญต่อการกำหนดนโยบาย พร้อมกับส่งสัญญาณว่ามีความเป็นไปได้ที่จะลดดอกเบี้ยลงอีก หลังจากที่ลดดอกเบี้ยสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ 2.5% ในการประชุมเมื่อวันที่ 6 ส.ค.

ผลสำรวจชี้ผู้ผลิตจีนเผชิญแรงกดดันจากการขาดแคลนแรงงาน,กำไรขยายตัวช้า สถาบันสังคมศาสตร์กวางโจวเปิดเผยผลสำรวจที่แสดงให้เห็นว่า กลุ่มผู้ผลิตจีนกำลังเผชิญกับแรงกดดัน 2 ประการจากการขาดแคลนแรงงงานและการขยายตัวของผลกำไรที่ชะลอลง ผลสำรวจระบุว่า 69% ของบริษัทในเมืองกวางโจว ทางตอนใต้ของจีน ระบุว่ากำลังเผชิญกับภาวะขาดแคลนแรงงาน และยังคงชะลอแผนการจ้างงาน ผลสำรวจระบุว่าภาวะขาดแคลนแรงงานเป็นผลมาจากหลายปัจจัย ซึ่งรวมถึงค่าครองชีพที่สูงขึ้นในกวางโจว และแนวโน้มที่แรงงานต้องการทำงานใกล้บ้านเกิดมากกว่า 

รูปีร่วงแตะนิวโลว์ที่ 64.11 รูปี/ดอลล์ ขณะบอนด์ยีลด์อินเดียดีดตัว รูปีร่วงลงแตะระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ และเคลื่อนไหวสูงกว่าระดับ 64 ดอลลาร์ หลังจากที่อินเดียขาดดุลบัญชีเดินสะพัดมากเป็นประวัติการณ์ ประกอบกับตลาดวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณของธนาคารกลางสหรัฐ รูปีร่วงลงแตะระดับ 64.11 รูปีต่อดอลลาร์ จากระดับเมื่อวานนี้ที่ 63.30 รูปีต่อดอลลาร์ และปิดที่ 63.13 - 63.14 รูปีต่อดอลลาร์ บอนด์ยีลด์ของอินเดียทะยาน 0.15% แตะ 9.38%

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- ไม่มี

Technical Analysis:
ทองคำ   ราคาทองคำปรับตัวลดลงในคืนวานนี้ จากกราฟทางเทคนิคราย 1 ชม. เส้น macd line ตัดลงต่ำกว่าเส้น signal line แสดงให้เห็นถึงสัญญาณการพักตัวในระยะสั้น ให้แนวต้านบริเวณ 1,365/1,372  แนวรับบริเวณ 1,355/1,347  แนะนำ trading ในกรอบ

โลหะเงิน   โลหะเงินปรับตัวลดลงเล็กน้อย ราคามีโอกาสที่จะพักตัวหลังปรับตัวขึ้นมาแรง โดยเส้น macd line ตัดลงต่ำกว่าเส้น signal line แสดงให้เห็นถึงสัญญาณการพักตัวในระยะสั้น ให้แนวต้านบริเวณ 23/23.2  ให้แนวรับบริเวณ 22.4/22.1 แนะนำ trading ในกรอบ

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น