วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บทวิเคราะห์แนวโน้มฟิวเจอร์ส วันที่ 13 สิงหาคม 2556 โดยบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,336 USDต่อออนซ์  แกว่งตัวระหว่าง 1,331-1,341 USDต่อออนซ์ ราคาปรับขึ้นแรงเมื่อวันจันทร์จากความต้องการใช้ทองคำจากจีนเพิ่มขึ้น 54% YoY ในครึ่งปีแรกมาอยู่ที่ระดับ 706 ตัน และการกลับเข้ามาซื้อของกองทุน SPDR หลังจากที่ขายติดต่อกันมานานจนกระทั่งปริมาณการถือครองทองคำของ SPDR ลงไปที่ระดับ 909 ตันในวันพฤหัส แต่ SPDR ได้กลับเข้ามาซื้อในวันศุกร์เกือบ 2 ตัน ได้ทำให้นักลงทุนมีความหวังว่า SPDR จะยุติการขายทองคำออก และทองคำอาจกลับมาเป็นแนวโน้มขาขึ้น ส่วนค่าเงิน USD แข็งค่าขึ้นหลังจากที่ปธ.เฟดหลายสาขามีความเห็นที่สอดคล้องกันว่า เฟดอาจจะลดมาตรการซื้อพันธบัตรลงในเร็วๆนี้ หลังจากที่ตลาดแรงงานเริ่มปรับตัวดีขึ้น ประเด็นที่น่าสนใจ คือ ราคาทองคำกับค่าเงิน USD เริ่มเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกัน กล่าวคือ ค่าเงิน USD แข็งค่าขึ้น และราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งอาจเป็นผลจาก เมื่อเศรษฐกิจดีขึ้น ความต้องการทองคำจะเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะความต้องการทองคำจากจีน ส่วนประเด็นการลดขนาดมาตรการ QE ได้มีผลต่อราคาทองและราคาได้รับข่าวไปมากแล้ว นอกจากนี้ ณ ระดับราคาทองคำในขณะนี้เป็นราคาที่ถูกน่าสนใจเข้าซื้อเพื่อการลงทุนในระยะยาว จึงทำให้ราคาทองคำปรับขึ้นมาในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม ในระหว่างสัปดาห์ ราคาทองคำมีโอกาสแกว่งตัวลงได้จากการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่จะประกาศออกมาดีเกินคาด โดยมีแนวรับของสัปดาห์ที่บริเวณ 1,315/1,300 แนวต้านที่บริเวณ 1,350/1,360 สำหรับการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของยูโรโซนในสัปดาห์นี้มีออกมาค่อนข้างมาก เช่น GDP ไตรมาสที่ 2 ของเยอรมัน ฝรั่งเศส และยูโรโซนในวันพุธ คาดว่า จะขยายตัวดีขึ้นโดยมีเยอรมันเป็นแรงขับเคลื่อนหลัก  

สรุปข่าวที่น่าสนใจ:
ญี่ปุ่นเตรียมปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคล หนังสือพิมพ์นิกเกอิ ระบุว่า นายอาเบะได้สั่งให้มีการศึกษาเรื่องการปรับลดภาษีเงินได้ นิติบุคคลเพื่อลดภาระของบริษัทญี่ปุ่น และในการดึงดูดเงินลงทุนของต่างชาติ  โดยขณะนี้อัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลของญี่ปุ่นอยู่ที่ 38.01 % ซึ่งถือเป็นหนึ่งในอัตราภาษีที่สูงที่สุดในกลุ่มประเทศอุตสาหกรรม การปรับลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลเพื่อช่วยลดภาระ จากการที่ญี่ปุ่นจะต้องปรับขึ้นภาษี VAT เพิ่มขึ้นจาก  5 % สู่ 8 % ในเดือนเม.ย.2014 และปรับขึ้นสู่ 10 % ในเดือน ต.ค.2015 

ราคาน้ำมันดิบ NYmex ทรงตัวเหนือ 106 USDต่อบาร์เรล จากความวิตกเกี่ยวกับอุปทานน้ำมันในลิเบีย  เนื่องจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สถานีส่งออกน้ำมันดิบที่ใหญ่ที่สุด 2 แห่ง ของลิเบียผละงานประท้วงอีกครั้งเมื่อวานนี้ หลังจากที่ปิดสถานีไปนาน 2 สัปดาห์   และบ่อน้ำมันอีกหลายแห่งได้ปิดการดำเนินงาน ท่ามกลางการประท้วงที่กำลังเป็น ปัจจัยหนุนราคาน้ำมันในตลาดโลก 

ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตาม 
- 19:30 ยอดค้าปลีก (ไม่รวมยานพาหนะ) เดือน ก.ค. คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.4% MoM จากเดือนก่อนที่ระดับ 0.0% ในเดือนก่อน 

- 19:30 ยอดค้าปลีก เดือน ก.ค.คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% MoM จากเดือนก่อนที่เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก่อน การปรับเพิ่มขึ้นของยอดค้าปลีกในเดือนก่อนเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของยอดขายรถยนตร์และยอดขายน้ำมัน ส่วนในเดือนนี้มีแนวโน้มว่ายอดขายรถนตร์จะลดลงเล็กน้อย ในขณะที่ยอดขายน้ำมันเพิ่มสูงขึ้น แต่แนวโน้มโดยรวมยังดีอยู่ คาดว่าจะประกาศออกมาใกล้เคียงคาดการณ์จะไม่มีผลต่อราคาทองคำ

- 19:30 ดัชนีราคาสินค้านำเข้า เดือน ก.ค. คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.9% จากเดือนก่อนลดลง 0.2% ซึ่งการเพิ่มขึ้นในเดือนนี้ เป็นผลจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งจะช่วยการปรับตัวลดลงของราคาสินค้านำเข้าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา คาดว่าถ้าตัวเลขที่ประกาศจะเป็นบวกหลังจากที่ติดลบมาหลายเดือน ตัวเลขที่เป็นบวกจะสนับสนุนราคาทองคำ

- 21:00 ยอดสต็อกสินค้าภาคธุรกิจเดือน มิ.ย.คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อนที่ระดับ 0.1% แนวโน้มในเดือนนี้คาดว่าจะปรับตัวดีอย่างช้าๆ แสดงถึงเศรษฐกิจกำลังขยายตัว คาดว่า ตัวเลขที่ประกาศจะใกล้เคียงคาดการณ์และไม่มีผลต่อราคาทองคำมากนัก

Technical Analysis:
ทองคำ   ราคาแกว่งตัวดีดตัวขึ้นแรง และแกว่งตัวไม่หลุด 1,330/1,321 เป็นแนวโน้มขาขึ้น  แต่ rsi  เริ่มชะลอตัวลง ทำให้ราคาอาจมีการพักตัวก่อนปรับขึ้นต่อ วันนี้จับมาบริเวณ 1,330  หากอ่อนตัวหลุดบริเวณนี้ มีโอกาสถูกขายทำกำไร ทำให้ราคาปรับลดลงได้ 10 – 15 เหรียญ วันนี้มีแนวต้านบริเวณ 1,345/1,350  แนวรับบริเวณ 1,320/1,315  แนะนำ Trading ในกรอบ

โลหะเงิน   ราคาปรับตัวขึ้นแรง โดย rsi ในกราฟ 4 ชม. ยังอยู่ในเขต overbought ราคาอาจมีการพักตัวระยะสั้น เพื่อที่จะขึ้นต่อไป  ให้แนวต้านบริเวณ 21.35/21.5  ให้แนวรับบริเวณ 21.1/20.9  แนะนำให้ trading long เมื่ออ่อนตัว

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้นที่ 12 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
http://web.stagram.com/n/classicgoldgroup/
http://classicgoldfutures.blogspot.com
Application search CLASSIC GOLD ทั้ง iPhone และ Android 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น